Eddie Murphy: Cười vai diễn, khóc tình duyên

Eddie Murphy: Cười vai diễn, khóc tình duyên

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:49
0
Sau hơn 30 năm phấn đấu không mệt mỏi, Eddie Murphy được hàng triệu người trên khắp thế giới yêu thích, được mệnh danh là vua hài.

Thăng hoa trong sự nghiệp với nhiều vai diễn nổi tiếng, ấn tượng trên màn ảnh rộng và được hàng triệu khán giả trên khắp thế giới yêu thích… Nhưng, con đường tình duyên của gã “Don Juan lạc thời” Eddie Murphy lại tiêu tốn khá nhiều giấy mực của giới truyền thông khi anh liên tục vướng vào các scandal tình ái thị phi tại kinh đô điện ảnh Hollywood. Người ta phỏng đoán bộ sưu tập người tình của Eddie Murphy có thể kéo dài hàng trang giấy và các người đẹp được sánh bước công khai hoặc “vụng trộm” trong bóng tối với anh thuộc đủ sắc tộc, màu da khác nhau…

Sự kiện - Eddie Murphy: Cười vai diễn, khóc tình duyên

Danh dài bước ra từ khu ổ chuột

Eddie Murph, sinh ngày 03.04.1961, tại Bushwick Brooklyn New York trong một gia đình hạ lưu khốn khó. Cha mẹ ly hôn khi anh còn rất nhỏ. Năm lên 8 tuổi, cha của Eddie - Lilian Murphy, một sĩ quan cảnh sát kiêm diễn viên hài nghiệp dư đã bị chính bạn gái mới quen của mình bắn chết tại nhà riêng trong lúc hai người xảy ra mâu thuẫn.

Cái chết đột ngột của cha là cú sốc lớn làm thay đổi hoàn toàn cuộc sống vốn khá tĩnh lặng của Eddie. Còn mẹ anh, một phụ nữ yếu đuối dù đã dứt tình với người cha xấu số cũng ngay lập tức bị đột quỵ và khủng hoảng, phải vào bệnh viện tâm thần để điều trị. Eddie cùng với anh trai Charles Murphy phải chật vật làm đủ mọi nghề từ bán hàng, phát báo, tờ rơi cho tới phục vụ nhà hàng để mưu sinh và có tiền chữa trị cho người mẹ bệnh tật.

Tuổi thơ của Eddie Murphy từng được anh miêu tả giống như trang nhật ký đẫm nước mắt. Anht từng nghĩ đến việc sẽ chấm dứt cuộc sống bằng cách tự sát. Nhưng ý chí, nghị lực và khát khao cháy bỏng thoát ra khỏi kiếp sống đen tối trong khu nhà ổ chuột tồi tàn đã giúp Eddie vươn lên trở thành một trong những thanh niên ưu tú nhất của thành phố nơi anh sinh sống.

Dù luôn bị cuộc đời hắt hủi, phải ngụp lặn trong muôn vàn khó khăn, thiếu thốn nhưng Eddie lại sở hữu tính cách vui vẻ, dí dỏm, luôn lạc quan. Sự tương phản chói màu trong con người của Eddie chính là lý tưởng sống cao hơn mọi nỗi buồn trong đời thực.

Người đàn ông đa tài

Eddie Murphy, SN 1961, là diễn viên hài nổi tiếng bậc nhất của Mỹ. Anh từng tham gia rất nhiều phim, trong đó có một số tác phẩm vô cùng ăn khách như: Meet Dave, Dream Girls, Tower HeistA cũng là ca sĩ nhạc Soul tài năng, sở hữu nhiều bản hit đình đám. Ngoài diễn xuất, Eddie còn sở hữu nhiều tài lẻ đáng ngưỡng mộ trong đó có âm nhạc. Với giọng ca trầm ấm, điêu luyện và cách luyến láy đầy bản năng. Từ bệ phóng điện ảnh, ngôi sao mới Eddie Murphy không giới hạn mình trong hào quang ban đầu mà nâng cao danh tiếng bằng một abum nhạc Soul vô cùng thành công với nhiều ca khúc Hit đứng đầu các bảng xếp hạng: Party all the time, Put your mouth on me, How could It be, Loves allright, Remember a timekết hợp cùng các huyền thoại âm nhạc như: Micheal Jackson, Steven Wonder

Tâm sự trong một show truyền hình khi nhớ lại quá vãng xa xôi: “Đến giờ tôi vẫn muốn khóc khi nhớ lại những ngày đã qua. Nhưng tôi nghĩ cách tốt nhất để thoát khỏi sự tồi tệ là hãy tự biến cuộc sống thường ngày của mình trở thành một sân khấu lớn với những tưởng tượng độc đáo cùng một niềm tin cháy bỏng về sự đổi thay trong tương lai”.

