Ê răng

Ê răng "sạn" đêm chung kết Siêu mẫu VN

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:03
0
Một chương trình thu hút hàng ngàn thí sinh tham dự, đêm chung kết được trực tiếp trên một kênh truyền hình mang tầm vóc quốc gia, nhưng sự sơ sài của êkip làm chương trình khiến khán giả một phen "ê răng khi cắn phải những hạt sạn quá lớn".

Khác với những năm thi trước, vòng chung kết năm nay ghi nhận sự đổi mới với vòng thi dance sport với 5 thể loại rumba, paso doble, samba, valse Anh và vũ điệu phương Đông huyền bí.

Mỗi cặp nhảy một kiểu trong phần thi Valse Anh

Theo Xzone, sự chuẩn bị chưa đến nơi đến chốn của các thí sinh khiến những bước nhảy trở nên ngượng ngập và gợi cảm giác như "làm cho xong". Với phần thi samba, các thí sinh dù được chuẩn bị trang phục rất kỹ lưỡng, nhưng sự cẩn trọng đó không đủ để che chắn sự ngượng ngùng trong từng bước nhảy. Mỗi người một kiểu, mạnh ai nấy nhảy, người lên người xuống, kẻ đánh tay bên này, người lại để ở bên kia... tạo nên một mớ hỗn độn trên sân khấu.

Phần thi valse Anh cũng không khá hơn là mấy. Trong khi một đôi thi khác đã kết thúc với cái ôm lãng mạn từ sau lưng thì thí sinh mang số báo danh 24 Thái Vũ Hoàng Việt và bạn diễn nữ vẫn chưa hoàn thành động tác cuối cùng, dù trước đó họ luôn nhanh hơn hai cặp nhảy bên cạnh một nhịp. Đó là chưa kể đến ý đồ khó hiểu của ban tổ chức khi quyết định mang dance sport vào cuộc thi tìm kiếm người mẫu, trong đó yếu tố về hình thể, phong cách trình diễn và khả năng catwalk mới là những yếu tố quyết định tài năng và sự thành bại đối với các chân dài triển vọng.

Nhiếp ảnh gia Quốc Huy (trái) và Nguyễn Long bị bộ phận kỹ thuật đổi thành... thí sinh hết lượt. Khán giả thoạt đầu được phen tròn mắt khi thấy các thí sinh người mẫu trông... khắc khổ quá!

Hai thí sinh Mạnh Hiệp (trái) và Trí Thông thật sự

Sai sót của đội ngũ kỹ thuật cũng góp phần đẩy ê-kíp thực hiện chương trình vào chỗ ngượng ngập. Hai nhiếp ảnh gia nổi tiếng Quốc Huy và Nguyễn Long bỗng chốc bị thay tên đổi họ, biến thành hai thí sinh Mạnh Hiệp và Trí Thông. Thế nên thay vì được lắng nghe hai vị chia sẻ về niềm vinh hạnh được hỗ trợ thí sinh trong cuộc thi Siêu mẫu 2011, khán giả trực tiếp xem chương trình lại được phen cười ầm ĩ khi chứng kiến sự nhầm lẫn khó hiểu và có phần ngô nghê của ê-kíp làm show.

Trong một chương trình có MC, người dẫn thường được xem là linh hồn của một buổi diễn, đóng vai trò lớn trong sự thành bại của show đó. Xét về Quốc Bình và diễn viên Vân Trang trong tối qua, cả hai làm tốt vai trò nếu chỉ đọc nguyên xi những lời dẫn viết sẵn. Nhưng khi cần thể hiện sự linh hoạt trong ngôn ngữ, những kinh nghiệm của MC nam đã không đủ sức cứu cánh cho lần đầu tiên dẫn chương trình của MC nữ. Vân Trang không ít lần vấp lỗi cũng như phát ngôn những từ ngữ, câu chữ rối rắm về cách diễn đạt.

Trong vòng thi vấn đáp của các thí sinh, sau khi MC Quốc Bình hoàn thành câu hỏi thứ nhất, Vân Trang lập tức cắt lời: "Không phải là câu hỏi đâu, có lẽ anh Quốc Bình khiến các bạn run quá. Tôi sẽ hỏi một câu hỏi nhẹ nhàng hơn". Bác bỏ một câu hỏi để thay bằng một câu hỏi khác, sự quanh quẩn của Vân Trang vô tình để lộ vốn từ không phong phú của nữ diễn viên xinh đẹp.

