Đuổi học nữ sinh kêu gọi chống thầy cô trên Facebook

Đuổi học nữ sinh kêu gọi chống thầy cô trên Facebook

Thứ 2, 07/01/2013 | 15:04
0
Nữ sinh lớp 8 ở Quảng Nam mới bị cho nghỉ học một năm vì 'chế' lại lời kêu gọi 'Toàn quốc kháng chiến', kêu gọi bạn bè chống lại thầy cô.

Theo trường THCS Lý Tự Trọng, ngày 17/12/2012, Vy lập nick Kang sora rồi đưa lên Facebook lời kêu gọi toàn thể học sinh của trường có hành động chống lại thầy cô. Toàn bộ nội dung được chế lại lời kêu gọi “Toàn quốc kháng chiến" của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Thầy Nguyễn Tấn Sĩ, Hiệu trưởng trường THCS Lý Tự Trọng cho rằng, hành vi của Vy đã xuyên tạc lịch sử, thóa mạ nhà trường và thầy cô. Sau khi được đưa lên mạng, không ít học sinh đã nhận thức sai lệch, nhất là vào thời điểm "nhạy cảm" kỳ thi học kỳ 1.

"Hành vi của Vy vi phạm Điều 41 Điều lệ Trường THCS mà Bộ GD&ĐT quy định, vì thế Hội đồng kỷ luật trường đã cảnh cáo Vy trước toàn trường, buộc thôi học một năm", ông Sĩ cho biết thêm.

Xã hội - Đuổi học nữ sinh kêu gọi chống thầy cô trên Facebook

Lời "tuyên ngôn" học sinh của Vy đăng trên trang cá nhân. (Ảnh chụp màn hình)

Theo ông Sĩ, sau vụ việc, nhà trường đã mời Vy lên làm việc. Lúc đầu, nữ sinh không thừa nhận nick Kang sora là của mình. Sau đó, Vy nhận bài viết trên là của mình nhưng được một nữ sinh tên Hạ, Trường THPT Phan Bội Châu ở TP Tam Kỳ cho nick name để đưa lên Facebook.

Trước đó ngày 15/12/2012, Vy từng bị Trường THCS Lý Tự Trọng đuổi học 3 ngày vì đánh nhau với bạn học và lôi kéo nhiều người ngoài tham gia. Ba mẹ và Vy đã cam kết sẽ giáo dục con cái, không tái phạm. Thế nhưng chỉ 2 ngày sau đó Vy lại viết "tuyên ngôn" và đưa lên Facebook.

Theo gia đình, sau khi bị kỷ luật, Vy sốc nặng, tỏ ra trầm cảm ít nói. "Nhà trường kỷ luật con tôi là quá nặng. Con bé mới lớn lên, đang ở tuổi dậy thì, suy nghĩ còn non nớt, vợ chồng chúng tôi lo tâm lý của con bị tổn thương, ảnh hưởng cho tương lai của cháu sau này", ông Nguyễn Duy Văn, cha của Vy buồn bã nói.

Phân trần về hành vi của mình, Vy kể lại, sáng 17/12/2012 vào Facebook, vô tình thấy nick name tên là Hưng Võ. Thấy trên ấy có bài tuyên ngôn học sinh Trường THPT Thái Phiên 10C1 ngồ ngộ nên Vy đã copy, đổi lại tên trường là THCS Lý Tự Trọng và dán vào trang Facebook. "Thấy các bạn copy đưa lên Facebook tràn lan, em nghĩ đưa lên cho vui chứ không nghĩ là quấy rối kỳ thi học kỳ 1 hay xuyên tạc lịch sử, xúc phạm thầy cô giáo", Vy thổ lộ.

Theo VNE

Những hành động phản cảm của nữ sinh Việt năm 2012

Chủ nhật, 06/01/2013 | 15:46
Phát ngôn gây sốc, mời làm chuyện ấy, ngồi lên đầu rùa, hút thuốc lào... là những hành động gây sốc và bị lên án mạnh của một số nữ sinh Việt năm qua.

Ba nữ sinh đánh bạn như phim, cả lớp đứng nhìn

Chủ nhật, 06/01/2013 | 15:50
Ngày 5/1, trên Youtube xuất hiện một đoạn clip có tên “Nữ sinh bổ túc – Mỹ Đức (Hà Nội) đánh nhau” dài gần 3 phút ghi lại cảnh một nữ sinh bị một nhóm nữ sinh khác đánh hội đồng dã man ngay trong lớp học khiến cư dân mạng bức xúc.

Thư 'xin gia ân' của nữ sinh gửi Bộ trưởng Phạm Vũ Luận

Chủ nhật, 06/01/2013 | 12:59
'Cháu đồng ý với bác là giờ có nhiều người đang lợi dụng phương pháp liên thông đại học để có được bằng giỏi, bằng đẹp, nhưng bên cạnh đó vẫn có những người muốn vươn lên để thoát nghèo như cháu và những người bạn cùng quê…', nữ sinh Nguyễn Thị Minh Nguyệt viết.