Dùng súng đi

Dùng súng đi "dằn mặt" kẻ dám làm người yêu bực mình

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:41
0
Trong cuộc "khẩu chiến" dẫn tới xô xát mới đây diễn ra ở TP Cần Thơ, kẻ hiếu chiến mang theo cây súng bút tự chế đã suýt cướp đi một mạng người. Cách giải quyết mâu thuẫn bằng bạo lực và hung khí, một lần nữa là tiếng chuông báo động về lối sống, cách ứng xử của một bộ phân không nhỏ giới trẻ hiện nay.

Nổ súng vì 60.000 đồng (!)

Bà Nguyễn Thị H. (SN1943), sống cùng gia đình vợ chồng con trai trong căn nhà nhỏ trên đường Hoàng Văn Thụ, phường An Cư, quận Ninh Kiều, TP. Cần Thơ. Con trai bà với vợ là chị Đỗ Ngọc B. (SN 1965) mở một quán cà phê nhỏ bên đường và đó gần như là nguồn thu nhập chính của gia đình.

Pháp luật - Dùng súng đi 'dằn mặt' kẻ dám làm người yêu bực mình

Bà Nguyễn Thị H. đang kể lại câu chuyện.

Chị B. con dâu của bà H. có quen biết với Nguyễn Trung Bảo (SN 1987 ngụ tại đường Nguyễn Văn Cừ, phường An Hòa, quận Ninh Kiều, TP. Cần Thơ). Để có tiền đầu tư cho cái quán nhỏ, chị B. có vay mượn của Bảo 1,7 triệu đồng theo dạng trả góp hàng ngày.

Nhưng cuộc sống ngày càng khó khăn, việc buôn bán luôn ở trong tình trạng thiếu trước hụt sau, nên chị B. chưa trả đủ số tiền phải trả cho Bảo mỗi tháng. Tối 15/11/2012, Nguyễn Thị Trà M. (SN 1993) là bạn gái của Bảo đến nhà chị B. để đòi số tiền lãi là 60.000 đồng/ngày. Do không có tiền để trả cho M. nên giữa M. và chị B. xảy ra cãi vã lớn tiếng.

Cuộc cãi vã giữa hai người phụ nữ cuối cùng cũng không mang lại kết quả gì. M không đòi được tiền nên ấm ức ra về gọi điện cho người yêu kể lại toàn bộ sự việc. Nghe người yêu kể lể, Bảo sôi máu yêng hùng lao ngay tới nhà chị B. "cho biết tay kẻ dám làm người yêu mình bực tức".

Nhưng tay không có vẻ chưa đủ "sức mạnh" cho ý đồ dằn mặt, Bảo tức tốc chạy xe đến nhà Trương Thanh Nhã (ngụ ở quận Cái Răng, TP.Cần Thơ) lấy súng bút tự chế rồi rủ thêm Nhã và một đồng bọn nữa mang theo mã tấu cùng nhau kéo đến nhà chị B..

Tới nhà chị B., Bảo lớn tiếng chửi mắng, nối tiếp cuộc khẩu chiến giữa hai bên là cuộc ẩu đả. Chứng kiến cuộc chiến giữa hai bên từ đầu, đến lúc này bà H. không thể ngồi yên nhìn con dâu bị người khác hành hung nên đã lên tiếng khuyên ngăn đôi bên dừng lại. Trong lúc cuộc hỗn chiến đang diễn ra quyết liệt, Bảo rút súng bút tự chế ra bắn, vô tình trúng phải bụng của bà H., khiến bà gục tại chỗ.

Lúc này cả hai bên vẫn đang hăng máu nên không để ý đến tình trạng của bà H., mãi đến khi đứa cháu nội của bà la lên: "Bà nội ngất xỉu rồi!". Khi đó, chị B. mới hoảng hồn nhìn lại và phát hiện bà H. đang nằm bất động trước cửa nhà. Chị B. cùng mọi người khiêng bà vào nhà và mới nhìn thấy vết máu ở bụng bà H.. Tình trạng của bà H. đã hết sức nguy kịch, máu cứ âm ỉ chảy.

Do lực của viên đạn quá mạnh lại xuyên thẳng vào ruột bà H. khiến cho sự sống của bà lão gần 70 tuổi như ngàn cân treo sợi tóc. Chị B. cùng người thân nhanh chóng đưa bà đi cấp cứu ở bệnh viện Quân y 121 (Quân khu 9).

Tại bệnh viện, nạn nhân nhanh chóng được đưa vào phòng phẫu thuật cấp cứu. Sau hàng giờ phẫu thuật căng thẳng, các bác sĩ đã cứu được bà H. thoát khỏi bàn tay của tử thần. Một bác sĩ tại bệnh viện cho biết, bà H. rất may mắn vì đạn đã bắn thủng 4 đoạn ruột non với sức khỏe của một người già thì khó có thể qua khỏi, nhưng nhờ gia đình đưa đi cấp cứu kịp thời nên nạn nhân mới có thể sống sót được.