Eddie mê mệt các vở kịch, phim hài phát sóng trên truyền hình và thường xuyên bị ám ảnh bởi những hành động, tính cách và giọng điệu của các nhân vật mà anh tôn thờ như thần tượng. Những vai diễn ảo mà anh sắm vai mỗi khi đứng trước gương độc thoại một mình như hạt nguyên tử tạo nền tảng cho sự ra đời của một danh hài mà tên tuổi lẫy lừng khắp thế giới.

Ngay từ khi ở trung học với khả năng thiên bẩm, sự thông minh Eddie Murphy đã luôn giữ vai trò là chủ xị của những bữa tiệc gây cười hấp dẫn, được bạn bè phong tặng danh hiệu chàng hề của lớp. Năm 15 tuổi, trong khi bạn bè cùng trang lứa vẫn say mê, ngủ quên với những giấc mơ thiên thần, Eddie Murphy đã lặng lẽ tự thực hiện bộ phim hài đầu tiên bằng số tiền làm thêm ít ỏi, đánh dấu sự chạm ngõ nghệ thuật thứ bảy. Dù chỉ là một tác phẩm nhỏ nhưng Eddie đã tự làm tất cả mọi việc, từ lên ý tưởng kịch bản, đạo diễn cho tới diễn xuất, viết nhạc, thể hiện ca khúc chủ đề.

Bộ phim thành công ngoài sức tưởng tượng và sự mong đợi của Eddie khi anh liên tục được các câu lạc bộ giải trí trong thành phố mời mang phim đến trình chiếu, thể hiện ca khúc đầu tay. Khâm phục khả năng, sự vươn lên, ý chí mạnh mẽ của cậu bé trung học nghèo khó, hai ông chủ của hãng Comic Strip, một hãng phim đình đám của Mỹ đã quyết định hiện thực hóa giấc mơ trở thành diễn viên chuyên nghiệp của Eddie.

Một tay bẻ gãy bao cành phù dung

Cuộc sống đời thường của Eddie Murphy là một bức tranh được chạm khắc bằng đủ mọi nét vẽ và màu sắc khác nhau. Vai diễn của anh trong phim hấp dẫn, buồn cười bao nhiêu thì cuộc sống riêng tư của anh lại rắc rối và phức tạp bấy nhiêu. Cũng giống như nhiều ngôi sao khác của Hollywood, Eddie cũng thường xuyên bị rơi vào vũng lầy của scandal tình ái, tiêu tốn nhiều giấy mực của giới thạo tin. Cùng với độ hot của tên tuổi, những cuộc tình với những người phụ nữ nổi tiếng của anh cũng luôn nóng, trở thành tâm điểm trên khắp các mặt báo.

Sự kiện - Eddie Murphy: Cười vai diễn, khóc tình duyên (Hình 2).

Eddie Murphy và Melaine B - Cựu thành viên nhóm nhạc nổi tiếng Spice Girls

Eddie Murphy kết hôn với Nicole Mitchell sau hai năm chung sống trước hôn nhân. Họ có với nhau 5 người con, đến 2006 thì chia tay khi Mitchell, vợ anh thút thít thổ lộ với báo giới về “sự khác biệt không thể hòa giải được ở họ”.

Dư luận đồn đoán với tính cách phong lưu, đa tình như vua hề thì việc Mitchell muốn giữ chân anh suốt đời là việc khó hơn lên trời. Trong suốt quá trình hai người chung sống từ năm 1988 đến 2006, Eddie không ít lần khiến vợ phải rơi lệ bởi những scandal ồn ào. Các nhân tình may mắn lọt vào mắt xanh của anh liên tiếp gây sốc bằng việc tường thuật về những chuyện thầm kín như một chiến tích vĩ đại. Quá bất mãn trước thói trăng hoa của chồng, việc Mitchell ra đi chỉ là vấn đề sớm hay muộn mà thôi.

