Đừng xét nét vì sao họ

Đừng xét nét vì sao họ "ế", có thể vì duyên chưa tới mà thôi

Thứ 7, 17/02/2018 | 14:26
0
Không lo lắng, cũng không đặt nặng vấn đề “bao giờ cưới vợ/chồng”, các “chàng, nàng ế” vẫn tự tin “tôi độc thân vui vẻ chứ không phải là ế”.

Ngày Tết, bên cạnh niềm vui được đoàn tụ bên gia đình, đắm mình trong không gian vui vẻ của ngày lễ Tết, thì không ít các “chàng ế”, “nàng ế” vẫn canh canh nỗi lo đi đâu cũng bị người ta hỏi bao giờ lập gia đình. Trước những nỗi niềm của các chàng trai, cô gái “vườn không nhà trống” này, một số người cùng cảnh ngộ đã đưa ra quan điểm riêng của mình.

Hương Liên (31 tuổi, Hà Giang) chia sẻ: “Ngày 25 tuổi đổ về trước đó, mỗi lần về quê mình rất háo hức. Với mình, những ngày đó vô tư, hồn nhiên và không phải lo lắng gì. Nhưng rồi từ ngày mình có công việc ổn định, mỗi lần về quê bố mẹ lại hỏi dò: “Con đã yêu ai chưa?”, “Con định bao giờ dẫn người ta về” khi đó, mình giải thích chưa yêu ai, bố mẹ mình không tin.

Còn giờ đây qua tuổi 30, không chỉ bố mẹ mà đi đâu cũng bị giục giã. Có người còn ám chỉ mình có vấn đề nên chẳng ai yêu. Có lúc mình chỉ muốn độn thổ đi mà thôi, tuy nhiên sau đó, khi nghĩ lại mình thấy có gì đáng phải lo ngại đâu nhỉ. Mình ế đâu phải không có người thương mà chỉ là mình chưa muốn lấy chồng thôi mà...”.

Nói về lý do độc thân, Hương Liên giải thích: “Mình cũng từng yêu một người năm mình 23 tuổi, nhưng vì một số lý do cá nhân mà chúng mình không đến được với nhau. Từ ngày đó, mình chẳng còn yêu ai nữa cả, đôi lúc mình cũng cố mở lòng nhưng chắc do duyên chưa đến. Thú thật, mình cũng không tới mức ngại, sợ hay lo lắng gì cả, chỉ là mình chưa sẵn sàng thôi chứ mình cũng có nhiều người theo đuổi”.

Gia đình - Đừng xét nét vì sao họ 'ế', có thể vì duyên chưa tới mà thôi

Với Trường việc chưa lập gia đình có thể do duyên số, chưa gặp được nửa kia phù hợp với mình mà thôi (Ảnh: FBNV).

Không chỉ Hương Liên mà Trường (27 tuổi, Hà Nội) cũng cùng một quan điểm. Chàng trai có ngoại hình điển trai chia sẻ: “Thực ra mình thấy con trai bây giờ lập gia đình cũng muộn hơn. Cơ bản họ muốn dành thời gian để lo một sự nghiệp ổn định, vững chắc rồi mới tính chuyện cưới vợ, sinh con.

Nếu gặp những người đã 30 tuổi rồi chưa lập gia đình, chúng ta cũng không nên quá xét nét lý do vì sao họ chậm, có thể do duyên chưa tới, hoặc vì một số lý do khách quan nào đó mà thôi”.

Trường cũng giải thích, ngày nay tư tưởng của một số bộ phận giới trẻ có phần thoáng hơn,  có không ít người vẫn e ngại tâm lý kết hôn. Một số khác lại yêu nhau, nhưng không cưới mà về sống chung với nhau, khi không hợp thì họ chia tay. Số còn lại thì lưỡng lự vì sợ cưới vợ khi sự nghiệp không đảm bảo, cuộc sống của cả hai sẽ gặp nhiều khó khăn, thậm chí hôn nhân dẫn tới bế tắc và có nguy cơ đổ vỡ.

 Thanh Bình

Mệt mỏi vì về quê ăn Tết đi đâu cũng bị hỏi “bao giờ lấy vợ”

Thứ 6, 16/02/2018 | 08:00
Tôi năm nay, 30 tuổi, hiện đang làm kỹ sư cho một công ty xây dựng ở Hà Nội. Sau khi đọc một số bài viết trên diễn đàn “gái ế” sợ Tết của báo Người Đưa Tin, tôi thật sự rất hiểu và đồng cảm với các chị em.

