Trước đó, báo điện tử Người đưa tin đã đăng tải bài viết: "Đường đầu tư hơn 2000 tỷ mới làm xong đã xuất hiện vệt hằn lún" , phản ánh thực trạng Dự án nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 1A đoạn đi qua địa phận tỉnh Thừa Thiên - Huế do Công ty TNHH Trùng Phương (có trụ sở tại Đà Nẵng) làm chủ đầu tư kiêm nhà thầu thi công, vừa mới hoàn thành đưa vào sử dụng chưa đầy 1 tháng đã xuất hiện nhiều vệt lún bánh xe. Không những vậy, một số điểm mặt thảm nhựa còn có dấu hiệu bong tróc.
Ngày 3/6, PV đã có cuộc trao đổi với ông Lê Đình Thọ, Thứ trưởng Bộ GT - VT về vấn đề này.
Tin nhanh qua cuộc trao đổi, ông Lê Đình Thọ cho biết, cá nhân ông và lãnh đạo Bộ GT - VT đã nắm được các vấn đề báo nêu. Bản thân ông đã trực tiếp đến kiểm tra tại hiện trường và khẳng định những nội dung mà báo phản ánh là hoàn toàn đúng với thực tế tại dự án của Công ty Trùng Phương.
Nói về nguyên nhân công trình của Công ty Trùng Phương vừa mới thi công đã bị lún, hằn vệt bánh xe, hư hỏng, xuống cấp , ông Lê Đình Thọ chia sẻ: Tại dự án của Công ty Trùng Phương, đơn vị thi công đã sử dụng thành phần cấp phối chưa phù hợp, "có đoạn dùng C12,5 có đoạn dùng C19, thí nghiệm lượng nhựa lại không thống nhất và có những mặt đá bị trượt do bột đá nhiều quá nên không gắn được liên kết, nên nó bị trồi...".
Những vệt hằn lún bánh xe xuất hiện trên QL1A đoạn đi qua huyện Phong Điền (Thừa Thiên - Huế) do Công ty TNHH Trùng Phương thi công
Tuy nhiên, để kết luận chính xác nguyên nhân của hiện tượng lún, hằn vệt bánh xe trên đoạn đường này, cần phải nghiên cứu, khoan mẫu, thí nghiệm và phân tích...
Về biện pháp xử lý, Thứ trưởng Lê Đình Thọ khẳng định, phải kiên quyết yêu cầu Công ty Trùng Phương bóc hết mặt đường kém chất lượng để thi công lại, đảm bảo tuyệt đối chất lượng công trình, "yêu cầu tất cả hằn lún không đư