Dược tính chữa bệnh của quả Amla Ấn Độ

Dược tính chữa bệnh của quả Amla Ấn Độ

Thứ 4, 07/02/2018 | 16:01
0
Amla được xem là một loại cây thuốc quan trọng trong Y học cổ truyền Ấn Độ (Y học Ayurveda). Quả Amla đã được sử dụng như một trong những cấu phần chính của các loại thuốc thuộc hệ thống Y học Ayurveda từ hàng ngàn năm trước.

Quả Amla đã được sử dụng như một trong những cấu phần chính của các loại thuốc thuộc hệ thống Y học Ayurveda từ hàng ngàn năm trước. Amla có thể được sử dụng dưới dạng quả tươi, nước ép và nhất là dưới dạng bột.

Cùng LACO tìm hiểu về dược tính chữa bệnh của quả Amla Ấn Độ, để thấy quả Amla có công dụng tuyệt vời như thế nào nhé!

Chống oxy hóa mạnh mẽ

Ascorbic Acid (Vitamin C) - Đây là hợp chất có khả năng chống oxy hóa giúp Amla trở nên nổi tiếng. Hàm lượng Vitamin C có trong quả Amla rất cao, thậm chí cao hơn tất cả các loại quả từng được tìm thấy và nó cao gấp 20 lần cam. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, trong 100ml nước Amla có chứa đến 480mg Vitamin C và chính sự kết hợp của Vitamin C với polyphenol có trong Amla giúp cơ thể chống lại các hiện tượng oxy hóa mạnh mẽ và kích thích hệ thống miễn dịch và cải thiện sức đề kháng. Chính loại bột chiết xuất từ Amla giúp giảm mức độ ảnh hưởng của oxy hóa tới các tế bào, và giúp loại bỏ các gốc tự do có hại cho cơ thể.

 

Dinh dưỡng - Dược tính chữa bệnh của quả Amla Ấn Độ

Quả Amla giúp loại bỏ các gốc tự do có hại cho cơ thể

 

Công dụng làm đẹp hiệu quả

Quả Amla giúp nuôi dưỡng tóc, kích thích sự phát triển tóc, tăng cường độ chắc của chân tóc, duy trì màu sắc và giúp tốc có độ bóng mượt. Hàm lượng carotene, hàm lượng sắt của Amla cũng như khả năng chống oxy hóa tuyệt vời của quả Amla giúp giảm rụng tóc bằng cách ngăn chặn các gốc tự do làm tổn hại nang tóc hoặc tác động đến các hormone có thể gây rụng tóc sớm.

Quả Amla còn có tác dụng tuyệt vời trong chăm sóc da mặt cho các chị em, Vitamin C và các chất chống oxy trong quả amla giúp cho việc ngăn chặn các gốc tự do có hại cho da, giúp trị mụn trứng cá, làm sáng da, giảm các sắc tố trên da, đẩy các độc tố và kim loại ra khỏi cơ thể giúp da luôn trắng sáng và mịn màng.

 

Dinh dưỡng - Dược tính chữa bệnh của quả Amla Ấn Độ (Hình 2).

Amla còn có tác dụng tuyệt vời trong chăm sóc da mặt

 

 

Chữa tiểu đường và ngăn ngừa ung thư

Quả Amla có công dụng làm giảm quả trình hấp thụ Glucose trong ruột dẫn đến làm chậm quá trình nhiễm Glucose vào máu. Quả Amla có khả năng kiểm soát đường huyết rất tốt mà không gây ra các loại phản ứng phụ và không gây độc.

Bên cạnh đó, một số chất như Acid gallic, Acid ellagic, Pyrogallol, một số Norsesquiterpenoid, Corilagin, Geraniin, Elaeocarpusin và Prodelphinidins B1 và B2 được biết đến là các Phytochemicals có khả năng tuyệt vời trong chống ung thư, điều hòa hóa học, chống lại sự lão hoá, chống oxy hóa, chống viêm, chống lại sự phản ứng và các hoạt tính miễn dịch, các tính chất có hiệu quả trong việc điều trị và phòng ngừa ung thư.

Chữa bệnh thiếu máu

Nhờ có hàm lượng Vitamin C cao mà Amlagiúp cơ thể hấp thụ sắt tốt hơn từ các loại thực phẩm khác. Theo nghiên cứu Amla có tác dụng hiệu quả trong việc điều trị thiếu máu, nhất là khi kết hợp với lá Neem, một loại lá cung cấp chất sắt dồi dào, nó sẽ cho công hiệu cao hơn.

Việc kết hợp giữa lá Neem và Amla đã cho thấy sự gia tăng đáng kể các thông số máu như Hemoglobin. Từ đó, có thể thấy Amla giúp kích thích và điều trị thiếu máu khi kết hợp với một số loại thực phẩm nhất định. Nếu kết hợp Amla với thực phẩm giàu sắt khác thì cơ thể sẽ gia tăng khả năng hấp thụ sắt lên 19 lần.

 

Dinh dưỡng - Dược tính chữa bệnh của quả Amla Ấn Độ (Hình 2).

Amla hỗ trợ kích thích và điều trị thiếu máu

 

 

Chữa xơ vữa động mạch và chứng suy nhược thần kinh

Quả Amla giúp tăng độ đàn hồi cho mạch máu và bảo vệ chúng khỏi các chứng viêm nhiễm, có tác dụng kiểm soát tình trạng rối loạn Lipid máu và làm giảm sự hình thành các mảng bám lên động mạch chủ.

Sau 4 tháng nghiên cứu, người ta nhận thấy động mạch chủ trở nên bình thường. Tác động tổng thể của Amla bao gồm cả việc giảm sự tổng hợp cholesterol bằng cách ức chế hoạt động enzym của HMG-CoA Reductase.

Chữa Gan nhiễm mỡ

Theo một vài nghiên cứu trên các cá thể chuột cho thấy, Amla có công dụng rất tốt giúp ngăn ngừa bệnh gan nhiễm mỡ. Chúng giúp điều hóa một số Protein tham gia vào quá trình trao đối chất Lipid, làm giảm và ngăn ngừa chứng gan nhiễm mỡ cũng như rối loạn Lipid máu.

Đến nay, quả Amla vẫn được cho là an toàn khi sử dụng, xuất hiện ít rủi ro và triệu chứng bất lợi cho sức khoẻ. Tuy nhiên, bạn cũng nên cân nhắc hoặc tham khảo ý kiến bác sĩ khi sử dụng nếu bị dị ứng hoặc có phản ứng phụ nào.

Dinh dưỡng - Dược tính chữa bệnh của quả Amla Ấn Độ (Hình 4).

Amla có công dụng rất tốt giúp ngăn ngừa bệnh gan nhiễm mỡ

Mọi thông tin chi tiết xin vui lòng liên hệ:

Công ty TNHH Quốc Tế Laco

Số điện thoại: 024 32 010606

Showroom : Tầng 8 , toà nhà Tasco Việt Nam, số 21A, ngõ 158 Nguyễn Khánh Toàn, Cầu Giấy

Website: http://lacogarden.vn/

Fanpage: facebook.com/Lacogarden.vn

Nguyên nhân gan nhiễm mỡ và 7 nhóm người nguy cơ gan nhiễm mỡ

Chủ nhật, 10/12/2017 | 06:00
Gan nhiễm mỡ xuất phát từ 4 nguyên nhân cơ bản. Những người béo phì, dinh dưỡng không tốt, người thường xuyên uống rượu, bệnh tiểu đường cần cẩn trọng với gan nhiễm mỡ.