Dùng mạng xã hội kể tội mẹ: Đàm Vĩnh Hưng có chọn cách khôn ngoan?

Dùng mạng xã hội kể tội mẹ: Đàm Vĩnh Hưng có chọn cách khôn ngoan?

Thứ 6, 16/12/2016 | 16:15
0
Nhiều người cho rằng việc trả nợ cho mẹ vài chục tỷ đồng trong 10 năm qua vẫn nằm trong sự kiểm soát kinh tế của "ông hoàng nhạc Việt". Vậy, vì sao Mr Đàm lại vẫn kể tội mẹ trên mạng xã hội?

Những ngày qua, việc Đàm Vĩnh Hưng dùng mạng xã hội để bày tỏ về việc phải trả nợ cho mẹ 20 tỷ đồng trong 10 năm qua đã trở thành cơn bão dư luận. Nhiều ý kiến trái chiều đã được đưa ra, người ủng hộ có, người bài xích lên án cũng nhiều.

Với Mr Đàm, chắc chẳng phải nói quá nhiều về sự thành công, về danh vọng của anh trong nghề ca hát. Với những kim cương, với live show hàng chục tỷ đồng, nhiều người cho rằng việc trả nợ cho mẹ vài chục tỷ đồng trong 10 năm qua vẫn nằm trong sự kiểm soát kinh tế của "ông hoàng nhạc Việt". Vậy, vì sao Mr Đàm lại vẫn kể tội mẹ? Phải chăng do áp lực tinh thần quá lớn và dai dẳng trong một thời gian dài khiến anh phải thốt lên những lời đầy cay đắng, “nếu im lặng và che giấu thì Hưng sẽ phải trả nợ cho đến hết cuộc đời, cho đến chết”…

Có lẽ trong con người Mr Đàm lúc đó đã chất chứa nhiều mâu thuẫn, hẳn phải rất khổ tâm anh mới có thể công khai về đấng sinh thành của mình như thế. Nhưng, tại sao Đàm Vĩnh Hưng lại chọn mạng xã hội, lại dùng livestream để kể tội mẹ mình? Là người nổi tiếng, người của công chúng, anh thừa hiểu sự ảnh hưởng của mạng xã hội như thế nào. Đó không chỉ là nơi chia sẻ, đón nhận sự cảm thông mà còn là mảnh đất màu mỡ của những anh hùng bàn phím ẩn danh.

Mr Đàm chắc chắn cũng đã cân nhắc rất nhiều khi chọn mạng xã hội để truyền đi thông điệp. Theo anh tâm sự, đối tượng mà mẹ vay tiền có đủ các thành phần, trong đó có cả những người lao động cùng khổ, người xe ôm... và đa số họ là những người yêu mến giọng ca của Hưng. Phải chăng, vì lý do này mà Hưng đã dùng mạng xã hội để truyền đi thông điệp một cách nhanh nhất đến những người yêu mến anh, những "đối tượng" mà mẹ anh thường mượn tiền.

Ngôi sao - Dùng mạng xã hội kể tội mẹ: Đàm Vĩnh Hưng có chọn cách khôn ngoan?

Hình ảnh của Đàm Vĩnh Hưng trong clip nói về chuyện nợ nần của mẹ ruột.

Nhiều người cho rằng việc đấng sinh thành của Đàm Vĩnh Hưng "đốt" 20 tỷ đồng và khiến con trai phải lao động không ngừng nghỉ để trả nợ suốt 10 năm qua là không đúng, không chấp nhận được. Nhưng, liệu Đàm Vĩnh Hưng có khôn ngoan khi dùng miệng lưỡi thiên hạ để “cắt khối u” là mẹ ruột mình? Với Hưng, việc đối diện với áp lực dư luận là một phần trong cuộc sống bởi anh là người nổi tiếng, nhưng mẹ anh một người phụ nữ lớn tuổi liệu có chịu được áp lực từ miệng lưỡi thế gian và sự nổi tiếng bất đắc dĩ mà con trai mình dứt ruột đẻ ra tạo nên?

Rõ ràng trong tình huống này, Đàm Vĩnh Hưng là người chịu nhiều áp lực nhất, một bên là tình mẹ, máu mủ ruột rà và một bên là sự nghiệp, công danh có thể về con số không khi các khoản nợ cứ tiếp tục lớn dần. Việc chọn mạng xã hội, tất nhiên anh sẽ phải nhận những lời phát xét của thiên hạ. Trong những lời phán xét hướng về Hưng, luôn có những cái ác vô thức nhưng cũng không ít những lời cay độc cố ý hướng vào. Việc phán xét một con người sẽ chẳng bao giờ là khách quan nếu không sống trong hoàn cảnh của họ. Vì thế với việc của Hưng, hãy ngừng phán xét. Bởi có lẽ Hưng đã quá bất lực, chẳng thể làm điều gì khác ngoài việc "phơi bày" sự thật với thiên hạ dù nó khiến anh đau. 

