Đường dây trộm mã thẻ tín dụng mua vé máy bay

Đường dây trộm mã thẻ tín dụng mua vé máy bay

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:54
0
Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ Công an TP. Hà Nội vừa khám phá đường dây chuyên ăn cắp thông tin tài khoản, rút tiền mua vé máy bay và bán ra thị trường với giá rẻ.

Theo đó, cơ quan điều tra vừa bắt giữ Nguyễn Hùng Cường (25 tuổi, trú tại Lương Sơn, Hòa Bình) do sử dụng mạng và thiết bị số, ăn cắp mã thẻ tín dụng của người nước ngoài để mua hàng trăm vé máy bay của Vietnam Airlines (VNA) bán lại cho người khác thu lợi. Cường là mắt xích trong đường dây tội phạm này.

Nguyễn Hùng Cường đã thừa nhận việc cùng một số nghi phạm khác thực hiện hành vi trên.

Cơ quan điều tra tình nghi Nguyễn Hùng Cường đã chiếm đoạt của Công ty TNHH thương mại BSC Travels hơn 558 triệu đồng thông qua việc mua 139 vé máy bay khứ hồi Hà Nội - Cần Thơ.

Khi gần đến ngày bay, VNA thông báo số vé trên không sử dụng được do mua bằng thông tin thẻ tín dụng của người nước ngoài, nhờ đó vụ việc được phát hiện.

Bị hại và cũng là nguyên đơn tố cáo hành vi của Cường đến cơ quan công an là Công ty TNHH thương mại BSC Travels, trụ sở tại Hà Nội, chuyên hoạt động trong lĩnh vực dịch vụ lữ hành.

Năm 2010, qua một số người quen giới thiệu, Nguyễn Hùng Cường tiếp xúc và đặt vấn đề với lãnh đạo Công ty BSC rằng có nguồn cung cấp vé máy bay giá rẻ. Để chứng minh, Cường đã giúp công ty BSC mua được một số vé với giá rẻ hơn chính hãng công bố để tạo niềm tin. Về sau này, chủ yếu các giao dịch giữa Cường với công ty BSC đều chỉ thông qua điện thoại, internet và chuyển khoản.

Pháp luật - Đường dây trộm mã thẻ tín dụng mua vé máy bay

Hình minh họa

"Trò mèo" của Nguyễn Hùng Cường lộ tẩy vào dịp giáp Tết Nguyên đán 2012 khi công ty BSC có nhu cầu mua 139 vé máy bay khứ hồi chặng Hà Nội - Cần Thơ, và đã liên hệ với Cường. Cường thông báo số tiền vé là gần 650 triệu đồng, qua đó, công ty BSC đã chuyển cho Cường gần 560 triệu đồng.

Sát ngày bay, công ty BSC nhận được hồi âm của Vietnam Airlines rằng 139 chiếc vé máy bay đăng ký mua không được chấp nhận. Điện thoại của Cường đã tắt, công ty BSC đành phải bỏ tiền lần 2 để thanh toán với Vietnam Airlines rồi trình báo đến cơ quan công an.

Nguyễn Hùng Cường cuối cùng đã bị bắt, khám xét khẩn cấp về hành vi “sử dụng mạng máy tính, mạng viễn thông, mạng internet hoặc thiết bị số thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản”.

Cường khai, trong thời gian dài, Cường cùng đồng bọn đã sử dụng trái phép thông tin thẻ tín dụng của người nước ngoài (thường được các đối tượng mua bán trên mạng internet, hoặc trực tiếp bẻ khóa truy cập trái phép cơ sở dữ liệu của các trung tâm thương mại, dịch vụ, ngân hàng…) để mua vé máy bay.

Từ đó, số đối tượng này tìm cách tiếp cận với các công ty du lịch, tiếp thị bán vé với giá rẻ hơn của chính hãng. Nhóm Cường thường sử dụng các địa chỉ email và số điện thoại khác nhau, sau đó dùng CMND và thẻ tín dụng giả đến các đại lý bán vé máy bay làm thủ tục xác thực vé mua bằng thẻ tín dụng.

Thu Thủy (tổng hợp)


Cùng chuyên mục

Lâm Đồng: Bắt giữ tên trộm chém con trai chủ nhà

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:23
Phát hiện trộm đột nhập vào nhà bố mẹ, trong lúc tri hô, con trai chủ nhà bất ngờ bị đối tượng cầm dao chém gần đứt khuỷu tay.

Bị cáo Trần Quí Thanh và 2 con gái thừa nhận cho bị hại vay tiền

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:12
Tại phiên tòa sáng 24/4, bị cáo Trần Quí Thanh và 2 con gái thừa nhận, giao dịch giữa các bị cáo và 4 bị hại là giao dịch cho vay chứ không phải mua bán tài sản.

Bộ đội biên phòng Hà Tĩnh giải cứu thành công bé gái 13 tuổi bị lừa bán ra nước ngoài

Thứ 4, 24/04/2024 | 10:37
Lực lượng Bộ đội Biên phòng Hà Tĩnh vừa hỗ trợ giải cứu thành công bé gái 13 tuổi bị dụ dỗ lừa bán sang nước ngoài.

Đồng Nai: Cảnh báo thủ đoạn của tội phạm lừa đảo trên không gian mạng

Thứ 4, 24/04/2024 | 10:12
 Giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai kêu gọi người dân cảnh giác với tội phạm lừa đảo trên không gian mạng.

Mức án nghiêm khắc cho gã thợ xây sát hại anh họ rồi lẩn trốn suốt 24 năm

Thứ 4, 24/04/2024 | 09:47
Đàm Xuân Chí với bị hại là anh em họ, chỉ vì có mâu thuẫn mà Chí nảy sinh hành vi giết người. Sau khi gây án, Chí đã bỏ trốn suốt 24 năm mới bị bắt.
     
Nổi bật trong ngày

Bị truy tố vì bắt giữ người và cưỡng đoạt tiền nợ chơi game 5,5 triệu đồng

Thứ 3, 23/04/2024 | 20:14
Trần Trọng Phú Thái và Trần Đức Mạnh lấy dây xích để trói chân của thiếu niên chơi game vào ghế và yêu cầu người thân mang tiền đến trả nợ.

Bắt giữ đối tượng lừa đảo sau gần 20 năm trốn truy nã

Thứ 3, 23/04/2024 | 18:31
Công an quận Hoàn Kiếm đã bắt giữ đối tượng Đào Thanh Tùng về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản sau gần 20 năm trốn truy nã.

Hai chị em lừa đảo chiếm đoạt hơn nửa tỷ đồng bằng vàng giả mua trên mạng

Thứ 3, 23/04/2024 | 07:00
Đỗ Thị Vân cùng em gái mua vàng giả trên mạng xã hội TikTok rồi mang đến cầm cố cho chủ nợ nhằm chiếm đoạt tiền.

Lâm Đồng: Bắt giữ tên trộm chém con trai chủ nhà

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:23
Phát hiện trộm đột nhập vào nhà bố mẹ, trong lúc tri hô, con trai chủ nhà bất ngờ bị đối tượng cầm dao chém gần đứt khuỷu tay.

Bắt quản trị viên nhóm Facebook “Phố đèn đỏ...” chuyên môi giới mại dâm

Thứ 4, 24/04/2024 | 07:00
Vũ Thị Tuyết, quản trị viên của nhóm có tên “Phố đèn đỏ Hải Dương” trên Facebook với 2.200 thành viên, vừa bị Công an tỉnh Hải Dương bắt về hành vi môi giới mại dâm.