Đừng nhớ mãi đến mối tình đầu, sẽ làm khổ người đến sau...

Đừng nhớ mãi đến mối tình đầu, sẽ làm khổ người đến sau...

Thứ 4, 12/10/2016 | 16:31
0
Thanh xuân không phải thứ để dành, lưu luyến mãi không dứt. Hạnh phúc có thể mất đi vĩnh viễn vì kỉ niệm của một thời đã qua.

Tối muộn màng tôi nhận được inbox của một cô bạn không thân thiết nhưng cũng không xa lạ.

Những câu chuyện muôn thuở về tình yêu của cô vẫn luôn thu hút tôi một cách lạ kì. Hôm nay chúng tôi nói về mối tình đầu của bạn trai cô

Cô kể với tôi cô gái ấy là một bức tượng đài sống mà cô không bao giờ có thể chạm vào. Dù cho có thế nào đi chăng nữa, mỗi lần như thế người tổn thương vẫn chỉ là cô.

Họ vẫn có thể gặp gỡ nhau, họ vẫn có thể đi cà phê trò chuyện cùng nhau. Họ vẫn quan tâm nhau theo danh nghĩa 2 người bạn. Thế còn cô, cô là gì của anh, người yêu hay chỉ là cái bóng vật vờ anh cần để che lấp đi cái khoảng trống trong trái tim mình. Cô ghen tuông đến phát điên, cãi cọ nhau từng ngày. Và anh mặc nhiên coi chuyện đó không là gì cả!

Thế rồi cô nói với tôi cô đang khóc. Khóc vì tủi thân, hôm nay họ cũng cãi nhau vì anh đi gặp cô gái ấy.

Gia đình - Đừng nhớ mãi đến mối tình đầu, sẽ làm khổ người đến sau...

Còn anh, anh có biết anh cũng là mối tình đầu của cô!

Tôi chẳng biết nên nói gì, chỉ im lặng rồi lặng lẽ nhắn lại: "Tình đầu cũng giống như những lần bước chân một mình trên biển cát. Dù bước rất chậm, rất nhẹ nhưng những vết hằn rất sâu".

Đó là thứ có thể buông nhưng không thể quên. Vì mỗi người đều có những kí ức riêng, đẹp đẽ và bình yên. Là suốt đời vẫn nhớ.

Tình cảm là thứ không thể nói rõ ràng, và cũng là chuyện chẳng thể hiểu được. Người trong cuộc có những lý lẽ riêng mà chỉ họ mới có câu trả lời.

Tôi hỏi cô nếu họ cứ tiếp tục như vậy cô sẽ làm gì? Chấp nhận hay từ bỏ anh ấy?

Chấp nhận thì liệu cô có là người cuối cùng xây dựng hạnh phúc cùng anh hay vẫn mãi mang mình ra so sánh với cô gái mang tên mối tình đầu. Buông bỏ thì liệu có đáng?

Lựa chọn chưa bao giờ là điều dễ dàng. Chia tay rồi thì nên cũng nên chấm dứt. Người sau dù có thế nào thì sự ích kỉ cũng luôn nhen nhóm. Chỉ cần một cơn gió nhẹ cũng có thể thổi bùng sự nhỏ nhen nơi mỗi người.

Nếu tình yêu đủ lớn, niềm tin đủ mạnh tôi tin dù cho là tình đầu hay tình cuối thì chỉ cần yêu hết mình là đủ. Chúng ta đừng sân si quá nhiều! Tình đầu thì cũng là quá khứ. Hiện tại và tương lai đáng giá hơn thứ hoài niệm xưa cũ.

Nếu anh ấy không trân trọng cô như mối tình đầu thì hãy buông bỏ đi. Vì anh ta chỉ đang cần một thứ tình yêu tạm bợ. Không muốn cùng cô xây dựng tương lai thì hà cớ gì cô phải cam chịu sống cảnh san sẻ.

Còn nếu anh ấy là một người tinh tế có thể cân bằng mọi thứ, chỉ rõ cho cô thấy đó là quá khứ còn cô mới là hiện tại là tương lai thì cô hãy bình tĩnh. Hãy thẳng thắn chia sẻ.

Đừng để mất nhau vì cô gái mang tên mối tình đầu. Thật không đáng như thế. Người nặng tình vốn đa cảm. Mà trái tim vốn nhiều ngăn. Tốt hơn hết hãy cất giấu nếu không thể quên. Đừng tổn thương người đến sau vì rung động đầu đời.

Gia đình - Đừng nhớ mãi đến mối tình đầu, sẽ làm khổ người đến sau... (Hình 2).

Tình đầu trong sáng và đẹp nhưng khó thành nên nó mãi là một nỗi đau. Vì đó là tuổi trẻ! Thanh xuân không phải thứ để dành, lưu luyến mãi không dứt. Hạnh phúc có thể mất đi vĩnh viễn vì kỉ niệm của một thời đã qua.

Có thể thấu hiểu và sẻ chia đâu dễ dàng, nhân duyên và định mệnh đều được sắp đặt sẵn. Tại sao chỉ có thể gọi tên là mối tình đầu. Kết cục đã phơi bày như thế, vậy cứ tốn thời gian và công sức cho cô ấy thì liệu cô ấy có quay lại không.

Ngoảnh mặt mà ôm lấy hạnh phúc phía trước chẳng phải dễ dàng hơn sao? Tình đầu để nhớ và tình cuối để quên, để khắc cốt ghi tâm. Vấn vương suốt một đời.

