Dùng nước sôi để giải quyết mâu thuẫn, em dâu lĩnh án

Dùng nước sôi để giải quyết mâu thuẫn, em dâu lĩnh án

Thứ 3, 14/11/2017 | 18:00
0
Trong cuộc sống, do ghen ăn tức ở với chị G. nên Trang đã nảy sinh ý định trộm cắp tài sản và gây thương tích cho chị G..

Ngày 14/11, TAND TP.Hà Nội mở phiên xét xử theo trình tự phúc thẩm vụ án cố ý gây thương tích và cướp tài sản đối với bị cáo Chu Thị Trang (SN 1993, trú tại thôn Phúc Đức, xã Sài Sơn, huyện Quốc Oai, Hà Nội).

Hồ sơ điều tra - Dùng nước sôi để giải quyết mâu thuẫn, em dâu lĩnh án

Bị cáo Chu Thị Trang tại phiên xét xử sơ thẩm.

Nội dung vụ án thể hiện tại bản án sơ thẩm như sau: Trang và chị Nguyễn Thị Thu G. là chị em dâu cùng ở thôn Phúc Đức. Trong cuộc sống, do ghen ăn tức ở với chị G. nên Trang đã nảy sinh ý định trộm cắp tài sản và gây thương tích cho chị G..

Tối ngày 27/12/2016, biết chị G. cùng 2 con ở nhà nên Trang đã đun sẵn nước sôi chắt vào phích nước, sau đó đổ ra một chiếc chậu nhựa, rồi bưng chậu nước sôi đi bộ sang nhà chị G. (hai nhà cách nhau khoảng 300m).

Do cửa cổng không khóa nên Trang đi thẳng vào trong buồng ngủ nhà chị G.. Lúc này, cả ba mẹ con chị G. đang ngủ, chị G. nằm ngoài cùng, Trang vén màn rồi lạnh lùng bê cả chậu nước nóng hắt vào chị G. rồi nhanh chân bỏ chạy về nhà.

Hậu quả, cả chị G. và con trai chị này bị bỏng nặng, phải cấp cứu tại bệnh viện Bỏng Lê Hữu Trác. Tỷ lệ tổn thương cơ thể chị G. tại thời điểm giám định là 29%, đối với cháu Tạ Văn Q. (con trai chị G.) là 36%.

Sau khi gây án, Trang đã tới cơ quan công an đầu thú. Quá trình điều tra, bị cáo Trang tự khai ra 3 lần trộm cắp tài sản. Cụ thể, một lần vào khoảng tháng 3/2015, lợi dụng nhà chị G. không có ai ở nhà, Trang đã vào buồng mở tủ trộm cắp 2 triệu đồng của chị G. và chi tiêu hết.

Lần thứ 2, do có ý định trộm cắp xe máy của chị G., Trang vờ mượn xe máy của chị dâu rồi mang thẳng đến hiệu làm khóa và “sao” ra 1 chiếc chìa khóa dự phòng cất đi.

Ngày 4/7/2016, biết chị G. chở con đến trường tiểu học xã Sài Sơn, huyện Quốc Oai và bỏ xe ngoài sân trường nên Trang đã lợi dụng thời điểm này, đi bộ vào sân trường, lấy chìa khóa có sẵn mở khóa xe rồi đi thẳng đến khu vực ao Văn Chi, làng Bùng, xã Phùng Xá, huyện Thạch Thất, bỏ xe ở đó rồi đi bộ về nhà. Sau đó, công an xã đã thu hồi được chiếc xe và trả lại cho chị G..

Lần thứ 3, Trang cũng thực hiện hành vi trộm cắp xe máy với thủ đoạn tương tự như trên. Chiếc xe máy sau đó cũng được công an thu hồi và trả cho bị hại.

Với hành vi phạm tội như trên, TAND huyện Quốc Oai đã tuyên phạt bị cáo Chu Thị Trang 5 năm 6 tháng tù về tội Cố ý gây thương tích và 9 tháng tù về tội Trộm cắp tài sản. Tổng hợp hình phạt Trang phải chấp hành cho cả hai tội là 6 năm 3 tháng tù.

