Dương Cẩm Lynh thổ lộ chuyện …yêu

Dương Cẩm Lynh thổ lộ chuyện …yêu

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:04
0
Á hậu Điện ảnh Cẩm Lynh gây bất ngờ cho người đối diện bởi vẻ đẹp trẻ trung và nụ cười trong sáng. Tuy vậy, cô cho biết, mình không thuộc tuýp phụ nữ hiền lành, cam chịu mà cực kỳ mạnh mẽ, bướng bỉnh.

Cẩm Lynh thừa nhận tình yêu khiến một người cứng đầu, khó gần như cô cũng phải thay đổi. Thông thường, khi hai người cùng nghề yêu nhau sẽ dễ dàng thông cảm và thấu hiểu nhau. Dương Cẩm Lynh và Minh Luân cũng vậy.

Á hậu Điện ảnh Cẩm Lynh

Tình yêu đến rất nhẹ nhàng

Là mẫu phụ nữ lý tưởng của nhiều người đàn ông thành đạt. Thế nhưng, Lynh lại chọn Minh Luân, tại sao nhỉ?

Có lẽ vì anh ấy nghiêm túc khi đến với Lynh (cười). Theo Lynh, nếu cả hai yêu nhau thật sự thì có rất nhiều cái đơn giản để yêu. Lynh yêu Luân ở nét chân thật, chững chạc, biết quan tâm đến người khác. Tuy nhiên, điều quan trọng nhất là Luân mang lại cho Lynh cảm giác tin tưởng.

Gặp nhau và yêu nhau ở phim trường, điều gì khiến Lynh tin chắc "phim giả tình thật" sẽ không xảy ra với Luân một lần nữa?

Không ai có thể chắc chắn điều gì sẽ xảy ra vào ngày mai. Những điều bạn nói cũng từng khiến Lynh băn khoăn. Tuy nhiên, Linh quan niệm yêu nhau còn tùy thuộc vào chữ "duyên". Bạn thấy đấy, đâu phải tất cả các cặp đều yêu nhau khi đóng phim. Lynh chọn cách sống đơn giản và tin vào những điều tự nhiên của cuộc sống để yêu.

Minh Luân kém Lynh mấy tuổi, điều này có khiến cho suy nghĩ của hai người có sự khác biệt không?

Ban đầu Lynh không hề biết Minh Luân ít tuổi hơn mình. Lần đầu gặp nhau ở phim trường Anh em nhà bác sĩ, Lynh đã gọi Luân và anh và xưng em rồi. Trong mắt Lynh khi đó, Luân lớn lắm kìa. Lynh thấy anh chững chạc và nghĩ chắc lớn hơn mình ba, bốn tuổi. Quen nhau khá lâu Lynh mới biết Luân kém mình gần 3 tuổi và thấy choáng. Lynh đã tránh mặt anh ấy một thời gian để suy nghĩ.

Bản thân Lynh là người suy nghĩ nhiều và khá cổ hủ nên chưa bao giờ nghĩ mình sẽ yêu một anh chàng kém tuổi. Mất mấy tuần để Lynh nhận ra rằng điều quan trọng là sự thật lòng và tình cảm dành cho nhau. Vấn đề này không đáng để Lynh phải tránh xa người mình yêu quý. Đến giờ, trong suy nghĩ của Lynh, Minh Luân vẫn lớn hơn, chững chạc hơn mình nhiều.

Lynh còn nhớ hai người quen nhau từ khi nào, kỉ niệm ngọt ngào đầu tiên của hai người không?

Vâng, nhớ chứ (cười to). Kỷ niệm đầu tiên là khi Lynh đang đóng phim thì cảm thấy đói bụng quá, mà hôm đó, trợ lý đã xin phép về sớm, xung quanh không có ai có thể mua cái gì đó ăn giúp Lynh. Lục danh bạ điện thoại, thấy số điện thoại của Minh Luân thì Lynh nhắn tin vu vơ, than đói. Lúc đó Lynh cứ nhắn bừa vậy thôi, chứ không tin anh ấy trả lời, càng không tin anh ấy sẽ bỏ công mua cái gì đó cho mình ăn.

Không ngờ Minh Luân trả lời lại là anh ấy đang bận quay phim, nhưng sẽ xong sớm và sẽ mua đồ ăn mang đến cho Lynh. Hơn một tiếng sau thì Minh Luân tới, mang cho Lynh một cặp lồng cháo cá. Mình ăn ngon lành, nhưng thú thật là lúc đó cũng... chả nghĩ gì nhiều.

