Đường dây môi giới hôn nhân: Lời đường mật của bà mai lấy chồng Hàn

Đường dây môi giới hôn nhân: Lời đường mật của bà mai lấy chồng Hàn

Thứ 3, 04/07/2017 | 06:00
0
Nắm bắt nhu cầu của nhiều cô gái vẫn ham “chồng ngoại”, nên đã có rất nhiều “cò hôn nhân” ra đời.

Lời “có cánh” của những “cò hôn nhân”.

Gần đây, qua một người quen, PV báo Người Đưa Tin tiếp cận được một đường dây môi giới hôn nhân với người nước ngoài. Mà trong đường dây này đa số là môi giới cho người Hàn Quốc. Như lời của người quen PV thì: “Nay hiếm người thích lấy chồng Đài Loan với Trung Quốc như ngày trước lắm, họ thích lấy trai Hàn hơn, vì nhiều lý do…”.

Khó khăn lắm tôi mới nhờ được người quen là chị Trương Thị Lan (24 tuổi, ngụ TP.HCM) để tiếp cận với người chuyên mai mối lấy chồng nước ngoài, mà chủ yếu là người Hàn Quốc. Sau mấy ngày năn nỉ, chị Lan dặn tôi: “Thực ra cái mối này là toàn người quen đi sang bên đó lấy chồng Hàn Quốc rồi giới thiệu để mình xem thử có muốn không, mình cũng đi cho vui chứ không chú tâm phải lấy cho được một ông Hàn Quốc. Nhưng mình không muốn rắc rối gì đâu, đến đó cũng phải kín đáo, bọn này nó hoạt động tinh vi lắm, di chuyển địa điểm thường xuyên. Nếu có động thì họ lại bỏ chạy, nên chị cứ coi như hẹn cà phê hoặc đi gặp gỡ cho vui thôi”.

Xã hội - Đường dây môi giới hôn nhân: Lời đường mật của bà mai lấy chồng Hàn

 Mai đang đứng đón "khách" tại nhà hàng. 

Qua mấy lần hẹn đi hẹn lại, hết dời địa điểm này đến địa điểm khác, tôi mới được chị Lan cho gặp một người con gái khoảng 26 tuổi, dáng người cao ráo xinh xắn, người này giới thiệu tên Mai. Vừa gặp tôi Mai hỏi: “Chị là gì của Lan?”, tôi phải giả vờ nói tôi là chị họ của Lan, vì Lan đang muốn lấy chồng Hàn Quốc, mà gia đình lo lắng Lan không biết nhìn người nên nhờ tôi đi theo để xem mặt chú rể.

Với ánh mắt dò hỏi, Mai nói: “Vì tin tưởng Lan nên mới cho chị vào đây, chứ cũng không dễ đâu. Việc này thực ra các cô thích đi lấy chồng, bên em muốn tạo cơ hội để họ đổi đời chứ không ép uổng ai cả. Nhưng do luật pháp mình còn nhiều cái rắc rối nên bọn em sợ công an sờ gáy, chứ thực ra là bọn em cũng làm việc vì mọi người. Nói cho chị biết, mình ở đây khổ vậy chứ nếu lấy được chồng Hàn Quốc cuộc đời sẽ ổn. Sang đó chỉ ở nhà nấu ăn, hoặc muốn đi làm người ta sẽ xin việc cho. Tuy không phải là thiên đường, nhưng cuộc sống ổn hơn ở Việt Nam”.

Cũng theo lời của Mai thì cô ta mai mối dựa theo sự tự nguyện của hai bên. Mai chia sẻ: “Như em đây này, ngày xưa yêu bao nhiêu người ở Việt Nam nhưng rồi cũng không tìm được ai cho đúng ý. Cũng qua môi giới nên sang bên đó lấy chồng, chồng em làm nhân viên văn phòng, cũng không quá giàu có nhưng lo cho em được. Tính anh hiền lành lắm, rất thương và chiều vợ. Em thích đi đâu, ăn gì thì ăn, khi nào mà em nóng tính lên anh làm lành. Anh sợ em lắm, vì anh biết lấy vợ được như em rất khó nên anh giữ vợ, sợ vợ bỏ về Việt Nam”.

