Đường dây nóng lạnh tanh, BV lý giải đi vệ sinh không nghe máy được

Đường dây nóng lạnh tanh, BV lý giải đi vệ sinh không nghe máy được

Thứ 3, 15/12/2015 | 10:48
0
Khi cán bộ của Bộ Y tế gọi điện kiểm tra đột xuất các đường dây nóng của các bệnh viện nhưng ở một số bệnh viện xảy ra tình trạng không có người nghe máy.

Theo tin tức từ Bộ Y tế , mới đây, Bộ này đã gọi điện kiểm tra đột xuất các đường dây nóng bệnh viện nhưng lạ lùng là nhiều bệnh viện không có người nghe máy hoặc từ chối trả lời.

Con số được Bộ Y tế đưa ra: có 304 số điện thoại được gọi 3 lần nhưng không có người nghe máy, từ chối trả lời; 21 số điện thoại báo “không tồn tại”; 40 số điện thoại tắt máy hoàn toàn trong các lần gọi và 1 số điện thoại hệ thống báo “tạm ngắt”.

Xã hội - Đường dây nóng lạnh tanh, BV lý giải đi vệ sinh không nghe máy được

Đường dây nóng của bệnh viện lạnh tanh khi cán bộ của Bộ Y tế gọi kiểm tra. (ảnh minh họa)

Danh sách các bệnh viện được Bộ Y tế đưa ra và yêu cầu làm rõ trách nhiệm của tập thể, cá nhân vi phạm chế độ trực đường dây nóng có nhiều bệnh viện lớn như: Bệnh viện Thống Nhất, Mắt Trung ương, Tâm thần Trung ương 1, Bệnh nhiệt đới Trung ương, Bệnh viện E, Phổi Trung ương, Y học cổ truyền T.Ư, Bệnh viện Phong và Da liễu Trung ương Quy Hòa, Bệnh viện phong và Da liễu Trung ương Quỳnh Lập, Bệnh viện Việt Nam Thụy Điển Uông Bí...

Liên quan tới thông tin Bộ Y tế đưa ra, chúng tôi đã liên hệ với lãnh đạo một số bệnh viện nằm trong danh sách trên để nghe “trần tình” từ phía họ.

TS. Lê Ngọc Thành – Giám đốc Bệnh viên E Hà Nội khẳng định: “Tôi là người trực tiếp cầm số điện thoại đường dây nóng và không có ai gọi điện để kiểm tra. Đường dây nóng của chúng tôi hoạt động rất tốt”. Vì đang trong cuộc họp nên TS. Thành không chia sẻ được thêm thông tin.

Thêm chia sẻ từ bác sĩ Nguyễn Xuân Hiệp - Phó Giám đốc Bệnh viện mắt Trung ương: “ Đường dây nóng bệnh viện được phân công cho giám đốc và phó giám đốc mỗi người cầm một tuần đảm bảo 24/24. Nhưng cái khó là cũng có lúc chúng tôi tắm gội, vệ sinh cá nhân nên không nghe điện thoại được.

Cũng có lúc thấy có cuộc gọi nhỡ, chúng tôi gọi lại nhưn

Cùng chuyên mục

Mãn nhãn với màn pháo hoa mừng Lễ hội đền Hùng

Thứ 5, 18/04/2024 | 06:52
Hàng vạn người dân đổ về Công viên Văn Lang (Tp.Việt Trì, tỉnh Phú Thọ) để chứng kiến màn bắn pháo hoa chào mừng Lễ hội đền Hùng 2024.

Châu Âu cần ít nhất 6-8 năm mới “đoạn tuyệt” được với khí đốt Nga

Thứ 5, 18/04/2024 | 06:00
Trong vô số các lệnh trừng phạt áp đặt lên Moscow vì cuộc chiến ở Ukraine, EU chưa từng trừng phạt khí đốt Nga nhưng đặt mục tiêu “đoạn tuyệt” với nguồn cung này.

Quốc hội dự kiến Kỳ họp thứ 7 khai mạc ngày 20/5, xem xét nhiều nội dung

Thứ 4, 17/04/2024 | 20:12
Dự kiến tại Kỳ họp thứ 7, Quốc hội sẽ xem xét 24 nội dung thuộc công tác lập pháp; 16 nội dung về kinh tế - xã hội, ngân sách Nhà nước, giám sát...

Đại hội Đại biểu Hội Luật gia tỉnh Đắk Lắk nhiệm kỳ 2024-2029

Thứ 4, 17/04/2024 | 18:02
Đại hội lần thứ VI của Hội Luật gia tỉnh Đắk Lắk đã bầu ra ban chấp hành nhiệm kỳ 2024-2029 gồm 19 người. Luật gia Nguyễn Tuấn Quang được bầu làm Chủ tịch Hội.

Trang Đời sống & Pháp luật đổi tên miền thành https://doisongphapluat.com.vn/

Thứ 4, 17/04/2024 | 16:22
Trang điện tử Đời sống & Pháp luật đổi tên miền website từ địa chỉ https://doisongphapluat.com sang https://doisongphapluat.com.vn/.