Trần Phương

* Bài viết thể hiện quan điểm riêng của tác giả  

Cùng tác giả

NSƯT Hoài Linh: Đại gia mặc áo bà ba

Thứ 6, 01/09/2017 | 05:30
Hoài Linh là cái tên bảo chứng cho nhiều chương trình truyền hình, điện ảnh,… Mặc dù là nghệ sĩ nổi tiếng nhưng anh lại luôn muốn rời xa sự nhốn nháo của showbiz, thích đứng phía sau ánh đèn sân khấu. Và, ít ai biết rằng, anh từng trải qua tận cùng khó khăn trước khi thành công, nổi tiếng như hôm nay.

Vì sao ông Trần Văn Thêm chưa được nhận 6,7 tỷ tiền bồi thường?

Thứ 4, 09/08/2017 | 14:00
Trao đổi với PV, sáng 8/8/2017, Luật sư Vũ Văn Lợi, Giám đốc công ty luật Hòa Lợi cho biết, công ty đã gửi văn bản số 48/2017/CV – HL về việc kiến nghị trả bồi thường oan sai cho ông Trần Văn Thêm, người tù oan thế kỷ.
Cùng chuyên mục

Vân Hugo: "Nhà tôi có cả con anh, con em và con chúng ta"

Thứ 3, 07/11/2023 | 18:44
"Nhà tôi có thể được xem là mẫu gia đình phức tạp nhất trong xã hội hiện nay, có cả con anh, con em và con chung", nữ MC bày tỏ.

Diễn viên Lan Phương và chồng tây cao 2m thông báo tin vui

Chủ nhật, 01/10/2023 | 10:26
Cuộc hôn nhân trên phim "Gia đình vui bất thình lình" của của Lan Phương khiến nhiều người ngưỡng mộ nhưng cuộc sống đời thực của cô với chồng Tây còn ấn tượng hơn.

"Thị màu" Hoà Minzy muốn được cầu hôn?

Thứ 7, 09/09/2023 | 07:30
Hoà Minzy đăng tải dòng trạng thái chúc mừng Gin Tuấn Kiệt - Puka nhưng vô lại để lộ chi tiết gây chú ý.

"Nữ hoàng nội y" Ngọc Trinh gia nhập hội mẹ bỉm sữa?

Thứ 3, 05/09/2023 | 11:09
Ngọc Trinh bất ngờ đăng tải đoạn clip ngắn chia sẻ về quá trình chuẩn bị có con đầu lòng bằng phương pháp IVF.

Thủy Tiên xuất hiện với diện mạo khác lạ, úp mở về sự cô đơn

Thứ 2, 04/09/2023 | 08:00
Ca sĩ Thủy Tiên đã chia sẻ hình ảnh đời thường nhân dịp lễ 2/9. Nữ ca sĩ còn kèm theo đó là dòng trạng thái tâm trạng.
     
Nổi bật trong ngày

Dự báo thời tiết ngày 28/3/2024: Hôm nay có nắng nóng gay gắt?

Thứ 5, 28/03/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (28/3). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Bản tin 28/3: Nhiều ngành sức khỏe "khát" thí sinh

Thứ 5, 28/03/2024 | 06:00
Nhiều ngành sức khỏe "khát" thí sinh; Phẫu thuật thành công ung thư đường tiêu hóa cho cụ bà 95 tuổi...

Chú rể Quang Hải dùng xe Rolls Royce Phantom 16 tỷ đồng đi đón dâu

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:00
Ngôi sao của CLB Hà Nội bảnh bao trong bộ suit màu xám, dùng xe Rolls Royce Phantom series 2 trị giá khoảng 16 tỷ đồng để làm phương tiện đón cô dâu Chu Thanh Huyền.

BTC Miss World Business Vietnam nói gì về tuyển thí sinh đến 60 tuổi?

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:04
Ông Nguyễn Duy Mạnh, Trưởng BTC Miss World Business Vietnam lý giải về tiêu chí tuyển chọn thí sinh cao từ 1m50, độ tuổi từ 20-60 tuổi.

HLV Park Hang Seo, vợ chồng Văn Hậu dự lễ cưới Quang Hải-Thanh Huyền

Thứ 6, 29/03/2024 | 07:00
Trong lễ cưới của Quang Hải - Chu Thanh Huyền được tổ chức ở nhà trai (Đông Anh, Hà Nội), có sự tham dự của vị khách đặc biệt Park Hang Seo, vợ chồng Văn Hậu.