Sau đó bao lâu thì Lynh trở thành bạn gái của Minh Luân?

Sau vụ cháo cá đó độ một tháng Lynh mới thích anh ấy. Còn Minh Luân thì sau đó, ngày nào cũng tấn công Lynh. Hôm nào anh ấy cũng nhắn tin: "Anh có thể làm bạn trai của em được không?", hay "Là bạn gái của anh đi nhé". Anh ấy nói hoài mà Lynh chỉ dám nhắn lại: "Không, anh cứ đợi đi nhé".

Nếu biết rằng cháo cá cũng là món ăn đêm đặc biệt của Minh Luân và bạn gái cũ thì Lynh thấy thế nào?

Ôi, Lynh không biết điều này. Hóa ra anh ấy cũng có chuyện tình cháo cá trước đây rồi à (cười). Lynh thấy Minh Luân thô ráp, nhưng là người tốt. Anh không thể hiện bằng lời nói nhiều, nhưng biết thể hiện bằng những hành động yêu thương. Lynh không buồn vì chuyện này đâu. Điều này làm Lynh tin tưởng anh ấy hơn thôi. Hơn nữa, chuyện đó đã là quá khứ rồi, Lynh mới là hiện tại.

Không biết Lynh đã gặp người cũ của Minh Luân lần nào chưa?

Lynh chưa gặp cô ấy bao giờ, nhưng nếu sau này có gặp, Lynh cũng thấy bình thường. Cô ấy là ca sĩ, diễn viên, là đồng nghiệp của Lynh mà.

Có khi nào Lynh so sánh mình với cô ấy không?

Con gái bao giờ cũng có sự thầm so sánh mình với một cô gái khác. Lynh là phụ nữ nên sẽ "nghiên cứu", coi xem ưu, khuyết điểm của cô ấy như thế nào chứ. Nhưng Lynh không chủ định tìm hiểu về cô ấy mà chỉ biết qua những gì Minh Luân kể.

Từng diễn cảnh "nóng" như không diễn

Lần đầu tiên Lynh đóng cặp với nam diễn viên Quốc Thái, trong phim lại có nhiều cảnh quay lãng mạn, yêu đương nồng cháy. Cảm xúc của Lynh như thế nào khi thể hiện những phân đoạn nồng nàn như vậy?

Minh Luân

Quốc Thái không chỉ là bạn diễn mà còn là đàn anh trong nghề. Anh ấy có nhiều kinh nghiệm diễn xuất cũng như biết cách lôi kéo bạn diễn của mình nhập cuộc. Anh Thái và Lynh luôn tạo cho nhau một cảm giác thật thoải mái, từ trong phim trường đến lúc ở ngoài đời thường, chính vì thế, nhiều khi cả hai diễn mà như không phải diễn. Rất thoải mái và ăn ý.

Đạo diễn Nguyễn Thanh Vân vốn nổi tiếng là người khó tính trong việc chọn lựa diễn viên. Lynh làm thế nào để chinh phục được ông?

Lynh đã bất ngờ khi đạo diễn Nguyễn Thanh Vân trực tiếp gọi điện thoại và mời đích danh Lynh vào vai Hoài Đan trong phim Cocktail cho tình yêu mà không cần casting. Lynh hạnh phúc lắm. Trước đây, Lynh đã làm việc với anh Vân trong phim truyền hình Những ông bố độc thân, nên có lẽ anh đã biết rõ khả năng của Lynh nên đã mời Lynh như vậy.

Đoạt giải á hậu Điện ảnh nhưng số lượng phim Lynh tham gia rất ít. Người ta bảo Lynh dành thời gian cho cuộc sống tình cảm riêng. Người nói chị không có nhiều động lực để đóng phim. Riêng Lynh nghĩ gì?

Lynh có may mắn đoạt giải trong một cuộc thi điện ảnh. Giải thưởng cũng mở rộng cho mình nhiều cơ hội tiếp cận và tham gia các dự án phim. Tuy nhiên, ngoài điện ảnh Lynh cũng có sở thích và mối quan tâm khác như kinh doanh, bởi đó mới là công việc chính mang lại thu nhập cho Lynh cũng như gia đình. Vì thế, vài năm qua, Lynh không chỉ dành thời gian du học mà còn tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động kinh doanh nông sản của gia đình.

Xin cảm ơn và chúc Lynh thành công trong cuộc sống và trong nghệ thuật.

Thủy Vy