Được dựng rạp đám cưới 2 ngày trên vỉa hè

Được dựng rạp đám cưới 2 ngày trên vỉa hè

Thứ 6, 06/09/2013 | 16:19
0
Tổ chức đám cưới và điểm trông, giữ xe phục vụ đám cưới của hộ gia đình, được sử dụng tạm thời hè phố không quá 48 tiếng.

Chính phủ vừa ban hành Nghị định sửa đổi bổ sung một số điều của Nghị định số 11 năm 2010 quy định về quản lý và bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ.

Nghị định mới bổ sung quy định cho phép sử dụng tạm thời một phần hè phố không vào mục đích giao thông, trong đó có cả việc sử dụng hè phố để tổ chức đám ma, đám cưới.

Nghị định ghi rõ, một trong các trường hợp được sử dụng tạm thời hè phố không vào mục đích giao thông là để: Tuyên truyền chủ trương, chính sách của Đảng và pháp luật Nhà nước. Thời gian sử dụng tạm thời hè phố không quá 30 ngày. Nếu thời gian sử dụng hè phố lớn hơn 30 ngày phải được Bộ GTVT (đối với quốc lộ) hoặc UBND tỉnh (đường địa phương) chấp thuận.

Hộ gia đình tổ chức đám tang và điểm trông, giữ xe phục vụ đám tang của được sử dụng tạm thời hè phố không quá 48 tiếng. Trường hợp đặc biệt không được quá 72 tiếng.

Tương tự, tổ chức đám cưới và điểm trông, giữ xe phục vụ đám cưới của hộ gia đình, được sử dụng tạm thời hè phố không quá 48 tiếng.

Chỉ cho phép sử dụng tạm thời hè phố từ 22h đêm trước đến 6h sáng hôm sau để làm điểm trung chuyển vật liệu, phế thải xây dựng để phục vụ thi công công trình của hộ gia đình.

Thời gian sử dụng tạm thời hè phố làm điểm trông, giữ xe phục vụ hoạt động văn hóa, thể thao, diễu hành, lễ hội, không được quá thời gian tổ chức hoạt động văn hóa đó.

Xã hội - Được dựng rạp đám cưới 2 ngày trên vỉa hè

Hộ gia đình tổ chức đám tang và điểm trông, giữ xe phục vụ đám tang của được sử dụng tạm thời hè phố không quá 48 tiếng.

Tuy nhiên, Nghị định cũng quy định rõ, với tất cả các trường hợp trên, phần hè phố còn lại dành cho người đi bộ có bề rộng tối thiểu đạt 1,5m. Tất nhiên, hè phố đó phải có kết cấu chịu lực phù hợp và việc sử dụng không gây mất trật tự, an toàn giao thông.

Riêng lòng đường, chỉ cho phép sử dụng tạm thời không vào mục đích giao thông trong trường hợp: Trông giữ xe ô tô phục vụ hoạt động văn hóa thể thao, lễ hội và thời gian không quá tổ chức hoạt động văn hóa đó; Trung chuyển rác thải sinh hoạt của doanh nghiệp vệ sinh môi trường đô thị từ 22h đê trước đến 6h sáng hôm sau.

Tuy nhiên, lòng đường được sử dụng tạm thời nói trên phải là đường không thuộc tuyến quốc lộ đi qua đô thị. Mặt khác, phần lòng đường còn lại dành cho các loại phương tiện có bề rộng tối thiểu bố trí đủ 2 làn xe cho một chiều đi.

Một nội dung khác trong Nghị định mới cũng quy định việc “sử dụng tạm thời một phần hè phố, lòng đường để trông giữ xe”.

Theo đó, Chính phủ giao UBND tỉnh, thành phố trực thuộc TW lập, phê duyệt và tổ chức thực hiện quy hoạch sử dụng tạm thời hè phố, lòng đường đến năm 2023, giao Bộ GTVT chủ trì, phối hợp Bộ Tài chính hướng dẫn việc quản lý, khai thác sử dụng tạm thời một phần hè phố, lòng đường để trông giữ xe, việc thu phí và nộp ngân sách nhà nước.

Việc sử dụng tạm thời một phần lòng đường, hè phố để trông, giữ xe có thu phí, phải đáp ứng đủ điều kiện: Không thuộc tuyến quốc lộ đi qua đô thị; Phần lòng đường còn lại dành cho các loại phương tiện có bề rộng tối thiểu bố trí đủ 02 làn xe cơ giới và 1 làn xe thô sơ cho một chiều đi; Phần hè phố còn lại dành cho người đi bộ có bề rộng tối thiểu đạt 1,5m.

Những quy định nói trên sẽ có hiệu lực kể từ ngày 20/10/2013.

Theo Khám phá

Dự thảo Nghị định 'cho nổ súng' vi hiến và không cần thiết

Thứ 2, 11/03/2013 | 15:42
Nếu Nghị định này được đưa vào sử dụng thì đó là một sự vi hiến, vi phạm pháp luật và sẽ gây ra những hậu quả nghiêm trọng do việc lạm dụng quyền hạn của những người thi hành công vụ, từ đó, xã hội sẽ bị rối loạn, ông Lê Đức Tiết nhận định .

Ngăn chặn “làn sóng” hở, nude cần luật hóa bằng Nghị định

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:52
Làm thế nào để ngăn chặn một cách có hiệu quả "làn sóng" hở, nude của giới nghệ sĩ hiện nay, PV báo Nguoiduatin.vn đã có cuộc trao đổi với NSƯT Vương Duy Biên, cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn (Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch) về những biện pháp mạnh tay đang được Cục này đề xuất mới trong năm 2012.

"Nghị định 71 xác định đối tượng điều chỉnh không đúng"

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:43
“Từ khi ban hành, đối tượng điều chỉnh mà Nghị định 71 hướng tới là không đúng. Để quản lý việc mua bán xe không sang tên đổi chủ thì phải quản lý người mua bán xe chứ không phải quản lý người đi đường. Xuất phát từ việc xác định đối tượng điều chỉnh không đúng dẫn tới “làn sóng” phản đối mạnh mẽ của cư dân mạng trong những ngày qua” – Tiến sỹ Vũ Cao Đàm nêu lên quan điểm của mình.

Tin nóng sáng 27/11: Quan chức Quốc hội phân tích "cái sai" của Nghị định 71

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:42
Quan chức Quốc hội phân tích "cái sai" của xử phạt xe không chính chủ, Từ 1/12, bắt đầu bán vé tàu Tết Quý Tỵ... là những tin tức đáng chú ý sáng hôm nay.

Nhiều công ty 'ma' nghi dính líu đến Triều Tiên

Thứ 4, 12/06/2013 | 08:03
Một số công ty “ma” đặt tại các thiên đường thuế có thể là nơi đang cất giữ những khối tài sản lớn từ Triều Tiên. Đây là kết luận đưa ra sau một cuộc điều tra do các nhà báo Hàn Quốc thực hiện.

Xã 'gia đình trị': Bí thư huyện coi là... chuyện bình thường

Thứ 4, 04/09/2013 | 13:42
Khi được hỏi về cơ cấu chính quyền xã "bất thường" với các vị trí chủ chốt trong UBND xã đều là họ hàng của ông Dương Đình Sáu, bí thư huyện cho đó là chuyện tất yếu!?