4 bí quyết để "gái ế" luôn tự tin vui vẻ trong những ngày Tết

Chủ nhật, 11/02/2018 | 10:40
Mong đến ngày Tết để được nghỉ ngơi, vui chơi nhưng các cô gái trẻ vẫn không khỏi trăn trở khi phải đối mặt với những câu hỏi có phần “hóc búa” như: “Lúc nào thì lấy chồng?”, “Cháu có người yêu chưa”,… Vậy làm thế nào để các cô gái trẻ có thể tự tin trả lời mình độc thân vui vẻ vì mình là “hot girl” được săn đuổi chứ không phải là "gái ế".
Cùng tác giả

Đến vì yêu cưới nhau vì... tiền

Thứ 7, 28/10/2023 | 19:09
Hôn nhân mà nói, ít tiền vẫn có thể hạnh phúc nhưng thiếu tiền thì tình yêu sẽ gặp rủi ro.

Bao dung với người đầu ấp tay gối với mình đâu có bao giờ là thiệt?

Thứ 2, 24/07/2023 | 19:26
Vợ chồng xét cho cùng hiểu để thương và thương nhiều hơn để hiểu. Muốn hiểu chồng, hiểu vợ thì phải thương họ, xót họ.

Giáo viên không phải hàng hóa mà đem... đấu thầu!

Thứ 7, 08/05/2021 | 08:50
Câu chuyện đặt hàng, đấu thầu trong đào tạo giáo viên đang khiến nhiều chuyên gia giáo dục cảm thấy lo lắng, khi giáo viên không phải sản phẩm hàng hóa thông thường.

Ba năm tan một giấc mơ

Thứ 4, 07/04/2021 | 11:00
Quyết định táo bạo đưa cây phong từ “trời Âu” về Việt Nam, những tưởng sẽ tạo ra khung cảnh lãng mạn bậc nhất ở Thủ đô, nhưng chẳng mấy chốc, bỗng phải ngậm ngùi...

Hoài niệm Tết quê

Chủ nhật, 03/02/2019 | 19:00
Những ngày cận Tết thời tiết Hà Nội se se lạnh, người người nhà nhà hối hả chuẩn bị đón Tết. Nhìn màn sương mù giăng lối phủ kín khắp thành phố, tôi bỗng nhớ cồn cào Tết quê.
Cùng chuyên mục

Thế nào là một ngôi trường tốt?

Thứ 4, 20/03/2024 | 13:00
Sự trưởng thành của lũ trẻ là thước đo và cũng là sự trưởng thành, trở nên tốt hơn của mỗi ngôi trường.

Chuyện chưa kể về đám cưới đồng tính nam đầu tiên tại miền núi Nghệ An

Chủ nhật, 17/03/2024 | 15:00
Tình cờ quen nhau trên mạng xã hội Tiktok, cả 2 chàng trai cũng không ngờ chuyện tình đôi lứa đã đâm chồi, nảy lộc và có kết quả là một đám cưới vô cùng ấm áp.

Những đứa trẻ “không gia đình” đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười

Thứ 3, 12/03/2024 | 16:00
Đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười cho người khác từ lâu đã trở thành thói quen, niềm vui duy nhất của những đứa trẻ tại đoàn lân Long Nhi Đường.

7 việc tuyệt đối không làm sau 9h tối nếu không muốn bệnh tật “ghé thăm”

Thứ 4, 14/02/2024 | 07:10
Theo các chuyên gia, nếu không muốn bệnh tật ghé thăm thường xuyên thì nên tránh xa 7 việc làm dưới đây.

Đừng “vắt kiệt” 3 điều này trong đời, nếu không bạn sẽ hối hận

Thứ 5, 01/02/2024 | 08:13
Trong những ngày cuối năm, bạn nên dành ra một khoảng thời gian để suy ngẫm về mọi thứ, kể cả những gì đã qua và chưa xảy đến.
     
Nổi bật trong ngày

Giống gà quý tộc đắt đỏ bậc nhất thế giới, giá cả trăm triệu đồng 1 con

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:30
Vẻ ngoài độc đáo, độ hiếm và giá trị kinh tế cao khiến những giống gà dưới đây có giá từ hàng trăm đến hàng nghìn USD.

Hy vọng thì tin mà kỳ vọng thì đau

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:00
Chúng ta luôn nhầm lẫn giữa hy vọng và kỳ vọng. Trong khi thực tế, 2 điều này hoàn toàn khác nhau.

Clip: Đập cần câu xuống nước cần thủ tá hỏa phát hiện điều đáng sợ

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:53
Mới đây, tài khoản @AMAZlNGNATURE đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “luôn kiểm tra dưới nước trước khi bơi”.

Thứ hạt tưởng vứt đi, ai ngờ quý như "nhân sâm" có bao nhiêu thương lái cũng "chốt"

Thứ 6, 29/03/2024 | 11:00
Có một loại hạt mà nhiều gia đình vứt đi không ngờ thương lái đang tìm mua từng cân. Nó có thể coi là một loại “dược liệu” quý hiếm nên có trong mọi gia đình.

Kinh hoàng khoảnh khắc cô gái suýt bị cá mập ăn thịt

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:52
Mới đây, tài khoản @HollowDreams0 đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “cô suýt bị cá mập ăn thịt”.