Pháp luật - Dùng súng đi 'dằn mặt' kẻ dám làm người yêu bực mình (Hình 2).

Cây súng bút mà hung thủ dùng để gây án.

Sau khi gây án, nhóm của Bảo đã bị lực lượng công an 113 và nhân dân vây bắt cùng hung khí. Cơ quan công an TP. Cần Thơ cho biết loại súng mà Bảo dùng để gây án có hình dạng như cây bút, vỏ bằng kim loại, có thể tháo lắp dễ dàng để thay đạn.

Loại đạn đi kèm cây súng này như đạn dùng trong súng thể thao, lớn bằng đầu đũa, vỏ được làm bằng kim loại, đầu đạn bằng chì. Súng được thiết kế cần để lên đạn, mỗi lần bắn được một viên.

Bà lão may mắn thoát khỏi bàn tay tử thần

Trao đổi với PV báo Người đưa tin, bà H. vẫn chưa hết bàng hoàng khi vừa trải qua cơn thập tử nhất sinh. Bà cho biết, khi nhóm của Bảo kéo đến nhà bà rồi xảy ra xô xát với con dâu bà liền lên tiếng can ngăn, chưa kịp hiểu chuyện gì thì nghe một tiếng nổ nhỏ giống như tiếng của một chiếc bật lửa bị đập, sau đó bà thấy đau dữ dội ở vùng bụng bên phải rồi gục xuống.

Trong lúc mơ màng nằm trên giường mổ, bà cũng không biết khả năng sống sót của mình có còn được bao nhiêu. Bà chỉ nhớ mang máng trong lúc nguy kịch, bác sĩ lắc đầu bảo rằng khả năng cứu chữa cho bà là rất khó vì đạn nằm sâu trong ổ bụng. "Sức lực của một bà lão gần 70 tuổi như tôi đây thì làm sao chịu thấu được hả chú?

Tôi thều thào nói với bác sĩ cho mình được nhìn con cháu một lần cuối rồi hãy phẫu thuật, nhưng mấy bác sĩ động viên, rồi gây mê cho tôi, tôi chẳng còn biết gì sau đó...", bà H. tâm sự. Sau hơn 10 ngày điều trị ở bệnh viện, bà H. được xuất viện với khả năng hồi phục hoàn toàn.

Hiện tại, sức khỏe của bà H. đã gần như bình phục, bà có thể đi lại và ăn uống bình thường. Mỗi lần có người quen hỏi lại sự việc trên, bà H. rùng mình nhớ lại: "Thằng Bảo 25 tuổi rồi mà nhìn người nhỏ thó như một đứa trẻ 16 - 17 tuổi. Mặt mày của nó nhìn cũng không đến nỗi nào, ai ngờ lại có thể dùng súng bắn người. Mà tôi cũng không biết cây súng nó bắn tôi là loại súng gì nữa chỉ nhỏ như cây bút bi mà bắn ra mạnh quá trời".

Nhìn bà lão già nua, đến từng tuổi này phải chịu cảnh tai bay vạ gió, nhiều người láng giềng không khỏi ái ngại.

Pháp luật - Dùng súng đi 'dằn mặt' kẻ dám làm người yêu bực mình (Hình 3).

Ngôi nhà của gia đình bà H., nơi xảy ra vụ án

Chị Q. môt người hàng xóm của bà H. căm phẫn nói: "Thằng này phải bóc cả chục cuốn lịch mới vừa tội của nó, gây thương tích cho người khác đã có tội, đây nó lại dùng súng tự chế để bắn người. Phải phạt nó thật nặng thì mấy đứa trẻ bây giờ mới lấy đó mà sợ ".

Ngày 22/11/2012, công an TP. Cần Thơ, Phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội (PC45) đã quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, ra lệnh tạm giam Nguyễn Trung Bảo về hành vi giết người. Qua vụ án Nguyễn Trung Bảo dùng súng tự chế bắn người gây thương tích nghiêm trọng, lại gióng lên một hồi chuông cảnh báo về những đối tượng phạm tội sử dụng vũ khí là súng ống tự chế ngày càng nhiều hơn, loại súng này có thể gây nguy hiểm cho xã hội.

Qua tìm hiểu, chúng tôi được biết, súng bút được nhập lậu vào nước ta chỉ vài năm gần đây, chủ yếu là qua đường biên giới phía Bắc. Súng bút khá nguy hiểm, có khả năng gây thương tích nghiêm trọng hoặc gây chết người nếu sử dụng trong bán kính 5m. Đây là loại vũ khí hết sức nguy hiểm thường được các tay giang hồ phía Bắc dùng để phòng thân. Súng bút là nỗi ám ảnh được mệnh danh là "kẻ giết người giấu mặt" từng gây ra nhiều vụ án rúng động trước đây. Đáng lo lắng là, thời gian gần đây nhiều tay "anh chị" ở miền Nam cũng rất ưa chuộng sử dụng loại vũ khí này.

