"Con gái ông trùm" Thanh Hương nói gì khi bị Kiều Anh tố "nhận vơ" giọng hát?

Đinh Lạc Thành
Thứ 2, 12/02/2018 | 15:00
0
Từng trả lời phỏng vấn rằng mình hát bằng giọng thật trong phim Thương nhớ ở ai, tuy nhiên, mới đây Thanh Hương đã bị ca nương Kiều Anh tố nhận vơ giọng hát. Vậy Thanh Hương phản ứng thế nào về điều này?

Thương nhớ ở ai là bộ phim truyền hình được nhiều người quan tâm hiện nay bởi nội dung hay, cảnh đẹp, diễn viên diễn xuất tốt... Đặc biệt, đây là một bộ phim hiếm hoi sử dụng nhiều âm nhạc truyền thống và được khán giả đặc biệt yêu thích. Thậm chí, nhiều ca khúc trong phim còn được khán giả tìm kiếm trên mạng để nghe lại.

Sự kiện - 'Con gái ông trùm' Thanh Hương nói gì khi bị Kiều Anh tố 'nhận vơ' giọng hát?

Diễn viên Thanh Hương tại buổi họp báo phim Thương nhớ ở ai.

Vào ngày họp báo phim Thương nhớ ở ai, chia sẻ với PV báo Người Đưa Tin, diễn viên Thanh Hương cho biết: "Trong phim này, tôi đóng vai một ca nương - một người chuyên hát ca trù. Trong phim có một điều đặc biệt là tôi hát bằng giọng thật của mình, mà không nhờ ai lồng tiếng cả. Những cảnh nóng, cảnh bơi, cảnh bom đạn... là do tôi tự diễn mà không cần đóng thế.

Có thể, hát chưa được hay lắm, nhưng tôi tôn trọng khán giả nên muốn mang những cái thật nhất cho cảm xúc của mình. Để hát được tốt, tôi đã đến nhà NSND Bạch Vân học hát ca trù. Tôi đã mua phách để tập hàng ngày, với mong muốn mang lại cho khán giả những phút giây thật nhất".

Sự kiện - 'Con gái ông trùm' Thanh Hương nói gì khi bị Kiều Anh tố 'nhận vơ' giọng hát? (Hình 2).

Ca nương Kiều Anh cho biết, cô chính là người hát ca trù trong phim Thương nhớ ở ai.

Tuy nhiên, mới đây, ca nương Kiều Anh đã lên tiếng trên trang cá nhân của mình, tố "con gái ông trùm" nhận vơ giọng hát của người khác và cô mới chính là chủ nhân của giọng hát đó. 

Ngay sau những chia sẻ bức xúc của ca nương, diễn viên Thanh Hương đã lên tiếng trao đổi trực tiếp với Kiều Anh.

Thanh Hương giải thích, cụm “không nhờ ai lồng tiếng” trong câu “tôi hát bằng giọng thật của mình mà không nhờ ai lồng tiếng” là đề cập đến việc cô diễn thoại bằng giọng thật chứ không phải nói việc thu âm. Cô khẳng định mình thoại thật và hát thật, còn chuyện đạo diễn có sử dụng hay không cô không quyết định được.

Sự kiện - 'Con gái ông trùm' Thanh Hương nói gì khi bị Kiều Anh tố 'nhận vơ' giọng hát? (Hình 3).

Tạo hình của Thanh Hương trong phim Thương nhớ ở ai.

Thực tế, đạo diễn âm nhạc Quang Hưng chỉ dùng một vài đoạn hát mộc của Thanh Hương và chọn dùng bản thu bài Hát giai hát ru của Kiều Anh cho ca khúc chủ đề. Điều này khiến Thanh Hương chạnh lòng nhưng cô tôn trọng quyết định của đạo diễn. Ngoài ra, Thanh Hương phát ngôn vào thời điểm phim chưa công chiếu. Nữ diễn viên cho rằng Kiều Anh chỉ nhìn tiêu đề bài báo rồi “tự gây hiểu lầm cho mình”. 

Sự kiện - 'Con gái ông trùm' Thanh Hương nói gì khi bị Kiều Anh tố 'nhận vơ' giọng hát? (Hình 4).

