Đừng vì một nhân vật hư cấu mà không muốn sống chung với mẹ chồng

Đừng vì một nhân vật hư cấu mà không muốn sống chung với mẹ chồng

Thứ 3, 11/04/2017 | 10:26
0
Để một bà mẹ chồng khắt khe quá mức sống với cậu con trai nhu nhược và cô con dâu tiểu thư đỏng đảnh, ương ngạnh, ê-kíp làm phim "Sống chung với mẹ chồng" muốn truyền tải thông điệp gì tới khán giả?

Gửi vợ sắp cưới,

Vì hiện tại em chưa chịu nghe điện thoại nên anh phải ngồi cặm cụi viết mail cho em. Giờ thì anh đã hiểu nguyên nhân khiến em liên tục sinh sự rồi bắt anh phải mua nhà trả góp gần 1 tuần nay rồi. Thực sự anh rất ngạc nhiên bởi trước đó, em luôn ủng hộ việc sống chung với bố mẹ anh, còn bảo: "Anh là con một, chúng mình mà ra ở riêng thì bố mẹ tủi thân lắm!". 

Đến khi mò vào facebook, anh mới biết em cũng đang theo dõi "Sống chung với mẹ chồng" - bộ phim Việt đang làm "dậy sóng" màn ảnh nhỏ. Hóa ra, đây chính là nguồn cơn gây ra cuộc tranh cãi không có hồi kết xoay quanh chủ đề "mẹ chồng - nàng dâu" những ngày gần đây. Rất nhiều tình tiết tạo nên mâu thuẫn, cao trào trong phim đã khơi lại những ký ức không mấy tốt đẹp trong lòng khán giả nữ về chuỗi ngày làm dâu, đồng thời đánh trúng tâm lý "sợ mẹ chồng" của những cô gái chưa có cơ hội hoặc đang đợi đến ngày lên xe hoa. 

Em biết không, chỉ trong vài giờ đồng hồ lang thang trên các diễn đàn nổi tiếng của phụ nữ, anh đã nhanh chóng thu thập được hàng ngàn cách "dạy dỗ" con dâu và 1001 kiểu mẹ chồng khó tính. Đối chiếu với những tình huống oái oăm trong 3 tập phim vừa phát sóng, anh có thể khẳng định rằng: Mẹ anh cũng giống như rất, rất nhiều bà mẹ chồng khác sống ở thế kỷ này đều không “đáng sợ” đến mức ấy. Không phải anh bênh mẹ, anh chỉ cảm thấy nực cười khi dân mạng đang lấy một trường hợp cá biệt, được cường điệu hóa trên phim rồi tự tạo ra định kiến về hình ảnh mẹ chồng.

Cafe8 - Đừng vì một nhân vật hư cấu mà không muốn sống chung với mẹ chồng

Bộ phim "Sống chung với mẹ chồng" đang tạo nên định kiến, bôi xấu hình ảnh mẹ chồng? Ảnh chụp màn hình.

Dĩ nhiên, chẳng ai muốn sống chung với một bà mẹ can thiệp sâu vào chuyện riêng tư của con cái, đưa ra những đòi hỏi vô lý với con dâu dù bản thân mình chưa làm tròn đạo hiếu với mẹ chồng. Nhưng nói đi thì cũng phải nói lại, cũng chẳng có bà mẹ chồng nào yêu thương nổi cô con dâu đã đỏng đảnh còn đểnh đoảng trên phim đâu em à.

Mặt khác, anh vẫn không hiểu ê-kíp làm phim "Sống chung với mẹ chồng" muốn truyền tải thông điệp gì tới khán giả màn ảnh nhỏ khi để một bà mẹ chồng khắt khe, có phần “quái đản” sống chung với cậu con trai nhu nhược, thiếu tế nhị và cô con dâu tiểu thư đỏng đảnh, vụng về. Người xem sẽ học được gì từ các nhân vật chính, từ các xung đột mang đậm màu sắc cổ hủ, hư cấu ấy?

Việc các bạn nữ đòi ra ở riêng dù chưa bước chân về nhà chồng, kiên quyết chối đẩy việc chăm sóc bố mẹ chồng cho thấy họ ích kỷ, chỉ biết nghĩ cho mình. Anh mong em không ấu trĩ như thế. Giả dụ vợ sắp cưới của anh trai em cũng nằng nặc đòi ra ở riêng, bố mẹ em có buồn không? Rồi sau này, em cũng có thể làm mẹ chồng, cũng sẽ phải học cách yêu thương một người con gái xa lạ mà con trai em dẫn về thôi.

Đừng vì một nhân vật hư cấu mà nghĩ xấu về mẹ chồng tương lai, em nhé!

Thương và nhớ em nhiều,

Chồng sắp cưới của em

Cùng tác giả

Đa sắc: Quan chức mất việc vì lì xì "khủng", cầu “thọ” 100 tuổi ra đi khi vừa khánh thành

Thứ 3, 20/03/2018 | 14:55
Một số quan chức ở Trung Quốc đã mất việc sau khi nhận số tiền mừng tuổi “vượt quá một khoản tiền được coi là hợp lý”.

Bỗng dưng được... chuyển giới, chuyện không mới ở bệnh viện

Thứ 4, 17/01/2018 | 21:05
Thời gian qua xảy ra một số trường hợp nam giới siêu âm thấy... buồng trứng, tử cung; được chỉ định khâu âm đạo hoặc bị sảy thai tự nhiên. Có lẽ bên cạnh việc đề ra tiêu chuẩn về kỹ năng tin học văn phòng cho người đánh máy, ta cũng nên xem xét lại trách nhiệm của các bác sĩ trong việc đặt bút ký vào tờ phiếu kết quả phát cho bệnh nhân.

Hãi hùng “sông tuyết” Hà Nam: Giờ ai dám mơ “về úp mặt vào sông quê”?

Thứ 5, 04/01/2018 | 20:00
Thuốc bảo vệ thực vật, phân bón, rác thải, thậm chí cả chất thải kim loại nặng… đã và đang bức tử những dòng sông, kéo theo đó là cái chết của những “bờ xôi, ruộng mật” nằm dọc lưu vực.

Đề xuất làm đường tránh cho gia súc: Lợi cho tài xế?

Thứ 7, 16/12/2017 | 14:00
Chủ tịch UBND huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) đã đề nghị sở Giao thông lên phương án làm đường tránh cho gia súc trên một số tuyến quốc lộ.

Bán mỹ phẩm thu 344 tỷ né thuế 9,1 tỷ đồng: Tảng lờ trách nhiệm

Thứ 4, 13/12/2017 | 18:39
Việc một cá nhân kinh doanh trên mạng vừa bị cục Thuế TP.HCM truy thu số tiền 9,1 tỷ đồng khiến nhiều người bất ngờ, bởi dù có doanh thu lên đến 344 tỷ đồng trong năm 2016, người phụ nữ này vẫn tìm cách né thuế.