Đường chỉ tay và tính cách những người nổi tiếng thế giới

Đường chỉ tay và tính cách những người nổi tiếng thế giới

Thứ 2, 03/06/2013 | 19:24
0
Mới đây, một bộ sư tập in dấu tay của người nổi tiếng những năm 30 của thế kỉ XX lần đầu tiên được tiết lộ. Đó là cả một công trình khoa học chứng minh cho nhận loại về sự gắn kết giữa đường chỉ tay và tính cách con người.

Bộ sưu tập đáng kinh ngạc này bao gồm hình ảnh bàn tay của những người nổi tiếng Bậc nhất thế giới lúc bấy giờ như nữ diễn viên và ca sĩ Marlene Deitrich, nhà soạn nhạc Richard Strauss và Igor Stravinsky và nhà làm phim Fritz Lang... và đặc biệt là có bàn tay của nhà khoa học Albert Einstein.

Bộ sưu tập này được thu thập bởi một người xem tay người Đức - Marianne Raschig. Anh ta đã dùng 60 năm cuộc đời để sưu tập hơn 2.000 dấu tay của khoảng 1.000 nghệ sĩ, diễn viên, nhà khoa học, nhạc sĩ và nhà văn hàng đầu ở Berlin.

Tiêu điểm - Đường chỉ tay và tính cách những người nổi tiếng thế giới

Dấu tay của nhà khoa học Albert Einstein

Các nhà nghiên cứu cũng đã chứng minh rằng những người mắc chứng tự kỷ thường có một tỷ lệ  là 2D: 4D (khoảng cách giữa ngón trỏ và ngón đeo nhẫn) vào khoảng 0.94mm hoặc ít hơn. Einstein được cho là đã đạt đến 0.93.

Tiêu điểm - Đường chỉ tay và tính cách những người nổi tiếng thế giới (Hình 2).Albert Einstein và Marlene Dietrich cũng có trong bộ sưu tập dấu tay

Raschig bắt đầu thu thập các dấu tay từ giữa những năm 1870 và 1930 nhằm phục vụ cho một nghiên cứu của anh về những gì các đường và hình dạng của bàn tay có thể tiết lộ về tính cách của một người.

Sau khi xem những bản in đó, độc giả cũng tin rằng hình ảnh bàn tay của mỗi người có một loạt các "đường chỉ tay" và "gắn kết" với nhau và chúng sẽ tiết lộ những đặc điểm, tính cách của con người và thậm chí dự đoán tương lai của họ.

Nghiên cứu về các bản in dấu tay của Einstein cho thấy rằng anh ta có tư duy độc lập và có thể bị hội chứng Asperger (hội chứng rối loạn tự kỉ).

Mỗi một bản in dấu tay đều to bằng kích thước bàn tay thật và  được ghi tên, sau đó sẽ được đóng dấu bằng con dấu mang tên 'Handarchiv của M.Raschig".

Tiêu điểm - Đường chỉ tay và tính cách những người nổi tiếng thế giới (Hình 3).Bản in bàn tay của Fritz Lang - đạo diễn phim lừng danh của Đức

Raschig đã cho xuất bản một cuốn sách có tựa “Hand and Persvnlichkeit “(bàn tay và tính cách) vào năm 1933 mà vẫn được sử dụng đến ngày hôm nay. Bộ sưu tập hiếm có này được dự đoán sẽ đạt doanh thu lên tới 90,000 euro. Dấu tay của Einstein dự kiến ​​sẽ được bán với giá 15.000 euro. Một bộ sưu tập nhỏ gồm 52 dấu tay đã được bán đấu giá tại New York vào năm 2006 với giá  64,000 euro.

Các bản in đang được rao bán bởi một thành viên của gia đình Raschig. Đó là người đã mua bộ sưu tập 30 năm trước đây.

Tiến sĩ Simon Maguire, chuyên gia về sách tại nhà đấu giá Sotheby cho biết: "Marianne Raschig là một phụ nữ đáng nể vì đã tiến hành nghiên cứu về dấu tay trong đầu những năm 1930. Đó là một nghiên cứu rất quan trọng và có ảnh hưởng lớn cho đến tận bây giờ cho dù 80 năm đã qua đi. Chưa bao giờ có một nghiên cứu toàn diện như vậy về dấu tay được thực hiện. Mỗi người sẽ nhúng bàn tay của họ vào lọ mực rồi in lên một tờ giấy, sau đó kí và ghi ngày in.”

Bản in dấu tay của Einstein cho thấy đường chỉ tay rất rõ ràng và Raschig dành nhiều trang để phân tích chúng phục vụ khoa học.

