Những 'bô lão' ra tòa vì tội... hiếp dâm

Những 'bô lão' ra tòa vì tội... hiếp dâm

Thứ 6, 03/05/2013 | 15:04
0
"Từ đầu năm 2013 đến nay, tòa án nhân dân (TAND) tỉnh Yên Bái đã xét xử gần 10 vụ hiếp dâm trẻ em.

Đau lòng hơn trong đó có nhiều vụ án xảy ra ngay ở trung tâm thành phố mà các bị cáo đã ở cái tuổi xưa nay hiếm. Mới đây, vụ hiếp dâm trẻ em xảy ra ở phường Nguyễn Thái Học, TP.Yên Bái khiến dư luận phẫn nộ. Hai bị cáo một người đã bước sang tuổi 80, một người hơn 50 tuổi đều là cán bộ. Khi họ đứng trước vành móng ngựa khiến ai đến dự phiên tòa cũng thấy xót xa, căm phẫn...", ông Vũ Duy Cần, Chánh tòa hình sự TAND tỉnh Yên Bái chia sẻ những trăn trở trong nghề với PV báo Người đưa tin.

Bé gái mồ côi bị hai ông già cưỡng bức

Lật từng trang giấy của bản cáo trạng, ông Cần thở dài rồi kể: Vụ án xảy ra ngay tại tổ 28, phường Nguyễn Thái Học, TP.Yên Bái (Yên Bái). Khoảng thời gian đầu năm 2010, Nguyễn Thị Phương (sinh năm 2001) lên nhà Nguyễn Bá Quyết (SN 1934) xin báo về đọc. Khi Phương đang ngồi chơi thì Quyết lại gần ôm hôn rồi khống chế cháu bé để thực hiện hành vi giao cấu. Sau đó, Quyết dặn Phương chuyện này đừng nói với ai, nếu mà nói ra thì ông phải đi tù. Quyết lấy lý do là đang bị bệnh phải làm như vậy thì mới sống được nên nhiều lần sau đó cứ gặp Phương là hắn cưỡng bức đòi quan hệ tình dục.

Sau đó, trong khoảng thời gian từ tháng 8 đến đầu tháng 9/2012, Chu Minh Lộc (SN 1963) cùng trú tại tổ 28 phường Nguyễn Thái Học cũng nhiều lần thực hiện hành vi giao cấu với cháu Nguyễn Thị Phương tại nhà bị cáo. Lần đầu tiên khi Lộc đang nằm ở giường thấy Phương sang mượn điện thoại chơi điện tử. Lộc rủ Phương lên giường nằm chơi điện tử cùng sau đó lột quần áo của cháu bé để thực hiện hành vi giao cấu. Lần khác, khi Lộc đang định thực hiện hành vi giao cấu với cháu Phương thì nghe thấy tiếng động bên ngoài, sợ vợ biết chuyện nên đã bảo Phương đi về.

Pháp luật - Những 'bô lão' ra tòa vì tội... hiếp dâm

Bị cáo Hoàng Thế Đoàn.

Qua tìm hiểu được biết, hoàn cảnh gia đình nạn nhân Phương rất khó khăn. Mẹ Phương sau lần mắc bệnh ung thư rồi qua đời, còn bố Phương sau đó không lâu bị tai nạn khi đang làm thợ xây tại một công trình xây dựng ở Hưng Yên. Chị gái Phương sinh năm 1992 nhưng phải lo toan mọi công việc trong gia đình và nuôi Phương ăn học.

Sự việc được phát giác đúng hôm khai giảng năm học mới 2012. Hôm ấy, Phương bị ông Lộc ép quan hệ tình dục, về nhà vẫn còn đau đớn nên em kể với chị gái chuyện ông Lộc và ông Quyết cưỡng bức mình. Bản thân chị gái Phương cũng không thể tin rằng hai người đáng tuổi ông lại có thể làm điều ấy vì họ đều là người đứng đắn, hiền lành. Ông Lộc cũng là một người bác của hai chị em. "Vừa mới vào học lớp 6, cháu Phương phải chịu áp lực rất lớn, nhất là đối với bạn bè khi biết việc này. Nguyên nhân một phần cũng do chị gái Phương mải lo kiếm sống mà không có nhiều thời gian gần gũi, dạy dỗ em nên để xảy ra sự việc đau lòng như vậy", ông Cần chia sẻ.

