Dùng tro bếp, nước dừa hạn chế được khả năng phóng lửa?

Dùng tro bếp, nước dừa hạn chế được khả năng phóng lửa?

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:52
0
Viện hình sự (Bộ Công an) vào cuộc để điều tra xem có hay không trường hợp cố tình phóng hỏa.

Gần đây, khá nhiều thông tin trái chiều về cô bé có năng lượng làm đồ vật bốc cháy ở TP.HCM. Nhiều người tỏ ra nghi ngờ bé Th. không có năng lực gì huyền bí, mà đây chỉ là một trò đùa tai hại. Tuy nhiên, T.S Nguyễn Phúc Giác Hải, người trực tiếp nghiên cứu về bé Th. vẫn khẳng định, khả năng của bé Th. là có thực. Không chỉ thế, mới đây, ông Hải còn đưa ra thông tin đã tìm được phương pháp điều trị cho bé Th. Để tìm hiểu thực hư, PV báo Người đưa tin đã liên hệ trực tiếp với T.S Nguyễn Phúc Giác Hải. Qua rất nhiều lần từ chối, cuối cùng ông Hải cũng đã chịu tiết lộ phương pháp điều trị cho bé Th.

Xã hội - Dùng tro bếp, nước dừa hạn chế được khả năng phóng lửa?

Một chiếc áo được nghi là do bé Th gây cháy

T.S Nguyễn Phúc Giác Hải cho biết: nhà ngoại cảm Đoàn Việt Tiến đã hiến kế dùng tro bếp uống để điều hòa lại nguồn nội năng. Tuy nhiên, T.S Hải cho biết, do phương pháp này không đảm bảo vệ sinh nên vẫn chưa được áp dụng. Nếu sau này, tất cả các phương pháp được đưa ra để điều trị đều thất bại thì mới dùng đến cách này.

Bên cạnh đó, TS. Hải cho biết, có một nhà ngoại cảm mong muốn giúp đỡ bé Th. Nhà ngoại cảm này sẽ điều trị cho bé Th. bằng cách: “Truyền năng lượng đặc biệt của mình vào 14 quả dừa. Sau đó, chuyển cho gia đình, yêu cầu bé Th mỗi ngày uống hai trái. Lý giải về việc tại sao lại chọn phương pháp mang tính tâm linh và mơ hồ là quả dừa được truyền năng lượng, ông Hải cho biết: “Bởi phương pháp này vệ sinh hơn so với sử dụng tro bếp”. T.S chia sẻ thêm, đến nay, phương pháp này đang có những diễn biến tốt. Tuy nhiên, có hóa giải được hay không thì hãy chờ thời gian trả lời.

Trước nhiều thông tin đối nghịch về bé Th, chúng tôi đã có cuộc liên hệ với T.S Vũ Thế Khanh, Liên hiệp Khoa học Công nghệ Tin học Ứng dụng UIA. T.S Khanh cho biết, đến nay vẫn chưa thể bình luận gì về hiện tượng đốt cháy mọi vật của bé Th, cần phải tận mắt chứng kiến thì mới có thể khẳng định thực hư như thế nào.

Tuy nhiên, T.S Khanh cho biết, ở trên thế giới đã phát hiện một vài trường hợp đốt cháy đồ vật. Vì thế rất có thể cháu Th cũng thuộc những trường hợp ấy. Nếu bé Th có khả năng làm đồ vật bốc cháy, có nghĩa là cô bé phải thuộc một một trong ba trường hợp. Thứ nhất, bé Th có khả năng làm thay đổi điện từ trường, chính nguồn điện này sẽ gây chập mạch hay cháy. Thứ hai, trong người bé Th có chứa năng lượng sinh học hoặc cảm xạ sinh học. Thứ ba, bé Th có năng lượng tâm linh. Tuy nhiên, đến nay vẫn chưa thể khẳng định bé có nằm một trong những trường hợp trên hay không.

Về việc sử dụng đá thạch anh, tro bếp, nước dừa được truyền năng lượng đặc biệt của nhà ngoại cảm để chữa trị khả năng đốt cháy mọi vật, T.S Khanh tỏ ra nghi ngờ và cho rằng, những điều này không có cơ sở khoa học.

Bên cạnh đó, T.S Khanh còn tiết lộ, cách đây mấy hôm đã nhận được thư của bố bé Th hy vọng ông sẽ tìm ra nguyên nhân gây cháy đối với con của mình. Tiếp nhận trường hợp này, đoàn các nhà khoa học của Liên hiệp Khoa học Công nghệ Tin học ứng dụng UIA và Viện Hình sự (Bộ Công an) sẽ vào cuộc để điều tra trong thời gian sớm nhất. Được biết, hai đơn vị này từng kết hợp để phá nhiều vụ án nghiêm trọng, cũng như lật tẩy được những vụ ngụy tạo hiện trường giả.

Theo lời của T.S Khanh thì những thiết bị tối ưu nhất hiện nay trong việc điều tra tội phạm như: camera, máy đo vạn năng trong từ trường, nguồn điện sẽ được sử dụng. Đầu tiên, hai đơn vị này sẽ khoanh vùng để điều tra xem có ai cố tình tạo ra hiện trường hỏa hoạn giả hay không. Nếu kết quả chứng minh được là không có ai cố ý đốt các đồ vật, thì mới tiến hành các bước tiếp theo.

Muốn khẳng định bé có thực sự làm mọi vật bốc cháy hay không thì phải kiểm tra dần khả năng và dùng phương pháp loại trừ để tìm ra nguyên nhân. Đối với trường hợp thứ nhất, đoàn sẽ dùng máy đo điện từ trường kết hợp máy vạn năng để đo điện trong cơ thể bé. Đối với phương pháp này, phải được thực hiện ở nhiều nơi, nhiều địa điểm để loại trừ trường hợp xảy ra một cách ngẫu nhiên hoặc trùng hợp. Đối với trường hợp thứ hai, đoàn sẽ tiến hành kiểm tra bằng những phương pháp cảm xạ khác nhau. Riêng trường hợp thứ ba, không thể dùng các loại máy móc để khẳng định mà phải nhờ đến các nhà ngoại cảm để kiểm tra những yếu tố tâm linh nào tác động và tác động như thế nào đến cô bé.

Phạm Khoa