An Nguyên

7 nốt ruồi kỳ lạ của các bậc đế vương Việt Nam

Thứ 3, 09/04/2013 | 15:17
Ngay từ lúc sinh ra, Lý Thái Tông đã mang tướng lạ, sau gáy có đến 7 cái nốt ruồi tụ lại như chòm sao thất tinh (sao Bắc Đẩu), được xem là điềm báo xứng đáng nối ngôi thiên tử.

Cái tên, môi trường sống đều tạo ra số phận con người

Thứ 3, 28/05/2013 | 14:31
Tính danh học là một môn khoa học lâu đời được lưu truyền rộng rãi ở các nước Trung Quốc (bao gồm cả Hồng Kông, Đài Loan), Nhật Bản, Triều Tiên, Việt Nam…

Cái tên là 'văn hóa, tôn giáo, tâm lí, tâm linh và ngũ hành'

Thứ 3, 09/04/2013 | 15:21
Có người thắc mắc, vì sao Nguyễn Đình Tứ là người con sinh thứ hai lại đặt tên là Tứ? Cụ Tài Mỵ không nói gì, bảo anh nên tìm đến thầy đồ nọ, ông này nổi tiếng chữ nghĩa ở huyện Can Lộc, Hà Tĩnh thì sẽ hiểu!
Cùng chuyên mục

Hàng nghìn người thiệt mạng vì mưa lũ, Pakistan cầu cứu thế giới

Chủ nhật, 28/08/2022 | 17:28
Lũ quét do mưa gió mùa lớn gây ra trên phần lớn Pakistan đã khiến hàng nghìn người thiệt mạng, khoảng 1500 người bị thương và phải di dời.

Tình báo Anh: Nga sắp “mất nhuệ khí”, Ukraine sẽ "lật ngược tình thế"?

Thứ 6, 22/07/2022 | 19:00
Lãnh đạo Tình báo Anh nhận định, Nga sẽ ngày càng gặp khó khăn trong việc bổ sung nhân lực vài tuần tới và điều đó sẽ tạo cơ hội cho người Ukraine phản công.

Mục tiêu của Nga không dừng lại ở miền Đông Ukraine?

Thứ 5, 21/07/2022 | 15:47
Giới chức Nga tuyên bố, các mục tiêu quân sự của Nga ở Ukraine hiện đã vượt ra ngoài khu vực Donbass ở miền Đông và xác nhận các cuộc đàm phán đã đóng băng.

Ukraine tuyên bố quyết tâm “phải thắng Nga trước mùa Đông”

Thứ 4, 20/07/2022 | 16:00
Giới chức Ukraine mới đây tuyên bố, nước này phải thắng Nga trước mùa Đông để ngăn Moscow giành được lợi thế lâu dài.

Nga - Ukraine “đấu khẩu” căng thẳng, hòa đàm liệu có “chết yểu”?

Thứ 3, 19/07/2022 | 19:00
Giới chức Nga-Ukraine liên tục cáo buộc lẫn nhau gây cản trở cho cuộc đàm phán hòa bình nhằm tìm kiếm giải pháp chấm dứt xung đột, trong bối cảnh chiến sự vẫn chưa c
     
Nổi bật trong ngày

Nga không kích sân bay chiến lược của Ukraine

Thứ 6, 19/04/2024 | 09:55
Đêm 18/4, Nga thực hiện làn sóng tấn công mới nhằm vào các cơ sở quân sự và năng lượng của Ukraine ở khu vực Kharkov và Kiev.

Tại mặt trận Zaporozhye, Nga - Ukraine giao tranh dữ dội, vũ khí tầm xa được tích cực sử dụng

Thứ 6, 19/04/2024 | 13:55
Giao tranh trên hướng Zaporozhye đang diễn ra dữ dội. Cả 2 bên đều tăng cường sử dụng vũ khí tầm xa.

Đằng sau việc dòng xe Lada huyền thoại của Nga trở lại thị trường Iran

Thứ 6, 19/04/2024 | 06:00
Cuộc xung đột ở Ukraine đã thúc đẩy hàng trăm công ty nước ngoài rời bỏ Nga nhưng không có lĩnh vực nào của “xứ sở Bạch dương” bị ảnh hưởng nặng nề hơn xe hơi.

Argentina chính thức nộp đơn xin làm đối tác của NATO

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:52
Argentina đang tìm kiếm lợi ích an ninh thông qua mối quan hệ nồng ấm hơn với các nước phương Tây.

Giữa căng thẳng Israel-Iran, Musk kêu gọi không phóng tên lửa vào nhau

Thứ 6, 19/04/2024 | 12:20
Chia sẻ bức ảnh chụp tên lửa trên mạng xã hội, tỷ phú Musk viết: “Chúng ta không nên phóng tên lửa vào nhau mà nên phóng tới các vì sao”.