Tuy nhiên, ngay sau phán quyết của tòa cấp sơ thẩm, bị cáo Trang ngay lập tức có đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt, giảm nhẹ mức bồi thường. Về phía bị hại cũng có đơn kháng cáo đề nghị tăng nặng trách nhiệm hình sự và tăng nặng mức bồi thường đối với bị cáo Trang.

Tại phiên tòa phúc thẩm, bị cáo thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội như bản án của tòa cấp sơ thẩm quy kết. TAND huyện Quốc Oai xét xử bị cáo là đúng người đúng tội. Tại tòa, cả bị cáo và bị hại không xuất trình thêm tình tiết giảm nhẹ, tăng nặng hình phạt nên HĐXX phúc thẩm giữ nguyên hình phạt mà tòa sơ thẩm tuyên phạt.

Vì các lẽ trên, tòa phúc thẩm không chấp nhận kháng cáo về phần hình phạt của bị cáo và bị hại. Theo đó, Chu Thị Trang vẫn phải chấp hành 5 năm 6 tháng tù về tội Cố ý gây thương tích và 9 tháng tù về tội Trộm cắp tài sản. Tổng hợp hình phạt Trang phải chấp hành cho cả hai tội là 6 năm 3 tháng tù.

Sửa một phần bồi thường đối với người bị hại, buộc Trang phải bồi thường cho chị G. hơn 44 triệu đồng, bồi thường cho cháu Q. hơn 71 triệu đồng (trừ đi số tiền đã bồi thường cho bị hại trước đó).

Tư Viễn

Vụ bạo hành bé trai ở Hà Nội: Hành vi giết người hay cố ý gây thương tích?

Thứ 4, 09/08/2017 | 14:25
Cháu bé 14 tháng tuổi được mẹ nhờ một người bạn chăm sóc. Không lâu sau đó, bé nhập viện cấp cứu trong tình trạng nguy kịch, trên người có nhiều thương tích nghi do bị bạo hành. Vậy đối tượng gây ra vụ việc bị xử lý ra sao?

Cố ý gây thương tích, lãnh 350 tháng tù

Chủ nhật, 24/03/2013 | 08:51
Ra tay “nghĩa hiệp” giúp đỡ họ hàng, một nhóm thanh niên chưa hiểu đầu cua tai nheo đã xông vào đánh chém 2 người ở khác xã. Hậu quả, nạn nhân bị trọng thương, còn 5 đối tượng kia lần lượt rủ nhau vào tù

Hai tên cướp từng bị truy tố vì tội Cố ý gây thương tích

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:45
Những nạn nhân bị Tính và Bình cướp không dừng lại ở con số ba.
Cùng tác giả

Cần thực hiện một cuộc “đại phẫu” trong lĩnh vực y tế

Thứ 2, 14/02/2022 | 07:00
Liên tiếp các vụ “thổi giá” thiết bị y tế, chuyên gia pháp lý cho rằng cần quyết liệt, triệt để thực hiện một cuộc “đại phẫu” trong lĩnh vực y tế.

Doanh nghiệp Việt và bài học từ việc tranh chấp con ốc vít xuyên biên giới

Thứ 4, 09/02/2022 | 10:50
Xuất phát từ thực tế có nhiều tranh chấp liên quan đến quyền sở hữu trí tuệ, nên việc bảo vệ quyền này đang đặt ra những thách thức đối với các doanh nghiệp Việt Nam

Phiên tòa trực tuyến: Nhu cầu tất yếu của xã hội

Thứ 3, 08/02/2022 | 08:50
Hoàn toàn ủng hộ phiên tòa trực tuyến, nhất là trong bối cảnh dịch Covid-19, Phó Chủ tịch, Tổng thư ký Hội Luật gia Việt Nam cho rằng việc này cần phải làm từ lâu.

Trăn trở của Luật sư về vụ nữ kiểm toán chiếm đoạt hàng chục tỷ đồng

Thứ 6, 04/02/2022 | 09:00
Lừa hàng trăm tỷ đồng, Đỗ Thị Lệ chấp nhận hình phạt, còn quyền lợi của người bị hại có được đảm bảo khi đang phải gánh trên vai khoản nợ “khổng lồ”?!