Khi tôi hỏi vì sao lấy chồng sung sướng mà còn theo đường dây môi giới này đi làm, Mai cười nói: “Em thích đi qua đi lại cho vui, em cũng thấy cái đường dây này người ta thật thà, có sao nói vậy nên em tin lắm. Họ không lừa gì chị cả, họ nói cho chị biết về đối phương, tuổi bao nhiêu, làm nghề gì, yêu cầu những gì, lương bao nhiêu một tháng... nếu chị đồng ý thì 2 người tìm hiểu nhau rồi cưới”.

Thiên đường qua li k ca bà mai

Theo lời Mai kể, cũng không phải dễ dàng gì mà được gia nhập đường dây môi giới lấy chồng nước ngoài này. Khi được hỏi sâu, Mai mở lòng: “Đầu tiên em cũng phải thân với thông dịch viên người Hàn Quốc, trong nhóm này có anh Sin là người đứng đầu. Anh ấy có người bên Hàn sẽ tìm kiếm các chú rể, còn bên này bọn em sẽ tìm kiếm cô dâu. Sau đó anh Sin tổ chức cho các chú rể sang Việt Nam để gặp gỡ các cô dâu”.

Thông thường nếu ai thân thiết với phiên dịch sẽ được ưu ái hơn, Mai nói: “Cũng không phải ngẫu nhiên mà mình chọn được chú rể tốt, tại sơ yếu lý lịch của các chú rể bên đó thì chỉ có các phiên dịch viên là rõ nhất. Nên em cũng phải thân thiết với phiên dịch viên, cắt tiền hoa hồng cho họ thêm một chút để họ chọn cho em chú rể tốt, được vậy mình mới có uy tín là kiếm thêm cô dâu. Hơn nữa sau này giả sử chị Lan lấy được chồng tốt rồi về kể cho bạn bè nghe, rồi giới thiệu cho em, em mới có nhiều mối mà làm ăn. Chứ mình làm việc đâu có làm ăn đứt đoạn được chị”.

Cũng theo lời Mai, cô đã làm mai được rất nhiều người lấy chồng và bây giờ có cuộc sống sung sướng tại Hàn Quốc. Khi tôi hỏi có giới thiệu nước khác không, Mai phân trần: “Em cũng có giới thiệu Đài Loan với Trung Quốc, nhưng em nói thật là những nơi đó thì hai năm trở lại đây khó lắm. Bởi vì các cô gái nhà mình thích sang Hàn hơn. Tại cũng hay xem phim Hàn, thích những người đàn ông đẹp trai lịch lãm, nên đa phần các cô thích lấy chồng Hàn”.

Cũng theo lời của Mai, những ông chồng Hàn sống với vợ nhẹ nhàng hơn, Mai hồ hởi kể: “Đàn ông Hàn Quốc người ta lãng mạn và ga lăng lắm, không như chồng Việt Nam mình đâu. Em đi sang bên ấy, lúc đầu cũng sợ lắm, cứ nghĩ là lấy chồng xa thì sợ. Hơn nữa đọc báo thấy vài vụ vợ bị bạo hành nên cũng lo lắng. Nhưng chị yên tâm, đường dây của em là toàn tuyển người sức khỏe tốt, gia cảnh đàng hoàng. Không có ông nào bị tâm thần hay thế này thế kia cả”.

Khi tôi hỏi nếu điều kiện tốt tại sao họ phải sang Việt Nam chọn vợ, Mai tỏ vẻ khó chịu nhưng vẫn cố giải thích: “Không phải ở bên đó họ không lấy được vợ, mà là do họ thích lấy gái Việt Nam mình chị ạ. Nhìn chung thì gái Việt Nam lấy chồng bên đó đều hiền lành, chịu khó lo cho gia đình. Mà nói thật, giả sử với điều kiện ấy, người đó chỉ lấy được cô gái nhan sắc vừa phải, thậm chí là xấu ở Hàn nhưng sang đây họ lại lấy được những cô xinh xắn hơn”.

