Đường hoa ở Phú Yên bị nhiều người xông vào

Đường hoa ở Phú Yên bị nhiều người xông vào "cướp" hoa, lấy chậu

Thứ 2, 26/02/2018 | 13:42
0
Ngay từ sáng sớm 26/2, đường hoa xuân ở TP.Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên đã bị nhiều người vô ý thức vào đập phá hư hỏng nặng nề. Một số còn lấy xe ba gác đến chở hoa, chậu cảnh đi nơi khác.

Trao đổi với Pháp Luật TP.HCM, ông Võ Ngọc Kha, Chủ tịch UBND TP.Tuy Hòa cho biết, sáng sớm 26/2, đường hoa của TP.Tuy Hòa ở công viên trên đường Hùng Vương đã bị nhiều người thiếu ý thức vào đập phá.

“Hơn 10 người ùa vào đường hoa đập phá hàng trăm chậu hoa rồi lấy chậu. Họ còn đưa cả xe ba gác đến chở hoa, chậu cảnh đi nơi khác. Khi các nhân viên bảo vệ ngăn cản, họ còn dùng đá tấn công lại. Các nhân viên bảo vệ phải gọi lực lượng công an đến ngăn chặn, giải quyết. Đây là hành vi cố tình phá hoại công trình văn hóa phục vụ cộng đồng”, ông Kha thông tin với Pháp luật TP.HCM.

Xã hội - Đường hoa ở Phú Yên bị nhiều người xông vào 'cướp' hoa, lấy chậu

Các tiểu cảnh, chậu hoa bị đập phá hư hỏng (Ảnh: Báo Pháp luật TP.HCM).

Nói về vụ việc, ông Hồ Văn Tiến - Giám đốc sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Phú Yên xác nhận với báo Người Lao Động là có xảy ra tình trạng đập phá công viên hoa TP.Tuy Hòa. Theo ông Tiến, nhiều người nghĩ hôm nay là ngày cuối chưng hoa trên công viên hoa nên đã "tranh thủ" vào lấy hoa, lấy chậu.

Tuy nhiên, ông Kha thông tin trên Người Lao Động rằng, không có văn bản nào của thành phố thông báo hôm nay là ngày cuối chưng hoa ở công viên hoa TP.Tuy Hòa. Dự định của TP.Tuy Hòa là sẽ chưng hoa ở công viên hoa này ít nhất đến cuối tháng Giêng âm lịch để người dân và khách du lịch thưởng lãm vì nhiều hoa còn rất đẹp.

Xã hội - Đường hoa ở Phú Yên bị nhiều người xông vào 'cướp' hoa, lấy chậu (Hình 2).

Nhiều chậu kiểng bị một số người thiếu ý thức lấy đi (Ảnh: Báo Pháp luật TP.HCM).

Theo ghi nhận của PV báo Pháp luật TP.HCM, hàng trăm chậu hoa tươi với nhiều loài hoa, màu sắc sặc sỡ bị đập phá nằm ngổn ngang khắp nơi. Rất nhiều chậu bị vứt lăn lóc, không còn chậu.

Các đường hoa, tiểu cảnh xếp đặt cũng bị kẻ xấu phá hỏng. Nhiều chậu hoa treo, trang trí nghệ thuật cũng lấy mất… Theo lãnh đạo Công an phường 5, TP.Tuy Hòa, bước đầu, công an đã tạm giữ một thanh niên tham gia đập phá hoa. Nam thanh niên khai, đã lấy nhiều chậu hoa ở đường hoa để chở về nhà.

Chủ tịch UBND TP.Tuy Hòa cho biết thêm, chi phí mua hoa trang trí đường hoa hơn 3,2 tỷ đồng, chủ yếu từ nguồn kinh phí do các doanh nghiệp đóng góp.