Súng bút được phát hiện đầu tiên tại Hải Phòng vào năm 2008, sau đó nhiều vụ án xảy ra cũng đã được lực lượng công an các tỉnh thành như Hà Nội, Quảng Ninh, TP. HCM phát hiện các đối tượng sử dụng loại vũ khí nguy hiểm này. Trước đây, súng bút được nhập lậu vào nước ta, nhưng hiện nay công an Hải Phòng và Quảng Ninh đã phá được một số đường dây "nội địa" chuyên sản xuất và buôn bán trái phép loại vũ khí này.

Chiếc súng bút nhìn giống như một chiếc bút bi với 3 phần: Đầu, thân, và nắp cài ngực. Điểm đặc biệt ở súng bút là ở phần nắp cài ngực có một lò xo rất khỏe, còn ở phần thân có một quy lát gắn liền với kim hỏa chạy dọc theo rãnh. Khi sử dụng các đối tượng tháo phần đầu, lắp đạn cỡ 5,56ly (loại đạn dùng cho súng thể thao). Với lợi thế siêu nhỏ, súng bút có thể dễ dàng giấu trong túi áo, sử dụng ám sát đối phương ở cự ly gần.

Nguyễn Việt


Cùng chuyên mục

Bắt kẻ chủ mưu vụ cướp tiệm vàng ở Bình Dương tại Campuchia

Thứ 6, 19/04/2024 | 08:31
Tối 18/4, Công an Bình Dương cho biết, đơn vị vừa phối hợp các lực lượng chức năng bắt giữ nghi phạm chính trong vụ cướp tiệm vàng ở Bình Dương vào ngày 3/3.

Cần sớm có chế tài xử lý hình sự hành vi “thao túng” thị trường BĐS

Thứ 6, 19/04/2024 | 07:52
Hành vi thao túng, nhiễu loạn thị trường bất BĐS cũng nguy hiểm không kém đối với thị trường chứng khoán, tuy nhiên hiện vẫn chưa có chế tài xử lý cụ thể.

Xác minh clip người đàn ông hành hung nhiều người tại quán bi-da

Thứ 6, 19/04/2024 | 07:31
Cơ quan công an đang điều tra, xác minh vụ việc người đàn ông dùng dao hành hung, đấm, đá túi bụi nhiều người tại quán bi-da.

Hành trình 4 giờ truy bắt nghi phạm cướp tiệm vàng

Thứ 6, 19/04/2024 | 07:00
Lần theo những manh mối nhỏ nhất, từ đặc điểm nhận dạng của nghi phạm, cảnh sát đã khoanh vùng, chốt chặn các ngả đường, quyết không cho đối tượng tẩu thoát.

Lâm Đồng: Khởi tố 6 người vụ đánh nhầm khiến 2 thiếu niên phải nhập viện

Thứ 5, 18/04/2024 | 22:05
Ngày 18/4, Công an huyện Đức Trọng (Lâm Đồng) đã tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 6 đối tượng trong vụ đánh nhầm 2 thiếu niên phải nhập viện.
     
Nổi bật trong ngày

Bị chiếm đoạt gần 3 tỷ đồng khi làm cộng tác viên cho Trang thương mại điện tử giả mạo

Thứ 5, 18/04/2024 | 21:14
Một nạn nhân trú tại Hà Nội bị chiếm đoạt hơn 2,7 tỷ đồng khi tham gia đầu tư cho website giả mạo trang thương mại điện tử.

Lâm Đồng: Khởi tố 6 người vụ đánh nhầm khiến 2 thiếu niên phải nhập viện

Thứ 5, 18/04/2024 | 22:05
Ngày 18/4, Công an huyện Đức Trọng (Lâm Đồng) đã tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 6 đối tượng trong vụ đánh nhầm 2 thiếu niên phải nhập viện.

Bắt 2 đối tượng người nước ngoài lừa bán vàng giả chiếm đoạt hơn 600 triệu

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:22
Nắm bắt thông tin thị trường vàng tại Việt Nam có biến động, hai đối tượng người Liberi đã lên kế hoạch sử dụng vàng giả để đánh lừa người mua.

Cảnh báo thủ đoạn giả mạo nhân viên ngân hàng chiếm đoạt tiền của khách

Thứ 5, 18/04/2024 | 20:31
Thời gian gần đây, xuất hiện nhiều vụ lừa đảo tinh vi giả mạo nhân viên ngân hàng để chiếm đoạt tiền trong tài khoản của khách hàng.

Mỹ phẩm làm đẹp được quảng cáo như thuốc chữa bệnh

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:13
Hiện nay, một số sản phẩm làm đẹp đang được nhiều nhiều đơn vị kinh doanh mỹ phẩm quảng cáo “quá” công dụng khiến nhiều người tiêu dùng không khỏi hoang mang.