DV Việt Anh từng từ chối vào vai Phan Hải phim 'Người phán xử'?

DV Việt Anh từng từ chối vào vai Phan Hải phim 'Người phán xử'?

Thứ 3, 06/06/2017 | 12:47
0
Có thông tin cho rằng, Việt Anh từng từ chối vai Phan Hải trong phim Người phán xử. Vậy thực hư chuyện này thế nào?

Phan Hải là sự lột xác của tôi

Chào diễn viên Việt Anh, hiện tại VTV đang phát song song Người phán xử, Sống chung với mẹ chồng và anh đều tham gia 2 bộ phim này. Anh có sợ khán giả bị “bội thực” vì mình không?

Tôi tham gia vào hai bộ phim ở hai thời điểm khác nhau, còn việc phát sóng phải phụ thuộc vào VTV. Nhiều người thấy tôi xuất hiện trên hai bộ phim ở “giờ vàng” như thế cũng bảo: Việt Anh sướng thế! Được góp mặt ở cả hai phim... Tôi hy vọng rằng, với hai tuyến nhân vật khác nhau ở hai phim, khán giả sẽ có những nhận xét riêng. Bản thân tôi cũng không muốn xuất hiện dày trên VTV như thế, nhưng nhà đài có kế hoạch riêng của mình và tôi tôn trọng điều đó.

Phim ảnh - DV Việt Anh từng từ chối vào vai Phan Hải phim 'Người phán xử'?

 Diễn viên Việt Anh.

Xuất hiện và “nổi đình, nổi đám” ở một bộ phim nào đó, tôi thấy nhiều diễn viên còn có nghề đi... dự sự kiện nữa, nhưng Việt Anh lại không như thế, vì anh quá khó tính sao?

Mỗi người có một quan điểm làm nghề. Tôi cho rằng, xây dựng hình ảnh đã khó, giữ được hình ảnh còn khó hơn. Có lẽ, tôi không thấy phù hợp với việc xuất hiện những chỗ đông đúc nên không tham gia. Nhưng ngược lại, những sự kiện mang tính xã hội, từ thiện, tôi sẽ tham gia và chủ động xuất hiện tại đó. Sự lựa chọn là ở mỗi người, mình muốn gìn giữ hình ảnh như thế nào là do bản thân của mỗi người thôi.

Việt Anh đã từng là một nhà sản xuất phim, rồi làm đạo diễn, giờ lại quay về làm diễn viên với Phan Hải trong phim Người phán xử, có điều gì đó hơi ngược thì phải?

Tôi lại nghĩ ngược lại, điều đó là hoàn toàn bình thường, bởi trên thế giới nhiều đạo diễn, diễn viên luân phiên thay đổi vai trò của mình và ở vị trí nào họ cũng đều làm tốt. Nghề diễn xuất không có một quy định nào bắt anh đã làm đạo diễn hay nhà sản xuất phim rồi thì không thể làm diễn viên được nữa. Tôi cho rằng, cái nào phù hợp và mình thấy hứng thú, có khả năng thì làm thôi.

Cảm ơn anh về buổi trò chuyện! 

Xem thêm:>>> DV Quốc Quân nói gì về nhân vật Lân Sứa trong phim 'Người phán xử'? 

Lạc Thành

Cùng tác giả

Xây dựng nền điện ảnh theo hướng công nghiệp, hiện đại và hội nhập

Thứ 4, 15/03/2023 | 16:57
Ngành điện ảnh cần tranh thủ tối đa nguồn lực xã hội, xây dựng thành công nền công nghiệp điện ảnh Việt Nam theo hệ tiêu chí “dân tộc, hiện đại, nhân văn, hội nhập”.

Từ 15/3, Trung Quốc mở tour du lịch theo đoàn vào Việt Nam

Thứ 5, 09/03/2023 | 06:56
Chính phủ Trung Quốc đã quyết định đưa Việt Nam vào danh sách thí điểm mở cửa du lịch theo đoàn đợt 2, từ ngày 15/3.

Đề xuất NSND tương đương tiến sĩ: Cần có sự phân biệt rạch ròi

Thứ 4, 08/03/2023 | 09:21
Mới đây, Trường ĐH Sân khấu Điện Ảnh đề xuất xin cho các giảng viên có danh hiệu NSND được tính tương đương học vị tiến sĩ.

Nhạc kịch về hình tượng người chiến sĩ Công an Nhân dân gây xúc động

Thứ 2, 06/03/2023 | 18:30
Vở nhạc kịch Vinh quang trên vai những người anh hùng đã khắc hoạ những chiến sĩ của lực lượng CAND trong kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ cứu nước của dân tộc ta.

80 năm Đề cương về văn hoá Việt Nam: Khẳng định được tính đúng đắn, thời sự

Thứ 5, 02/03/2023 | 17:02
Tại tọa đàm Đề cương về văn hóa Việt Nam và sự phát triển của văn học, nghệ thuật Việt Nam, nhà thơ Nguyễn Quang Thiều đã thẳng thắn nhận định về văn học hiện nay.