Cựu Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng được giảm án

Thứ 2, 24/01/2022 | 16:38
Xét thấy bị cáo tuổi cao, sức yếu, tòa phúc thẩm đã giảm nhẹ 1 phần hình phạt cho cựu Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng để bị cáo cố gắng hơn trong quá trình cải tạo.
Cùng chuyên mục

Xét xử vụ án Vạn Thịnh Phát: VKS nhận định thế nào về các cựu lãnh đạo thanh tra của NHNN?

Thứ 3, 19/03/2024 | 16:30
Dù đã nộp lại toàn bộ số tiền thu lợi bất chính, Đỗ Thị Nhàn, Trưởng đoàn thanh tra tại SCB vẫn bị đề nghị cách ly vĩnh viễn khỏi đời sống xã hội.

Người phụ nữ “nổ” là giám đốc, quen biết nhiều để lừa đảo lãnh án

Thứ 3, 19/03/2024 | 16:27
Tại phiên toà, Hạnh thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Sở dĩ bị cáo rơi vào con đường lừa đảo là vì làm ăn thua lỗ, nợ nần nên dẫn đến làm liều.

Chủ tịch Tân Hoàng Minh: "Thâm tâm tôi không nghĩ chiếm đoạt tiền"

Thứ 3, 19/03/2024 | 15:53
Tại phiên tòa, bị cáo Đỗ Anh Dũng khai rằng, thâm tâm không bao giờ nghĩ đến việc chiếm đoạt tiền, nhận thức lúc đó chỉ là một cách để huy động vốn.

Xét xử vụ án Vạn Thịnh Phát: 4 cựu lãnh đạo SCB bị đề nghị cách ly vĩnh viễn khỏi đời sống xã hội

Thứ 3, 19/03/2024 | 15:09
Theo VKS, 4 bị cáo là cựu lãnh đạo Ngân hàng SCB giữ vai trò đồng phạm tích cực cho Trương Mỹ Lan, gây thiệt hại số tiền đặc biệt lớn của Ngân hàng SCB.

Vụ Tân Hoàng Minh: Biết sai nhưng không lường hết hậu quả

Thứ 3, 19/03/2024 | 14:36
Tại phần xét hỏi, nhiều bị cáo tại Tân Hoàng Minh biết hành vi tạo lập hồ sơ "khống" là sai nhưng không lường hết hậu quả, thiệt hại lớn như vậy.
     
Nổi bật trong ngày

Xét xử vụ Tân Hoàng Minh: Đỗ Anh Dũng cùng các bị cáo được đưa tới toà

Thứ 3, 19/03/2024 | 08:27
Sáng 19/3, bị cáo Đỗ Anh Dũng cùng nhóm đồng phạm liên quan đến vụ án diễn ra tại Tập đoàn Tân Hoàng Minh đã được dẫn giải tới toà.

Phá chuyên án mua bán ma túy số lượng lớn, tạm giữ hình sự 3 đối tượng

Thứ 2, 18/03/2024 | 19:13
Lực lượng Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa phá thành công chuyên án ma tuý với số lượng lớn trên địa bàn huyện Long Điền, tạm giữ hình sự 3 đối tượng liên quan.

Xét xử vụ Tân Hoàng Minh: Vừa gửi tiền hôm trước, hôm sau Chủ tịch bị bắt

Thứ 3, 19/03/2024 | 10:37
Nhiều bị hại trong vụ án Tân Hoàng Minh cho biết, họ đã giấu người nhà đầu tư vào Tân Hoàng Minh, có trường hợp chưa kịp lấy hợp đồng thì bố con ông Dũng bị bắt.

Lời khai của tài xế “xe điên” bỏ chạy sau khi tông hàng loạt phương tiện

Thứ 2, 18/03/2024 | 14:15
Tại trụ sở công an, tài xế này khai bản thân đã nhận thức được hành vi, ăn năn hối lỗi và thành khẩn khai báo.

Viện kiểm sát: Cần loại trừ Trương Mỹ Lan khỏi đời sống xã hội vĩnh viễn

Thứ 3, 19/03/2024 | 11:21
Theo đại diện VKS, bị cáo Trương Mỹ Lan là chủ mưu, phạm tội tinh vi, gây thiệt hại số tiền đặc biệt lớn nên cần loại bỏ vĩnh viễn bị cáo khỏi đời sống xã hội.