Dùng nước sôi để giải quyết mâu thuẫn, em dâu lĩnh án

Dùng nước sôi để giải quyết mâu thuẫn, em dâu lĩnh án

Thứ 3, 14/11/2017 | 18:00
0
Trong cuộc sống, do ghen ăn tức ở với chị G. nên Trang đã nảy sinh ý định trộm cắp tài sản và gây thương tích cho chị G..

Ngày 14/11, TAND TP.Hà Nội mở phiên xét xử theo trình tự phúc thẩm vụ án cố ý gây thương tích và cướp tài sản đối với bị cáo Chu Thị Trang (SN 1993, trú tại thôn Phúc Đức, xã Sài Sơn, huyện Quốc Oai, Hà Nội).

Hồ sơ điều tra - Dùng nước sôi để giải quyết mâu thuẫn, em dâu lĩnh án

Bị cáo Chu Thị Trang tại phiên xét xử sơ thẩm.

Nội dung vụ án thể hiện tại bản án sơ thẩm như sau: Trang và chị Nguyễn Thị Thu G. là chị em dâu cùng ở thôn Phúc Đức. Trong cuộc sống, do ghen ăn tức ở với chị G. nên Trang đã nảy sinh ý định trộm cắp tài sản và gây thương tích cho chị G..

Tối ngày 27/12/2016, biết chị G. cùng 2 con ở nhà nên Trang đã đun sẵn nước sôi chắt vào phích nước, sau đó đổ ra một chiếc chậu nhựa, rồi bưng chậu nước sôi đi bộ sang nhà chị G. (hai nhà cách nhau khoảng 300m).

Do cửa cổng không khóa nên Trang đi thẳng vào trong buồng ngủ nhà chị G.. Lúc này, cả ba mẹ con chị G. đang ngủ, chị G. nằm ngoài cùng, Trang vén màn rồi lạnh lùng bê cả chậu nước nóng hắt vào chị G. rồi nhanh chân bỏ chạy về nhà.

Hậu quả, cả chị G. và con trai chị này bị bỏng nặng, phải cấp cứu tại bệnh viện Bỏng Lê Hữu Trác. Tỷ lệ tổn thương cơ thể chị G. tại thời điểm giám định là 29%, đối với cháu Tạ Văn Q. (con trai chị G.) là 36%.

Sau khi gây án, Trang đã tới cơ quan công an đầu thú. Quá trình điều tra, bị cáo Trang tự khai ra 3 lần trộm cắp tài sản. Cụ thể, một lần vào khoảng tháng 3/2015, lợi dụng nhà chị G. không có ai ở nhà, Trang đã vào buồng mở tủ trộm cắp 2 triệu đồng của chị G. và chi tiêu hết.

Lần thứ 2, do có ý định trộm cắp xe máy của chị G., Trang vờ mượn xe máy của chị dâu rồi mang thẳng đến hiệu làm khóa và “sao” ra 1 chiếc chìa khóa dự phòng cất đi.

Ngày 4/7/2016, biết chị G. chở con đến trường tiểu học xã Sài Sơn, huyện Quốc Oai và bỏ xe ngoài sân trường nên Trang đã lợi dụng thời điểm này, đi bộ vào sân trường, lấy chìa khóa có sẵn mở khóa xe rồi đi thẳng đến khu vực ao Văn Chi, làng Bùng, xã Phùng Xá, huyện Thạch Thất, bỏ xe ở đó rồi đi bộ về nhà. Sau đó, công an xã đã thu hồi được chiếc xe và trả lại cho chị G..

Lần thứ 3, Trang cũng thực hiện hành vi trộm cắp xe máy với thủ đoạn tương tự như trên. Chiếc xe máy sau đó cũng được công an thu hồi và trả cho bị hại.

Với hành vi phạm tội như trên, TAND huyện Quốc Oai đã tuyên phạt bị cáo Chu Thị Trang 5 năm 6 tháng tù về tội Cố ý gây thương tích và 9 tháng tù về tội Trộm cắp tài sản. Tổng hợp hình phạt Trang phải chấp hành cho cả hai tội là 6 năm 3 tháng tù.