Phần giới thiệu phim Thương nhớ ở ai có ghi tên Ca nương Kiều Anh.

Chia sẻ với PV báo Người Đưa Tin, diễn viên Thanh Hương cho hay, cô đang chờ ý kiến của đoàn làm phim chứ chưa thể nói gì về lúc này.

Tuy nhiên, Thanh Hương khẳng định: "Tất cả những lời tôi nói, đều đúng sự thật: Tôi tự lồng tiếng mình, tự hát ca trù. Tuy nhiên, sau khi làm hậu kỳ, việc có dùng lời Thanh Hương hát hay không là do ê - kíp làm phim, tôi không thể can thiệp được. Hơn nữa, phần giới thiệu của bộ phim Thương nhớ ở ai có ghi rõ bài hát ca trù Hát giai hát ru là do Kiều Anh hát... Trong phim Thương nhớ ở ai, ngoài Kiều Anh ra, còn có cả bài Trầu không của ca sĩ Hồng Duyên hát nữa...".

"Con gái ông trùm" Phan Quân sẽ chờ ý kiến của ê - kíp làm phim rồi sẽ trả lời truyền thông rõ ràng hơn.

 

 

Diễn viên Thanh Hương: “Tôi ám ảnh cảnh Nương bị chết thảm đúng ngày cưới”

Thứ 4, 31/01/2018 | 19:00
Trong phim Thương nhớ ở ai, cảnh Nương chết thảm vì bị bom nổ trong đúng ngày cưới khiến người xem không kìm được nước mắt.

DV Thanh Hương: "Tôi đã hát ca trù thật trong phim mà không cần lồng tiếng"!

Thứ 5, 26/10/2017 | 19:00
Diễn viên Thanh Hương chia sẻ, khi tham gia phim "Thương nhớ ở ai", chị đã phải đến nhà NSND Bạch Vân 3 tháng học hát ca trù, để có những cảm xúc thật phục vụ khán giả.

NSƯT Công Lý thân thiết với Phan Hương của "Người phán xử"

Thứ 2, 18/09/2017 | 14:00
Mới đây, nhà hát Kịch Hà Nội công diễn vở kịch "Hai viên ngọc quý", NSƯT Công Lý và Thanh Hương cũng tham gia vở kịch này. Cả hai vui vẻ chụp hình tại hậu trường vở diễn.
Cùng tác giả

Xây dựng nền điện ảnh theo hướng công nghiệp, hiện đại và hội nhập

Thứ 4, 15/03/2023 | 16:57
Ngành điện ảnh cần tranh thủ tối đa nguồn lực xã hội, xây dựng thành công nền công nghiệp điện ảnh Việt Nam theo hệ tiêu chí “dân tộc, hiện đại, nhân văn, hội nhập”.

Từ 15/3, Trung Quốc mở tour du lịch theo đoàn vào Việt Nam

Thứ 5, 09/03/2023 | 06:56
Chính phủ Trung Quốc đã quyết định đưa Việt Nam vào danh sách thí điểm mở cửa du lịch theo đoàn đợt 2, từ ngày 15/3.

Đề xuất NSND tương đương tiến sĩ: Cần có sự phân biệt rạch ròi

Thứ 4, 08/03/2023 | 09:21
Mới đây, Trường ĐH Sân khấu Điện Ảnh đề xuất xin cho các giảng viên có danh hiệu NSND được tính tương đương học vị tiến sĩ.

Nhạc kịch về hình tượng người chiến sĩ Công an Nhân dân gây xúc động

Thứ 2, 06/03/2023 | 18:30
Vở nhạc kịch Vinh quang trên vai những người anh hùng đã khắc hoạ những chiến sĩ của lực lượng CAND trong kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ cứu nước của dân tộc ta.

80 năm Đề cương về văn hoá Việt Nam: Khẳng định được tính đúng đắn, thời sự

Thứ 5, 02/03/2023 | 17:02
Tại tọa đàm Đề cương về văn hóa Việt Nam và sự phát triển của văn học, nghệ thuật Việt Nam, nhà thơ Nguyễn Quang Thiều đã thẳng thắn nhận định về văn học hiện nay.