Đương sự kiện 'thẩm phán quá nhiệt tình với vụ án'

Đương sự kiện 'thẩm phán quá nhiệt tình với vụ án'

Thứ 2, 08/07/2013 | 10:19
0
Đương sự: Dù người bị kiện chỉ đi du lịch nhưng sau khi tòa án cấp thành phố chuyển lên thì TAND tỉnh Sóc Trăng thụ lý vì cho rằng “có yếu tố nước ngoài”.

Ngày 2/7, bà Nguyễn Thị Ngọc, giám đốc Công ty TNHH Thu Ngọc ở TP Sóc Trăng cho biết đã gửi đơn đến Tỉnh ủy, UBND tỉnh Sóc Trăng để tố cáo những hành vi bị nữ giám đốc này cho là trái khoái đối với nhiều cán bộ liên quan đến quá trình tố tụng của vụ kiện mà vị  này là bị đơn. Hiện TAND tỉnh Sóc Trăng cũng có công văn 125 gửi bà Ngọc, cho rằng cơ quan này đã thụ lý vụ án được TAND TP Sóc Trăng chuyển lên về việc “Yêu cầu tuyên bố vô hiệu và hủy bỏ hợp đồng chuyển nhượng quyền sở hữu nhà ở và đất ở” của nguyên đơn Trần Thị Lẫm (65 tuổi, ngụ phường 8, TP Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng) với bị đơn Đặng Văn Muôn (66 tuổi, chồng cũ bà Lẫm) và vợ chồng bà Ngọc. 

Theo bà Ngọc, TAND tỉnh Sóc Trăng thụ lý vụ án này là có dấu hiệu bất thường và quá “nhiệt tình” với nguyên đơn vì vụ án không có yếu tố nước ngoài, thẩm quyền xét xử vẫn là TAND TP Sóc Trăng do 'ông Muôn chỉ đi du lịch sang Mỹ chớ không phải định cư". Hiện hộ khẩu của ông Muôn vẫn còn tại nhà số 2/4 đường Tôn Đức Thắng, phường 8, TP Sóc Trăng.

Pháp luật - Đương sự kiện 'thẩm phán quá nhiệt tình với vụ án'

Trong ành: Căn nhà ông Muôn bán cho bà Ngọc đang bị áp dụng “biện pháp khẩn cấp tạm thời”. 

Trước đó, Nguoiduattin.vn từng đề cập đến căn nhà này sau khi ông Muôn bị thẩm phán TAND TP Sóc Trăng Nguyễn Văn Thanh Bình áp dụng “biện pháp khẩn cấp tạm thời”, cấm thực hiện hành vi chuyển nhượng căn nhà số 2/4 cho bà Ngọc vì bà Trần Thị Lẫm (65 tuổi) kiện chồng cũ là ông Muôn. Trong vụ này, ông Bình cần phải xem lại cách giải quyết vụ việc bởi trước khi thẩm phán này ban hành quyết định “khẩn cấp tạm thời” thì bà Ngọc và ông Muôn đã thực hiện xong việc mua bán tại Phòng Công chứng Khánh Hưng (TP Sóc Trăng). 

Không chỉ vậy, trước khi bà Lẫm kiện ông Muôn, cơ quan chức năng xác nhận ông Muôn không còn trách nhiệm thi hành bất cứ bản án nào liên quan đến bà Lẫm bởi căn nhà 2/4 đã thuộc sở hữu cũng như toàn quyền quyết định thuộc về ông Muôn. Vì vậy, sau khi mua bà Ngọc cũng đã bán căn nhà này cho bên thứ 3 là người ở TP HCM.

Trước đó, thẩm phán Võ Hoàng Anh, chánh án TAND TP Sóc Trăng cho biết sau khi thụ lý vụ án của bà Lẫm mới phát hiện ông Muôn đi nước ngoài. Vì vậy, vụ việc được chuyển lên TAND tỉnh Sóc Trăng xem xét giải quyết vì “có yếu tố nước ngoài”. Sau đó, thẩm phán Hồ Chí Bửu, chánh Tòa dân sự TAND tỉnh Sóc Trăng cho biết nếu ông Muôn đi nước ngoài theo dạng định cư thì mới “có yếu tố nước ngoài” thuộc thẩm quyền xử lý của Tòa án cấp tỉnh. Còn trường hợp ông ấy đi du lịch, học tập hay công tác vài tháng ở nước ngoài thì phải trả hồ sơ về cho TAND TP Sóc Trăng vì không có tính chất nước ngoài. Thế nhưng không hiểu sao sau Tòa dân sự TAND tỉnh Sóc Trăng lại thụ lý vụ án dù không phải thẩm quyền của mình.