Nếu có thể hãy là tình cuối!!!

Theo Guu

Tình công sở: Lãng mạn, kịch tính, đau khổ như phim

Thứ 2, 29/07/2013 | 15:15
Người ta bảo “con thầy, vợ bạn, gái cơ quan”, tuyệt đối không được đụng đến. Nhưng tình yêu đâu cho ta sự lựa chọn, thần Cupid đã bắn tên ra thì có tránh tới mấy cũng không thể được. Tình yêu công sở nhiều chuyện oái oăm nhưng cũng hay ho, thi vị...

Thể lệ cuộc thi viết: 'Kỉ niệm tình đầu'

Thứ 3, 21/06/2016 | 16:38
Nhân ngày Nhà báo Việt Nam, Phụ Nữ News phát động cuộc thi viết về "Kỉ niệm tình đầu". Mối tình thường để lại dấu ấn khó quên trong mỗi chúng ta.

Tình công sở: Lãng mạn, kịch tính, đau khổ như phim

Thứ 2, 29/07/2013 | 15:15
Người ta bảo “con thầy, vợ bạn, gái cơ quan”, tuyệt đối không được đụng đến. Nhưng tình yêu đâu cho ta sự lựa chọn, thần Cupid đã bắn tên ra thì có tránh tới mấy cũng không thể được. Tình yêu công sở nhiều chuyện oái oăm nhưng cũng hay ho, thi vị...

Thể lệ cuộc thi viết: 'Kỉ niệm tình đầu'

Thứ 3, 21/06/2016 | 16:38
Nhân ngày Nhà báo Việt Nam, Phụ Nữ News phát động cuộc thi viết về "Kỉ niệm tình đầu". Mối tình thường để lại dấu ấn khó quên trong mỗi chúng ta.
Cùng chuyên mục

Chuyện chưa kể về đám cưới đồng tính nam đầu tiên tại miền núi Nghệ An

Chủ nhật, 17/03/2024 | 15:00
Tình cờ quen nhau trên mạng xã hội Tiktok, cả 2 chàng trai cũng không ngờ chuyện tình đôi lứa đã đâm chồi, nảy lộc và có kết quả là một đám cưới vô cùng ấm áp.

Những đứa trẻ “không gia đình” đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười

Thứ 3, 12/03/2024 | 16:00
Đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười cho người khác từ lâu đã trở thành thói quen, niềm vui duy nhất của những đứa trẻ tại đoàn lân Long Nhi Đường.

7 việc tuyệt đối không làm sau 9h tối nếu không muốn bệnh tật “ghé thăm”

Thứ 4, 14/02/2024 | 07:10
Theo các chuyên gia, nếu không muốn bệnh tật ghé thăm thường xuyên thì nên tránh xa 7 việc làm dưới đây.

Đừng “vắt kiệt” 3 điều này trong đời, nếu không bạn sẽ hối hận

Thứ 5, 01/02/2024 | 08:13
Trong những ngày cuối năm, bạn nên dành ra một khoảng thời gian để suy ngẫm về mọi thứ, kể cả những gì đã qua và chưa xảy đến.

Có 500 triệu đồng, nên mua vàng miếng SJC hay vàng nhẫn cất két làm của để dành?

Thứ 4, 17/01/2024 | 05:45
Với số tiền 500 triệu đồng chuẩn bị đáo hạn ngân hàng, vợ chồng chị Tần quyết định mang hết đi mua vàng. Tuy nhiên, băn khoăn mãi, chị Tần vẫn chưa biết nên mua vàng nhẫn hay vàng miếng SJC.
     
Nổi bật trong ngày

Hôn nhân một chiều

Thứ 2, 18/03/2024 | 06:00
Hôn nhân một chiều vì chúng ta ai cũng khư khư với cảm xúc của mình, muốn đối phương phải hiểu ta nhưng ta lại không buồn hiểu người.

Phụ nữ có 6 đặc điểm này được chồng yêu chiều, cả đời sung sướng

Thứ 2, 18/03/2024 | 18:44
Chọn vợ cũng là một nghệ thuật, nếu chọn được người vợ tốt thì cuộc sống hôn nhân hạnh phúc. Đặc biệt, theo chia sẻ nhiều chàng trai rất thích những cô gái có đặc điểm này.

Tiêu hủy ảnh cưới, kỷ vật cho các cặp ly hôn, nghề kiếm bộn tiền

Thứ 3, 19/03/2024 | 15:30
Liu Wei cảm thấy công việc kinh doanh của mình giúp mọi người quên đi quá khứ và đặc biệt bảo vệ quyền riêng tư của mình.

Mở kiện hàng "lạ", cô gái tá hỏa khi thấy hàng trăm thỏi vàng bên trong

Thứ 3, 19/03/2024 | 15:55
Mở thùng hàng được gửi đến công ty, cô gái vừa bàng hoàng vừa sợ hãi khi thấy bên trong chứa đầy những thỏi vàng lấp lánh.

Trồng loại cây này trước nhà “lợi trăm bề”, nụ hoa còn bán được hơn 100.000 đồng/kg

Thứ 2, 18/03/2024 | 09:30
Không chỉ cho bóng mát mà lá và hoa của loại cây này còn có thể phơi khô dùng làm nước uống rất tốt cho sức khỏe.