Sau quá trình điều tra, thu thập chứng cứ, cả hai đối tượng Quyết và Lộc đều khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Theo đó, trong khoảng thời gian từ cuối năm 2010 đến tháng 8/2012 bị cáo Quyết đã nhiều lần thực hiện hành vi giao cấu với cháu Nguyễn Thị Phương. Đến thời gian từ tháng 8 đến tháng 9/2012, bị cáo Lộc đã bốn lần thực hiện hành vi quan hệ tình dục đối với Phương. Các bị cáo thực hiện hành vi phạm tội khi cháu Phương chưa đủ 13 tuổi. Xét thấy hành vi của các bị cáo nguy hiểm cho xã hội, xâm phạm đến nhân phẩm, danh dự của nạn nhân, tại phiên tòa ngày 7/3 vừa qua, TAND tỉnh Yên Bái đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Bá Quyết 14 năm tù giam và Chu Minh Lộc 15 năm tù giam về tội hiếp dâm trẻ em. Riêng đối với bị cáo Quyết được hưởng thêm tình tiết giảm nhẹ "người phạm tội là người già" quy định tại điểm m khoản 1 Điều 46 của Bộ luật Hình sự.

Pháp luật - Những 'bô lão' ra tòa vì tội... hiếp dâm (Hình 2).

Ông Vũ Duy Cần, Chánh tòa hình sự TAND Yên Bái chia sẻ: Hơn 30 năm làm việc ở ngành tòa án, những vụ án hiếp dâm trẻ em khiến tôi trăn trở nhất.

Nhiều lần làm chuyện đồi bại

Tại phiên tòa ngày 11/3/2013, bị cáo Nguyễn Văn Cổ (SN 1942) trú tại tổ 03, phường Yên Ninh, TP.Yên Bái lê từng bước nặng nhọc đến vành móng ngựa. Chẳng ai nghĩ rằng, người đàn ông đã ở cái tuổi gần đất xa trời ấy lại phải hầu tòa vì tội hiếp dâm trẻ em. Người con trai cả của bị cáo cũng đã bước sang tuổi 45, bản thân bị cáo cũng đông đủ cháu nội ngoại, gia đình sung túc...

Hồ sơ vụ án cho thấy, khoảng tháng 6/2012, cháu Nguyễn Thị Dung (SN 2000) đến nhà ông Nguyễn Văn Cổ để chơi. Khi Dung đang ngồi trên ghế phòng khách, Cổ đặt Dung ngồi lên đùi mình. Khoảng một lúc sau, Cổ cởi hết quần áo của Dung rồi thực hiện hành vi quan hệ tình dục. Sau đó, Cổ đã đưa cho Dung 5.000 đồng và bảo cháu đi học.

Đến đầu tháng 9/2012, lúc Cổ đang ở nhà một mình thì thấy Dung sang chơi. Cổ bảo Dung vào nằm trên chiếc giường kê trong buồng của nhà mình rồi thực hiện hành vi giao cấu. Sau khi đã thỏa mãn cơn thú tính, Cổ đưa cho Dung 17.000 đồng.

Ông Vũ Duy Cần cho biết, qua quá trình điều tra, Nguyễn Văn Cổ chỉ thừa nhận đã hai lần thực hiện hành vi giao cấu với cháu Nguyễn Thị Dung vào thàng 6 và tháng 9/2012. Tuy nhiên, tại phiên tòa sơ thẩm, Nguyễn Văn Cổ đã phải hoàn toàn khai nhận hành vi của mình (sáu lần giao cấu với cháu Dung), để xin HĐXX xem xét và giảm nhẹ tội.

Song để thỏa mãn dục vọng thấp hèn của bản thân, bị cáo đã nhiều lần quan hệ với cháu Dung. Hành vi của bị cáo là đặc biệt nguy hiểm cho xã hội, đã trực tiếp xâm hại đến sức khỏe, sự phát triển bình thường về thể chất, tinh thần của cháu Nguyễn Thị Dung, xâm hại danh dự nhân phẩm của trẻ em được pháp luật bảo vệ. Hành vi phạm tội của bị cáo Cổ cần phải được xử lý nghiêm khắc mới có tác dụng răn đe giáo dục riêng và phòng ngừa chúng, nhất là loại tội phạm này đang có chiều hướng gia tăng gây nhiều bức xúc, đặc biệt xảy ra ở các địa phương miền núi.

Ông Cần cũng cho biết, sự việc xảy ra khiến người dân sửng sốt, bất ngờ. Bản thân bị cáo Nguyễn Văn Cổ khi phạm tội là người già, nhân thân tốt, đặc biệt có nhiều thành tích trong lao động sản xuất, được Nhà nước tặng thưởng huân huy chương. Sau khi xem xét các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ, TAND tỉnh Yên Bái đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Văn Cổ 14 năm tù về tội hiếp dâm trẻ em, áp dụng theo khoản 4 Điều 112; điểm b, m, p, s khoản 1 Điều 46; điểm g khoản 1 Điều 48 Bộ luật Hình sự.