Trao đổi với PV, bà Ngọc nói: “Thẩm phán Bình ra quyết định áp dụng biện pháp khẩn cấp tạm thời trên tài sản tôi mua của ông Muôn đã gây thiệt hại lớn cho tôi vì tôi không bán được cho người thứ 3 dù tiền cọc đã nhận. Trong công văn của TAND tỉnh Sóc Trăng trả lời là thời gian giải quyết vụ kiện từ 4-6 tháng càng làm thiệt hại thêm cho tôi vì đối tác mua nhà đã kiện yêu cầu tôi bồi thường gấp đôi tiền cọc chỉ vì một chữ ký của thẩm phán Bình. Tòa án làm kiểu này khiến tôi không còn tin vào công lý”.

Cũng theo bà Ngọc, 2 năm trước bà là nạn nhân trong một vụ kiện mà ông Bửu làm chủ tọa. Khi ấy, ông Bửu tuyên y án sơ thẩm nhưng không hiểu sao ông ấy lại có cái quyền sửa án. “Đó là ghi thêm câu ‘quyết định áp dụng khẩn cấp tạm thời của TAND TP Sóc Trăng không còn hiệu lực kể từ ngày cấp phúc thẩm tuyên án. Chỉ với dòng chữ vậy thôi mà bị đơn trong vụ kiện do tôi làm nguyên đơn đã đến phòng công chứng chuyển nhượng nhằm tẩu tán tài sản, gây thiệt hại cho tôi”, bà Ngọc cho biết thêm.

Hàm Yên 

Tòa án 'nhiệt tình quá mức' với dân

Thứ 6, 10/05/2013 | 12:18
Ly hôn ở tuổi 65, bà Lẫm tự nguyện rút đơn thi hành án phần tài sản. Vậy mà khi chồng cũ bán nhà, bà này kiện và được tòa án thụ lý, phong tỏa tài sản.
Cùng chuyên mục

Lâm Đồng: Phát hiện 22 nam nữ sử dụng ma túy trong quán karaoke

Thứ 6, 29/03/2024 | 21:58
Lực lượng công an test nhanh khách và nhân viên, tiếp viên tại quán, kết quả có 22 người dương tính với ma túy tổng hợp.

Lâm Đồng: Khởi tố đối tượng cho vay với lãi suất gần 1.000%/năm

Thứ 6, 29/03/2024 | 21:30
Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm công nghệ cao Công an tỉnh Lâm Đồng đã bắt giữ đối tượng Lê Anh Giang vì có hành vi cho vay lãi nặng.

Bỏ 320 triệu đồng mua ma tuý để bán lại, nam thanh niên nhận cái kết

Thứ 6, 29/03/2024 | 21:09
Tại phiên tòa, bị cáo Lợi thành khẩn khai báo, ăn năn hối hận, bị cáo có nhân thân tốt, xin được hưởng mức án nhẹ nhất để sớm trở về với gia đình.

Tây Ninh: Đồn Biên phòng cửa khẩu Mộc Bài bắt giữ đối tượng truy nã

Thứ 6, 29/03/2024 | 21:05
Kẻ trốn truy nã sa lưới khi nhập cảnh từ Campuchia về Việt Nam qua Cửa khẩu Mộc Bài, tỉnh Tây Ninh.

Điều tra vụ người đàn ông chết trong tư thế treo cổ cạnh xe máy

Thứ 6, 29/03/2024 | 20:56
Ngành chức năng tỉnh Long An đang tiến hành điều tra, làm rõ vụ người đàn ông chết trong tư thế treo cổ cạnh chiếc xe máy ở nơi vắng người qua lại.
     
Nổi bật trong ngày

Lâm Đồng: Khởi tố đối tượng cho vay với lãi suất gần 1.000%/năm

Thứ 6, 29/03/2024 | 21:30
Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm công nghệ cao Công an tỉnh Lâm Đồng đã bắt giữ đối tượng Lê Anh Giang vì có hành vi cho vay lãi nặng.

Công an Tp.Vũng Tàu thu giữ hơn 20kg nghi ma túy cocaine

Thứ 6, 29/03/2024 | 12:28
Phát hiện bao tải nghi chứa ma túy, Tuấn không giao nộp cho cơ quan chức năng mà cất giấu, tàng trữ với mục đích bán kiếm lời cho các “con nghiện”.

Lên mạng xã hội tìm "của lạ", người đàn ông bị lừa 600 triệu đồng

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:20
Lên mạng tìm "của lạ" trong lúc đi công tác, người đàn ông ở tỉnh Gia Lai đã bị các đối tượng lừa đảo chiếm đoạt số tiền 600 triệu đồng.

Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau trong đêm ở Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:19
Ngày 27/3, Công an quận Hà Đông, Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự Gây rối trật tự công cộng, tạm giữ hình sự đối với 26 đối tượng có độ tuổi từ 16-20.

Giám đốc “bùng tiền” vay nợ lĩnh 20 năm tù sau 16 năm trốn chạy

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:26
Chiều 27/3 ,TAND TP.Hà Nội xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Xuân Quyền (SN 1954, Tây Hồ, Hà Nội) 20 năm tù về tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.