Một số câu trả lời ứng xử của thí sinh tỏ ra ngô nghê

Nhiều người quan niệm nghề người mẫu không cần đầu óc, nên họ thường quy kết chân dài chắc chắn đi với đầu ngắn. Và những câu trả lời ngày hôm qua của các thí sinh đã góp phần củng cố suy nghĩ đó. Khi MC đặt câu hỏi về những phẩm chất cần có của một người mẫu, thí sinh Kiên Định không ngần ngại khẳng định: "người mẫu có ba điều cần ghi nhớ, trong đó điều được nhấn mạnh đầu tiên là ngoại hình". Câu trả lời "thuộc lòng nhưng lạc đề" của anh khiến không ít khán giả ngớ người, vì ai cũng chờ đợi một khái niệm về phẩm chất thường được hiểu đồng nghĩa là tư cách đạo đức, vốn không bao gồm yếu tố ngoại hình như Kiên Định nhấn mạnh.

Đến với câu hỏi của Vân Trang: "Một người mẫu trên sàn diễn có nhiệm vụ làm nổi bật mình hay làm nổi bật bộ trang phục?", không hiểu vì lẽ gì, thí sinh Thanh Hằng không đi trực tiếp vào vấn đề chính, cô quanh quẩn chứng minh về sự hòa hợp của trang phục và người mặc trong mọi hoàn cảnh.

Đúng tiêu chí "thi xong tất cả cùng có quà", 12 thí sinh lọt vào vòng thi ứng xử ai cũng ra về với ít nhất một giải thưởng trên tay. Tuy nhiên, đọc tên ai, khán giả biết người đó, trao giải thưởng cho ai, công chúng cũng chỉ biết thế. Mặc dù trước đó nhà sản xuất từng nhấn mạnh kết quả của Siêu mẫu Việt Nam 2011 phụ thuộc vào 50% điểm của Ban giám khảo và 50% tin nhắn bình chọn trong 20 phút cuối của khán giả, nhưng những con số cụ thể không được Ban tổ chức đưa ra để chứng minh cho giải thưởng trao không nhầm người. Vị khán giả may mắn cũng không được công bố thông tin, con số dự đoán trúng thưởng cũng bị giấu nhẹm.

Chưa hết những ấn tượng không đẹp về đêm chung kết Siêu mẫu Việt Nam 2011

Hello Vietnam (tên tiếng pháp: Bonjour Vietnam) từng được thể hiện bởi thí sinh Phan Lê Ái Phương rất thành công tại phần thi Tài năng. BTC đã đánh giá rất cao phần thi này và quyết định đưa vào thể hiện trong đêm chung kết và để Ái Phương kết hợp với Nathan Lee. Tuy nhiên, theo 2sao, điểm đầu tiên sai sót của bài hát này thuộc phía BTC khi viết sai tên ca khúc khi giới thiệu với khán giả truyền hình. Bonjour Vietnam được biên tập nhầm thành Bonjours Việt Nam. Trong bài hát, Nathan Lee hát toàn bài trước bằng tiếng Pháp, sau đó tới lượt Ái Phương hát tiếng Anh và Nathan Lee có nhiệm vụ bè cho đến hết bài.

Thế nhưng, sau phần thể hiện ca khúc bằng tiếng Pháp, hai người hát không ăn khớp với nhau trong cách thể hiện và chuyển tải cảm xúc của bài. Giọng bè của Nathan Lee lớn hơn so với giọng chính của Ái Phương, tệ hơn khi ở phần hòa âm mới cuối bài, giọng bè này liên tục "dìm" cho giọng Ái Phương tới mức khán giả không thể thấy nổi vai trò của Ái Phương. Cách phiêu "bạt mạng" của giọng bè khiến người nghe bực mình vì không những không ăn nhập gì với giọng chính, mà các điểm nhấn của giọng chính thể hiện thì giọng bè tự tiện đổi và hát. Giọng chính càng cố gắng, thì giọng bè lại càng to và lấn át. Giọng chính thành ra như đi hát đuổi.

Theo VTC