Khi nói đến đây, Mai lấy hình các cô gái đã gửi cho cô ta trước đó và nói: “Chị nhìn này, các cô gái của em đa số là xinh, em vẫn nhận nhiều cô nhan sắc vừa phải, thậm chí là xấu chút. Nhưng những cô như vậy khó kiếm hơn, em sẽ vất vả hơn ở khâu giới thiệu chú rể. Vì đàn ông ấy mà, nghèo hay giàu, già hay trẻ người ta cũng mê gái đẹp lắm. Mà họ đã sang đây để chọn vợ thì không dễ gì họ lấy gái xấu cả, nên những cô nhan sắc bình thường khó kiếm chồng vô cùng. Nên em cũng nói trước luôn để cho các cô ấy biết đường mà tính chuyện. Đừng quá hy vọng vào việc lấy chồng Hàn Quốc khi nhan sắc kém”.

Xong Mai quay sang Lan nói: “Nhưng như chị Lan đây thì chỉ việc chọn đàn ông, vì chị ấy xinh thế này cơ mà. Bên em ai mà xinh thì toàn chọn được mối ngon, chứ không phải lấy chồng xấu với nghèo đâu. Đường dây của em có nhiều người vừa đẹp trai vừa giàu có, thu nhập 30 đến 50 triệu đồng là chuyện thường. Nên chị Lan cứ yên tâm nhé”.        

Theo lời chị Lan, mỗi lần đi gặp mặt ai cũng toàn nghe các bà mai ông mối kể về “thiên đường” bên xứ đó, chứ mình đâu có được tận mắt thấy. Khi nào cũng là lương cao, hiền lành, sang bên đó sẽ được chu cấp đầy đủ và sống theo ý mình. Chị Lan bảo: “Toàn nghe nói chứ mình chưa biết thực hư, nhưng đa số nhìn chú rể thì xấu và già. Chắc bên đó không lấy được vợ mới sang bên mình cũng nên”.

(Còn nữa)

Tô Hương Sen

Cùng tác giả

Lòng bao dung của cha mẹ "cải tạo" cuộc đời đứa con trai sa ngã

Thứ 2, 24/09/2018 | 10:33
Nghe bạn kể anh B. nói không thích mình, Hiếu sinh ra bực tức nên dùng dao đâm anh B. tử vong. Trả giá cho sự nóng giận nhất thời, Hiếu vùi chôn tương lai trong lao tù. Được sự động viên của cha mẹ, Hiếu cố gắng cải tạo tốt để sớm làm lại cuộc đời.

Chuyện đàn bà: Phụ nữ dù mạnh mẽ đến đâu cũng cần có một bờ vai

Thứ 4, 12/09/2018 | 21:00
Phụ nữ dù mạnh mẽ đến đâu vẫn cần một người đàn ông song hành sẻ chia.

Chuyện đàn bà: Có tài thường cô độc

Thứ 7, 08/09/2018 | 20:00
Vốn dĩ thói thường là vậy, đàn ông có tài lắm người theo, đàn bà có tài thường cô độc.

Sự hối hận của phạm nhân có nhiều tiền án

Thứ 4, 29/08/2018 | 13:30
Lười lao động, Long sinh ra trộm cắp và liên tiếp đi tù. Lần thứ ba thụ án, nam phạm nhân thấy hối hận khi biết người thân không thể che chở, bảo bọc mãi.

Sự hối hận của người đàn bà buôn "cái chết trắng" vì làm ăn thua lỗ

Thứ 7, 25/08/2018 | 09:13
Làm ăn thua lỗ, Hương nhiều lần cầm cố tài sản, vay mượn lãi cao để tiếp tục kinh doanh. Tuy nhiên, khi mọi nỗ lực đều bất thành, trước tình cảnh vỡ nợ, muốn lấy lại vốn, nữ phạm nhân đã tìm đến con đường buôn ma túy.