Tuy nhiên, ngay sau phán quyết của tòa cấp sơ thẩm, bị cáo Trang ngay lập tức có đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt, giảm nhẹ mức bồi thường. Về phía bị hại cũng có đơn kháng cáo đề nghị tăng nặng trách nhiệm hình sự và tăng nặng mức bồi thường đối với bị cáo Trang.

Tại phiên tòa phúc thẩm, bị cáo thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội như bản án của tòa cấp sơ thẩm quy kết. TAND huyện Quốc Oai xét xử bị cáo là đúng người đúng tội. Tại tòa, cả bị cáo và bị hại không xuất trình thêm tình tiết giảm nhẹ, tăng nặng hình phạt nên HĐXX phúc thẩm giữ nguyên hình phạt mà tòa sơ thẩm tuyên phạt.

Vì các lẽ trên, tòa phúc thẩm không chấp nhận kháng cáo về phần hình phạt của bị cáo và bị hại. Theo đó, Chu Thị Trang vẫn phải chấp hành 5 năm 6 tháng tù về tội Cố ý gây thương tích và 9 tháng tù về tội Trộm cắp tài sản. Tổng hợp hình phạt Trang phải chấp hành cho cả hai tội là 6 năm 3 tháng tù.

Sửa một phần bồi thường đối với người bị hại, buộc Trang phải bồi thường cho chị G. hơn 44 triệu đồng, bồi thường cho cháu Q. hơn 71 triệu đồng (trừ đi số tiền đã bồi thường cho bị hại trước đó).

Tư Viễn

Vụ bạo hành bé trai ở Hà Nội: Hành vi giết người hay cố ý gây thương tích?

Thứ 4, 09/08/2017 | 14:25
Cháu bé 14 tháng tuổi được mẹ nhờ một người bạn chăm sóc. Không lâu sau đó, bé nhập viện cấp cứu trong tình trạng nguy kịch, trên người có nhiều thương tích nghi do bị bạo hành. Vậy đối tượng gây ra vụ việc bị xử lý ra sao?

Cố ý gây thương tích, lãnh 350 tháng tù

Chủ nhật, 24/03/2013 | 08:51
Ra tay “nghĩa hiệp” giúp đỡ họ hàng, một nhóm thanh niên chưa hiểu đầu cua tai nheo đã xông vào đánh chém 2 người ở khác xã. Hậu quả, nạn nhân bị trọng thương, còn 5 đối tượng kia lần lượt rủ nhau vào tù

Hai tên cướp từng bị truy tố vì tội Cố ý gây thương tích

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:45
Những nạn nhân bị Tính và Bình cướp không dừng lại ở con số ba.
Cùng tác giả

Cần thực hiện một cuộc “đại phẫu” trong lĩnh vực y tế

Thứ 2, 14/02/2022 | 07:00
Liên tiếp các vụ “thổi giá” thiết bị y tế, chuyên gia pháp lý cho rằng cần quyết liệt, triệt để thực hiện một cuộc “đại phẫu” trong lĩnh vực y tế.

Doanh nghiệp Việt và bài học từ việc tranh chấp con ốc vít xuyên biên giới

Thứ 4, 09/02/2022 | 10:50
Xuất phát từ thực tế có nhiều tranh chấp liên quan đến quyền sở hữu trí tuệ, nên việc bảo vệ quyền này đang đặt ra những thách thức đối với các doanh nghiệp Việt Nam

Phiên tòa trực tuyến: Nhu cầu tất yếu của xã hội

Thứ 3, 08/02/2022 | 08:50
Hoàn toàn ủng hộ phiên tòa trực tuyến, nhất là trong bối cảnh dịch Covid-19, Phó Chủ tịch, Tổng thư ký Hội Luật gia Việt Nam cho rằng việc này cần phải làm từ lâu.

Trăn trở của Luật sư về vụ nữ kiểm toán chiếm đoạt hàng chục tỷ đồng

Thứ 6, 04/02/2022 | 09:00
Lừa hàng trăm tỷ đồng, Đỗ Thị Lệ chấp nhận hình phạt, còn quyền lợi của người bị hại có được đảm bảo khi đang phải gánh trên vai khoản nợ “khổng lồ”?!