Tự sát sau khi đi... hiếp dâm

Một vụ hiếp dâm trẻ em khác ở tổ 8 - phường Đồng Tâm, TP.Yên Bái mà thủ phạm là ông già 53 tuổi khiến dư luận chưa hết bất bình. Trước đó, theo đơn trình báo, khi cháu Thành (16 tuổi) ở tổ 8, phường Đồng Tâm, TP. Yên Bái đến chơi nhà chị Nguyễn Thị Hương (là bác họ) ở cùng khu. Tại đây cháu Thành gặp Hoàng Thế Đoàn (là bạn trai của Hương, 53 tuổi) đang dọn dẹp nhà cửa. Lợi dụng Hương vắng nhà, Đoàn đã kéo cháu Thành vào giường và giở trò đồi bại. Sau đó, cháu Thành về nhà với tinh thần hoảng loạn, sợ hãi, vùng kín liên tục chảy máu.

Khi sự việc bị phát giác, Đoàn thú nhận hành vi đồi bại của mình. Hắn đến gặp mẹ cháu quỳ xuống xin tha thứ. Khi gia đình không đồng ý, Đoàn đã định tự sát bằng dao và đập đầu vào tường, nhưng mọi người có mặt lúc đó đã kịp thời giữ  lại, giao hắn cho công an. 

Nhận được tin, chính quyền địa phương đã tổ chức đến thăm hỏi động viên gia đình, ai cũng thương cháu Thành. Không ngờ ở cái tuổi ngoài 50, cái tuổi đáng lẽ luôn là tấm gương để cho con cháu noi theo thì ông Đoàn lại làm việc tày trời như vậy. Vừa qua, TAND tỉnh Yên Bái đã xử lý nghiêm bị cáo Hoàng Thế Đoàn về hành vi hiếp dâm trẻ vị thành niên.                    

Cao Tuân

(Tên nạn nhân đã được thay đổi).

Lập chuyên án bắt 'ninja' chui mái nhà cướp của, hiếp dâm

Thứ 2, 22/04/2013 | 11:18
Khoảng nửa tháng nay, người dân ở thị trấn Long Hải, H.Long Điền, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu ăn không ngon, ngủ không yên vì tên cướp “yêu râu xanh” gây ra hàng chục vụ trộm, cướp tài sản, khống chế hiếp dâm phụ nữ…Cả một vùng quê miền biển hết sức náo loạn.

Tâm sự của người mẹ bị con ruột giở trò đồi bại

Thứ 6, 03/05/2013 | 08:47
Người mẹ khổ đau ấy đã nấc lên thành tiếng khi kể về cái đêm định mệnh, bị chính đứa con mà mình hết mực yêu thương làm chuyện đồi bại.
Cùng chuyên mục

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:47
Cục QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.

Nạo vét, tuồn cát ra ngoài tỉnh: Chủ tịch Bình Định chỉ đạo kiểm tra

Thứ 5, 25/04/2024 | 21:53
Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định vừa có văn bản chỉ đạo Chủ tịch UBND huyện Tây Sơn kiểm tra, xử lý vụ việc Người Đưa Tin phản ánh.

Tp.HCM cảnh báo chiêu lừa dịp lễ 30/4 - 1/5

Thứ 5, 25/04/2024 | 20:31
Bên cạnh lưu ý người dân cảnh giác với các chiêu lừa đảo vào dịp lễ 30/4 và 1/5, Công an Tp.HCM sẽ huy động 100% lực lượng CSGT tuần tra, kiểm soát.

An Giang: Khởi tố 2 cán bộ VPĐKĐĐ chi nhánh Long Xuyên

Thứ 5, 25/04/2024 | 20:02
Cả 2 bị can là cán bộ VPĐKĐĐ chi nhánh Long Xuyên cùng bị khởi tố để điều tra cùng về hành vi Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Hoãn xử vụ BV thẩm mỹ Nam An kiện Cty quản lý Hoa hậu Lê Hoàng Phương

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:32
Sau khi đặt nhiều cầu hỏi cho Công ty Sen Vàng, đại diện Bệnh viện thẩm mỹ Nam An đã đề nghị dừng xét xử và được tòa chấp nhận.
     
Nổi bật trong ngày

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:47
Cục QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.