Dương Triệu Vũ: 'Lăng mạ có thể cố ý hoặc vô tình'

Dương Triệu Vũ: 'Lăng mạ có thể cố ý hoặc vô tình'

Thứ 5, 29/08/2013 | 13:37
0
'Phê bình không có nghĩa là bắt lỗi nhau", Dương Triệu Vũ chia sẻ.

Sự kiện - Dương Triệu Vũ: 'Lăng mạ có thể cố ý hoặc vô tình'

Khi scandal giữa Ông hoàng nhạc Việt và nhạc sỹ Nguyễn Ánh 9 chưa dừng lại, Dương Triệu Vũ, học trò của Mr Đàm đã viết lên những suy nghĩ của mình trên trang cá nhân về chuyện này.

Anh viết: Ranh giới giữa phê bình và lăng mạ rất mỏng manh.

Thứ 1 : Phê bình ko có nghĩa là bắt lỗi nhau. Nhưng lời nói thường dẫn đến sự diễn đạt một cái nhìn rất khách quan - 1 cách đơn giản và không thành kiến. Bình thường, phê bình liên quan đến sự không đồng tình về sự đối lập trong tư tưởng và không cần thiết phải có sự ẩu đả , tiêu cực trong lời nói cũng như hành động.

Thứ 2 : Sự lăng mạ là một cách thể hiện cảm xúc , lời nói hay hành động được cho là sự hạ thấp nhân cách của đối phương! Làm nhục , hạ thấp và thiếu lễ nghĩa . Lăng mạ có thể cố ý hoặc vô tình . 1 suy nghĩ của người nói ra chính kiến của họ đôi khi là đúng. Thế nhưng, cách diễn đạt của họ và lời nói nếu không có sự cân nhắc kĩ càng sẽ làm cho mọi việc tồi tệ hơn .

Là 1 học sinh , lớn lên tại Hoa Kỳ . Tôi đã học được cách chấp nhận những sự phê bình với tính chất xây dựng. Tôi cảm thấy tốt , vì điều ấy giúp tôi trưởng thành và hoàn thiện hơn . Nhưng với những lời lăng mạ , riêng tư , nhỏ nhặt có mục đích , thì tôi có được quyền bảo vệ bản thân hay không ? Hay ngồi đó mà chấp nhận hoặc chờ cho người khác bảo vệ cho tôi ?

 Sự kiện - Dương Triệu Vũ: 'Lăng mạ có thể cố ý hoặc vô tình' (Hình 2).

Chia sẻ của Dương Triệu Vũ

Thứ 3 : Những người suy nghĩ hạn hẹp , những ý kiến trái chiều

Sự thiếu hiểu biết có thể làm cho quá trình học hỏi trở nên khó khăn hơn . Đặc biệt khi người thiếu hiểu biết tin rằng họ uyên bát và thông minh . Một người có niềm tin sai lệch về sự thông thái của mình sẽ không bao giờ tìm ra được chân lý sống đích thực . Họ chỉ dựa vào những suy nghĩ hạn hẹp của chính mình để bác bỏ những tranh luận trái chiều dù đúng hay sai . Họ sẽ không bao giờ có cơ hội định nghĩa được ý nghĩa thực sự của việc tranh luận ( vì ý nghĩa của tranh luận là tìm đến tiếng nói chung đúng đắn".

Trước đó, trong một bài phỏng vấn, nhạc sỹ Nguyễn Ánh 9, người từng thành danh với những ca khúc như Tình khúc chiều mưa, Ai đưa em về, Cô đơn... nhận xét Mr Đàm rằng: "Giọng Đàm Vĩnh Hưng nửa Nam nửa Bắc, cách thức hát cũng không có và lối hát cũng vậy. Hồi xưa, Đàm Vĩnh Hưng mà đi hát thì chỉ xứng là ca sĩ loại C hát lót chứ không được vào hạng ca sĩ chính của phòng trà đâu".

Theo Mốt & Cuộc sống

Đàm Vĩnh Hưng được gì sau tâm thư gửi Nguyễn Ánh 9?

Thứ 6, 30/08/2013 | 21:50
Ngoài chuyện bị công chúng phản ứng, cái được lớn nhất của Đàm Vĩnh Hưng chính là tạo nên dư luận và khiến tên tuổi anh tiếp tục ‘rộn ràng’ trên khắp các mặt báo suốt tuần qua.

'Buồn cho cách xử lý quá con nít của Đàm Vĩnh Hưng'

Thứ 4, 28/08/2013 | 09:36
Nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 đã nhận được nhiều sự đồng tình, ủng hộ từ phía khán giả, nhưng cũng bị phản bác không ít từ cộng đồng fan của các ca sĩ. Ông đã đưa ra lời xin lỗi đầy kiêu hãnh, thì mặc nhiên, bức “tâm thư” của ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng gửi cho ông bị xem là lạc điệu, quá đà.

Đàm Vĩnh Hưng - Ngôi sao nhiều 'kẻ thù' nhất showbiz Việt?

Thứ 3, 27/08/2013 | 21:37
Vì nhiều lý do khác nhau, những ngôi sao này luôn trở thành tâm điểm của các vụ ồn ào trong V-biz, thậm chí, có nhiều người còn bị “ghét” và không nhìn mặt nhau sau các cuộc “khẩu chiến”.

Không có Đàm Vĩnh Hưng thì vẫn có Nguyễn Ánh 9

Thứ 3, 27/08/2013 | 14:29
Rất đúng. Nhạc sỹ Nguyễn Ánh 9 nói 'tội bố lắm' khi nghe Đàm Vĩnh Hưng hát 'Ai đưa em về'.

3 nhân vật showbiz bị Đàm Vĩnh Hưng tuyên bố 'từ mặt'

Thứ 3, 27/08/2013 | 14:31
Có vẻ như danh sách những nghệ sĩ bị Mr Đàm 'từ mặt' mỗi lúc một nhiều hơn.

Những nhân vật bị từ mặt nói gì về Đàm Vĩnh Hưng?

Thứ 4, 28/08/2013 | 08:35
Đó là những lời 'vạch mặt' đầy bức xúc của Phương Thanh hay những lời nhận xét về nghề đầy thẳng thắn của Thanh Lam, nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9.