Dựng quan tài giữa ngã ba, dân phản đối thu hồi đất

Dựng quan tài giữa ngã ba, dân phản đối thu hồi đất

Chủ nhật, 26/04/2015 | 22:15
0
Vì phản đối chính sách thu hồi đất, một số hộ dân xã Yên Hợp huyện Quỳ Hợp (Nghệ An) đã tiến hành dựng quan tài ngay giữa ngã ba đường, đoạn vào Thủy điện Bản Mồng.

Tin tức mới đây, UBND huyện Quỳ Hợp, Sở Tài nguyên – Môi trường Nghệ An đã về xã Yên Hợp, huyện Quỳ Hợp để tiến hành họp dân nhằm thông báo về việc một số diện tích đất lâm nghiệp sẽ thu hồi để phục vụ dự án Thủy điện Bản Mồng.

Tuy nhiên, do nghĩ rằng việc thu hồi lại đất là không đúng quy định, nhiều hộ dân trên địa bàn đã quyết liệt phản đối lại quyết định trên.

Đỉnh điểm của sự bức xúc, vào ngày 24/4, một số hộ dân xã Yên Hợp đã dựng quan tài ngay tại ngã 3 đường vào Thủy điện Bản Mồng (thuộc xóm Trọng Cánh) để thể hiện rõ quan điểm của mình.

Xã hội - Dựng quan tài giữa ngã ba, dân phản đối thu hồi đất

Người dân dựng quan tài để phản đối thu hồi đất lâm nghiệp

Ngay sau khi sự việc xảy ra, các cơ quan chức năng đã tiến hành tuyên truyền , vận động để người dân hiểu rõ nhưng tình hình vẫn không thay đổi.

Trao đổi về sự việc trên, ông Mạc Văn Hương, Chủ tịch UBND xã Yên Hợp cho biết: “Từ ngày 24/4, có 3/8 hộ trên địa bàn không chấp nhận việc thu hồi đất nên đã đưa 3 quan tài dựng ngay ngã 3 đường vào Thủy điện Bản Mồng. Sau khi sự việc diễn ra, UBND đã huy động các cán bộ thôn xóm, đoàn thể tích cực vận động, tuyên truyền để người dân hiểu rõ và dẹp bỏ các quan tài nói trên. Song, đến thời điểm hiện tại, một số hộ dân vẫn kiên quyết không chấp hành”.

Sự việc xảy ra, UBND xã Yên Hợp đã báo cáo với các cơ quan chức năng và đang chờ đợi cấp trên có phương án xử lý, ông Hương cho biết thêm.

Đến thời điểm hiện tại, các quan tài trên vẫn được người dân cố tình dựng giữa đường.

PV Người đưa tin sẽ tiếp tục cập nhật thông tin về sự việc.

Ngọc Tuấn

Tag: Nghệ An
Cùng chuyên mục

Giải xổ số độc đắc 28.000 tỷ đồng đã có chủ

Thứ 6, 29/03/2024 | 07:00
Giải độc đắc Mega Millions đã công bố chủ nhân chiếc vé trúng thưởng trong kỳ quay số trị giá 1,13 tỷ USD sau 30 lượt quay trước đó mà không tìm ra người chiến thắng

Thủ tướng chỉ đạo sớm nâng cấp các tuyến cao tốc quy mô 2 làn xe

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:24
Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo Bộ GTVT cùng các bộ có liên quan phải sớm hoàn thiện và ban hành Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về đường bộ cao tốc.

Đại hội Chi hội Luật gia TAND tỉnh Hòa Bình nhiệm kỳ 2024 –2029

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:14
Chi hội Luật gia Toà án nhân dân  tỉnh Hòa Bình xây dựng Chi hội vững về tổ chức, mạnh về hoạt động, đáp ứng yêu cầu cải cách tư pháp trong giai đoạn hiện nay.

Bắt tạm giam nữ giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:13
Công an Tp.Hà Nội đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam bà Bùi Thị Hoài Anh giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân với tội danh lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Bố trí 10 điểm đỗ xe dọc tuyến metro Nhổn - Ga Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:12
Hà Nội đã khảo sát, bố trí 10 điểm đỗ xe dọc tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội đoạn trên cao sắp được đưa vào vận hành, khai thác để phục vụ người dân đi tàu.