Cựu Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng được giảm án

Thứ 2, 24/01/2022 | 16:38
Xét thấy bị cáo tuổi cao, sức yếu, tòa phúc thẩm đã giảm nhẹ 1 phần hình phạt cho cựu Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng để bị cáo cố gắng hơn trong quá trình cải tạo.
Cùng chuyên mục

Từ đầu bếp trở thành “ông trùm” chế tạo và buôn vũ khí nóng liên tỉnh

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:46
Trong một lần lên mạng xã hội, Du đã học được cách chế tạo vũ khí và từ một gã đầu bếp hắn đã thành “ông trùm” của đường dây buôn bán súng và vũ khí nóng liên tỉnh.

Mỹ phẩm làm đẹp được quảng cáo như thuốc chữa bệnh

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:13
Hiện nay, một số sản phẩm làm đẹp đang được nhiều nhiều đơn vị kinh doanh mỹ phẩm quảng cáo “quá” công dụng khiến nhiều người tiêu dùng không khỏi hoang mang.

Huế: Mua ma tuý để bán lại, nam thanh niên trả giá đắt

Thứ 4, 17/04/2024 | 19:31
Qua xem xét các tình tiết và toàn bộ tính chất của vụ án, HĐXX tuyên phạt bị cáo Anh 12 năm tù giam về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”.

Bình Thuận: Vì sao nguyên Chủ tịch, Kế toán trưởng UBND xã Tiến Thành vướng vòng lao lý?

Thứ 4, 17/04/2024 | 18:48
Các bị cáo Tống Duy Mạnh, Trương Tiến Thanh Trang, Nguyễn Ngọc Khương vi phạm quy định về đầu tư công trình xây dựng gây hậu quả nghiêm trọng.

Bình Định: Rầm rộ chở cát ngày đêm, tuồn ra cả ngoài tỉnh

Thứ 4, 17/04/2024 | 14:08
Bất chấp quy đinh của UBND tỉnh Bình Định, hoạt động khai thác, nạo vét, vận chuyển cát sông Kôn diễn ra đêm ngày, không trạm cân và tuồn cát ra ngoài tỉnh.
     
Nổi bật trong ngày

Bị chiếm đoạt gần 3 tỷ đồng khi làm cộng tác viên cho Trang thương mại điện tử giả mạo

Thứ 5, 18/04/2024 | 21:14
Một nạn nhân trú tại Hà Nội bị chiếm đoạt hơn 2,7 tỷ đồng khi tham gia đầu tư cho website giả mạo trang thương mại điện tử.

Bình Thuận: Vì sao nguyên Chủ tịch, Kế toán trưởng UBND xã Tiến Thành vướng vòng lao lý?

Thứ 4, 17/04/2024 | 18:48
Các bị cáo Tống Duy Mạnh, Trương Tiến Thanh Trang, Nguyễn Ngọc Khương vi phạm quy định về đầu tư công trình xây dựng gây hậu quả nghiêm trọng.

Huế: Mua ma tuý để bán lại, nam thanh niên trả giá đắt

Thứ 4, 17/04/2024 | 19:31
Qua xem xét các tình tiết và toàn bộ tính chất của vụ án, HĐXX tuyên phạt bị cáo Anh 12 năm tù giam về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”.

Bình Định: Rầm rộ chở cát ngày đêm, tuồn ra cả ngoài tỉnh

Thứ 4, 17/04/2024 | 14:08
Bất chấp quy đinh của UBND tỉnh Bình Định, hoạt động khai thác, nạo vét, vận chuyển cát sông Kôn diễn ra đêm ngày, không trạm cân và tuồn cát ra ngoài tỉnh.

Lâm Đồng: Khởi tố 6 người vụ đánh nhầm khiến 2 thiếu niên phải nhập viện

Thứ 5, 18/04/2024 | 22:05
Ngày 18/4, Công an huyện Đức Trọng (Lâm Đồng) đã tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 6 đối tượng trong vụ đánh nhầm 2 thiếu niên phải nhập viện.