Đừng mua iPhone mà hãy dành tiền chăm sóc sức khỏe?

Đừng mua iPhone mà hãy dành tiền chăm sóc sức khỏe?

Thứ 5, 09/03/2017 | 13:51
0
Thành viên đảng Cộng hòa (Mỹ) Jason Chaffetz cho biết, thay vì chi hàng trăm đô la cho iPhone, người tiêu dùng Mỹ nên đầu tư vào chăm sóc sức khỏe bản thân.

Ông Chaffetz cho biết ý kiến mình đưa ra không đề cập đến toàn bộ smartphone mà chỉ nói về iPhone - một trong những mẫu điện thoại thông minh đắt tiền nhất hiện nay. Chi phí trung bình dành cho điện thoại Android rơi vào khoảng 1/3 cho iPhone (650 USD) và nếu giá thành là một tiêu chí quan trọng thì người dùng thậm chí còn có thể chọn nhiều smartphone có giá dưới 200 USD.

Đánh giá - Đừng mua iPhone mà hãy dành tiền chăm sóc sức khỏe?

Chaffetz phát biểu: “Quan điểm của tôi là bạn  không bắt buộc phải sở hữu một chiếc iPhone, bởi trên thực tế có không ít smartphone đáp ứng nhu cầu của bạn tương tự như thế. Do đó, chúng ta không nên sử dụng iPhone chỉ đơn giản cho công việc gọi thoại, giống như kiểu chúng ta đầu tư vào một chiếc Ferrari cao cấp chỉ để đáp ứng nhu cầu đi lại cơ bản”.

Tuy nhiên, có một số điều không chính xác trong tuyên bố của ông Chaffetz, ông so sánh chi phí y tế và giá iPhone trong khi chi phí y tế bình quân trên đầu người của người dân Mỹ là hàng ngàn đô la, thậm chí hàng trăm ngàn đô la mỗi năm, cao hơn nhiều so với chi phí đầu tư vào smartphone. Đó có thể xem là một so sánh khập khiễng không chỉ về chi phí.

Cộng đồng cho rằng smartphone là một trong những thiết bị công nghệ hữu ích và hiệu quả nhất mà mọi người có thể mua. Đó là một máy tính thu nhỏ mà người dùng tương tác nhiều lần mỗi ngày, không chỉ để gửi ảnh tự sướng và xem video mà còn có thể sử dụng để sắp xếp thời gian, chăm sóc trẻ, giữ liên lạc với gia đình, truy cập email công việc, đọc sách hay theo dõi lịch học.

Thậm chí, trong một số trường hợp, sử dụng smartphone rất hữu ích với người lao động. Đó là cách duy nhất mà nhiều người Mỹ có thu nhập thấp tiếp cận với Internet.

An Nhiên

Cùng tác giả

Dùng smartphone tránh những đoạn đường thu phí

Thứ 4, 02/08/2017 | 10:47
Nếu đang lập kế hoạch cho một chuyến đi và không muốn chi tiêu tiền cho những đoạn đường có thu phí thì Google Maps là lựa chọn tốt để làm điều này.