Ngọc Lài (tổng hợp)

Đà Nẵng: Đường hoa khoe sắc chiều 30 Tết

Thứ 5, 15/02/2018 | 14:37
Những con đường, công viên tại TP.Đà Nẵng được thay áo mới bằng những cánh hoa tươi. Cả thành phố đang được thay da đổi thịt khiến người dân vô cùng thích thú.

Thích thú trước muôn kiểu trang trí linh vật xuân Mậu Tuất tại đường hoa Nguyễn Huệ

Thứ 4, 14/02/2018 | 18:00
Đường hoa Nguyễn Huệ (TP.HCM) vừa khai mạc đã khiến người dân choáng ngợp với cách trang trí bắt mắt, nhiều màu sắc. Linh vật xuân Mậu Tuất năm nay được lấy cảm hứng từ chó Phú Quốc, vốn nổi tiếng thông minh, gan dạ và trung thành.

Xuất hiện chú chó biểu cảm kỳ lạ tại đường hoa thành phố Mỹ Tho

Thứ 3, 13/02/2018 | 19:36
Hình ảnh các con chó trang trí Tết tại đường hoa Hùng Vương, TP. Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang đang được ví như Pikalong - chú rồng "nổi đình nổi đám" tại Hải Phòng năm ngoái.
Cùng tác giả

Tìm lại trái châu trị giá 350 triệu đồng bị đạo chích lấy trộm bán 13 triệu đồng

Thứ 2, 14/09/2020 | 12:36
Lợi dụng đêm tối, Trần Văn Thọ lẻn vào lăng Ông, trèo lên nóc Bia Đình lấy trộm trái châu quý hiếm trị giá 350 triệu đồng. Tuy nhiên, Thọ đem bán món cổ vật vừa trộm được chỉ với giá 13 triệu đồng cho Trần Hiền Sĩ.

Long An: Xác minh nghi vấn con gái đổ chất thải lên đầu mẹ già

Thứ 2, 07/09/2020 | 11:54
Qua xác minh ban đầu, cơ quan chức năng xác định, sự việc con gái nghi xúc phân đổ lên đầu, đánh đập mẹ già xảy ra tại huyện Cần Đước, tỉnh Long An.

Hỗn chiến trên bàn nhậu, “ma men” rút dao sát hại người đến can ngăn

Thứ 6, 04/09/2020 | 16:14
Trong lúc nhậu, nhóm thợ hồ xảy ra mâu thuẫn dẫn đến xô xát. Không muốn xảy ra chuyện không hay, người trong nhóm gọi điện cho anh T. đến để hòa giải. Nào ngờ, sau ít phút nói chuyện và tiếp tục tiệc rượu, những người này lại lao vào hỗn chiến. Trong lúc xô xát, Lê Quốc Tuấn cầm dao đâm người đến hòa giải khiến nạn nhân tử vong. Gây án xong, Tuấn trốn về quê.

Mẹ bị cáo vận chuyển gần 64kg ma túy ngã quỵ khi nghe tòa tuyên con trai tử hình

Thứ 2, 24/08/2020 | 11:20
Do ảnh hưởng dịch bệnh covid – 19, mẹ bị cáo Trương Quốc Cường chỉ có thể đứng bên ngoài phòng xét xử theo dõi diễn biến. Đúng ngọ, tòa tuyên bản án tử hình đối với bị cáo Cường vì hành vi vận chuyển gần 64kg ma túy. Biết con không thể thoát án tử, mẹ Cường òa khóc, ngã quỵ.

Gã nghiện sát hại người phụ nữ bị liệt nửa người từng đâm công an bị thương

Thứ 2, 24/08/2020 | 10:59
Nghiện ma túy nặng, Nguyễn Quang Thoại thường xuyên trộm cắp để có tiền “nướng” vào cái chết trắng. Sáng sớm 23/8, Thoại lẻn vào nhà bà Nguyễn Thị Kim Th. để trộm, rồi sát hại nạn nhân. Trước đó, cuối năm 2019, trong lúc trộm vịt bị truy đuổi, Thoại đâm 1 chiến sĩ công an bị thương rồi bỏ trốn.