Dừng thu phí ô tô vào sân bay: Bộ GTVT khẳng định

Dừng thu phí ô tô vào sân bay: Bộ GTVT khẳng định "chưa đủ cơ sở thực hiện"

Thứ 4, 24/01/2018 | 14:13
0
Bộ GTVT cho rằng, nếu tổng công ty Cảng Hàng không Việt Nam (ACV) sử dụng đất với mục đích kinh doanh thì phải nộp tiền sử dụng đất theo quy định của pháp luật về đất đai. Về kiến nghị xin tạm dừng thu giá dịch vụ sử dụng đường dẫn vào nhà ga hàng không, bộ GTVT thấy rằng, chưa đủ cơ sở để yêu cầu ACV thực hiện.

Trước những thông tin về việc thu phí ô tô vào 21 cảng Hàng không sai quy định, ngày 24/1, bộ GTVT khẳng định đã phối hợp với bộ Tài chính thống nhất phương án xử lý việc thu giá dịch vụ sử dụng đường dẫn vào nhà ga hàng không để báo cáo Thủ tướng.

Lãnh đạo bộ GTVT giao cục Hàng không phối hợp với tổng công ty Cảng Hàng không Việt Nam (ACV) rà soát lại quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất để xác định mục đích sử dụng đối với từng loại đất (đất thương mại, đất công cộng) trong khu vực cảng hàng không. Qua đó, phải làm rõ nghĩa vụ của ACV đối với Nhà nước.

Xã hội - Dừng thu phí ô tô vào sân bay: Bộ GTVT khẳng định 'chưa đủ cơ sở thực hiện'

Bộ GTVT đã lên tiếng về 21 cảng Hàng không thu phí sai quy định, trong đó có cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài. Nguồn ảnh: Internet.

Nếu ACV sử dụng đất với mục đích kinh doanh thì phải nộp tiền sử dụng đất theo quy định của pháp luật về đất đai. Cục phải có văn bản báo cáo bộ GTVT trước ngày 5/2. Đối với việc ACV đang thu phí sử dụng đường dẫn vào cảng hàng không, bộ GTVT đã nêu lý do để đơn vị này tiếp tục được thu phí.

Trước những thông tin về việc 21 cảng Hàng không thu phí sai, bộ GTVT khẳng định ACV là đơn vị được Nhà nước giao nhiệm vụ quản lý hệ thống 21 cảng Hàng không trên cả nước. ACV được bộ GTVT giao thực hiện đầu tư và quản lý khai thác các hạng mục chính trong kết cấu hạ tầng cảng hàng không, sân bay...

Ngoài ra, ACV còn được giao đầu tư hệ thống đường tầng, đường giao thông nội cảng, sân đỗ ô tô để kết nối giữa vận tải công cộng và vận tải hàng không, đảm bảo việc khai thác đồng bộ hạ tầng cảng hàng không, sân bay.

Việc ACV thu giá dịch vụ là cần thiết để bù đắp chi phí duy tu, bảo trì, bảo dưỡng, quản lý khai thác hệ thống kết cấu hạ tầng phục vụ khai thác các sân bay. Bộ GTVT sẽ nghiên cứu đề xuất bổ sung dịch vụ này vào danh mục dịch vụ phi hàng không thiết yếu tại cảng Hàng không.

Về kiến nghị của cục Hàng không xin tạm dừng thu giá dịch vụ sử dụng đường dẫn vào nhà ga hàng không, bộ GTVT thấy rằng chưa đủ cơ sở để yêu cầu ACV thực hiện.

Trước đó, Cục trưởng Hàng không Việt Nam Đinh Việt Thắng ký văn bản gửi lên bộ GTVT về đề nghị Bộ tạm dừng việc thu tiền sử dụng đường dẫn vào nhà ga hàng không.

Cục Hàng không khẳng định giá dịch vụ chuyên ngành hàng không hiện được quản lý theo quy định của luật Hàng không dân dụng và các văn bản hướng dẫn có liên quan.

Thế Anh

Cục Hàng không đề xuất dừng thu phí vào sân bay

Thứ 3, 23/01/2018 | 10:44
Cục Hàng không Việt Nam đã kiến nghị bộ GTVT tạm dừng việc thu phí đối với ô tô đưa, đón trả khách tại các cảng hàng không.

Hà Nội: Nghi vấn cửa hàng xăng Cầu Lão bán xăng không đảm bảo chất lượng

Thứ 2, 22/01/2018 | 19:00
Mới đây một đoạn clip ghi lại hình ảnh một loạt phương tiện dừng trước cửa hàng xăng dầu Cầu Lão vì lý do không thể khởi động sau khi đổ xăng tại đây.

Cục Hàng không: Lộ thông tin hành khách có thể do nhân viên công nghệ

Thứ 7, 16/12/2017 | 17:54
Thanh tra Cục Hàng không cho rằng, đối tượng làm lộ thông tin có thể là các nhân viên công nghệ thông tin liên quan trực tiếp đến việc quản trị hệ thống, chương trình phần mềm đặt chỗ...
Cùng tác giả

Sẽ xử lý nghiêm gia đình dừng ô tô ăn Tết trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai

Thứ 5, 07/02/2019 | 09:40
Đại diện đội CSGT số 1 (cục CSGT – bộ Công an) cho biết đã vào cuộc xác minh địa điểm xảy ra sự việc cũng như truy tìm danh tính của người đàn ông livestream cảnh ăn nhậu của gia đình trên cao tốc.

Kết luận sai phạm nghiêm trọng của VEC chỉ định thầu trạm dừng nghỉ cao tốc liên quan "Út trọc"

Thứ 5, 31/01/2019 | 09:56
Sau khi báo Người Đưa Tin phản ánh loạt bài "Trợ lực nào giúp sân sau của "Út trọc" thâu tóm trạm dừng nghỉ trên cao tốc?", bộ GTVT vừa có kết luận thanh tra về việc chỉ định thầu các trạm dừng nghỉ trên cao tốc do VEC quản lý.

Danh tính hàng loạt lãnh đạo công ty Yên Khánh bị bắt vì sử dụng phần mềm thu phí trốn thuế cao tốc TP.HCM - Trung Lương

Thứ 3, 01/01/2019 | 12:45
Quá trình khám xét khẩn cấp, cơ quan điều tra đã thu giữ một số tài liệu, chứng cứ điện tử xác định các đối tượng nêu trên có hành vi mua bán, sử dụng phần mềm trái pháp luật để trốn thuế, gây thất thu cho ngân sách của Nhà nước.

Đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Nội lọt Top dự án chậm tiến độ, "đội" vốn khủng

Thứ 5, 06/12/2018 | 14:22
Bộ GTVT nêu đích danh dự án đường sắt đô thị “đội” vốn khủng gồm, dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông tăng từ 8.769 tỷ đồng lên 18.000 tỷ đồng...

Bà chủ 8X Vũ Thị Hoan thâu tóm quyền thu phí cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình như thế nào?

Thứ 4, 28/11/2018 | 09:46
Bà Vũ Thị Hoan với vai trò là Giám đốc công ty Yên Khánh “thâu tóm” quyền thu phí cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình theo hình thức “xin – cho” được phép thu phí 1 năm nhưng đã thu phí tới 5 năm.