Sau cuộc hôn nhân đầu tiên không trọn vẹn, những tưởng ngựa hoang thích phiêu lưu sẽ dừng chân, quay đầu hối cải. Nhưng thói quen phong lưu tự do của Eddie lại một lần nữa khiến dư luận dậy sóng. Cuộc tình công khai chớp nhoáng với cựu thành viên nhóm nhạc nữ đình đám một thời Spice Girls là Melaine B đã để lại hậu quả là một bé gái. Nó trở thành câu chuyện dài kỳ không hồi kết trên khắp nước Mỹ.

Thay vì nói chuyện chính trị, kinh tế, người Mỹ chuyển sang nói chuyện hậu trường tình yêu của danh hài nổi tiếng. Eddie quất ngựa truy phong sau những ngày nồng thắm bên cạnh “cô nàng gia vị” nóng bỏng ( biệt danh của Melaine B). Anh nhất quyết không thừa nhận giọt máu của mình và thẳng thắn phủ nhận khi bị cô thúc ép: “Tôi không biết đứa bé có phải của tôi hay không. Tôi nghĩ cần phải xét nghiệm cẩn thận”.

Đá người tình không thương tiếc, Eddie Murphy trở thành kẻ phụ bạc vô trách nhiệm trong mắt dư luận. Melaine B, người yêu một thuở đầu gối tay ấp của anh thì không ngừng kể xấu:“Tôi chỉ biết nở nụ cười cay đắng khi nghe Eddie Murphy nói vậy trên TV. Đó đâu phải người đàn ông tôi từng yêu thương và luôn miệng giục tôi làm đám cưới. Chắc hẳn đã có chuyện gì đó xảy ra khiến Eddie Murphy thay đổi và anh ta không muốn sống cùng tôi nữa. Đừng nói lý do tôi là người chơi bời. Tôi luôn hoàn thành trách nhiệm của mình với con cái. Chẳng có ai gõ cửa nhà tôi lúc 3, 4 giờ sáng cả!... Tôi đã từng rất tôn trọng Eddie Murphy và chỉ muốn làm vợ anh “

Sau cuộc tình ầm ĩ với cựu ca sĩ da màu của nhóm Spice Girls, Eddie Murphy còn làm 7 người phụ nữ khác “vỡ tim” khi yêu chỉ trong vài tháng trời ngắn ngủi. Chán các cuộc tình bóng chớp, Eddie thay đổi không khí bằng một mối quan hệ chính thức với Tracey Edmonds một nhà sản xuất phim. Họ xuất hiện cùng nhau tại các bữa tiệc xa hoa, tay trong tay hạnh phúc và không ngừng dành cho nhau những cử chỉ âu yếm chốn đông người. Người ta chờ đợi một đám cưới, một kết thúc happy ending trong đời sống riêng tư của Eddie.

Thế nhưng chẳng hề quan tâm tới sự chú ý của dư luận, Eddie thản nhiên nói bông đùa về chuyện chiếc nhẫn đính hôn trên tay cô dâu Tracey Edmonds: “Đó không phải nhẫn đính hôn, nếu tôi tặng Tracey nhẫn đính hôn thì nó phải lớn hơn nhiều. Sau đó 2 ngày, ngày 25/7, cặp đôi này đã chính thức làm lễ đính hôn”

Vẫn dành cho nhau nhiều lời lẽ yêu đương ngọt ngào, có cánh nhưng cả vua hài và người tình bé nhỏ đều khẳng định chỉ dừng lại ở đính hôn mà thôi. Họ sẽ không kết hôn vội vã vì muốn tìm hiểu thêm về nhau. Chắc hẳn Tracey vẫn còn hoài nghi về lãng tử thích trêu hoa nghẹo nguyệt bên cạnh mình. Chẳng ai dám bảo đảm điều gì khi mà cái tên Eddie lăng nhăng đã trở thành thương hiệu của ngôi sao đình đám này.

Sau một cuộc hôn nhân đổ vỡ cùng cuộc tình với “cô dâu hụt” Melaine B, Eddie lại đang say sưa với người tình nhỏ bé thứ ba. Chưa biết kết quả của cuộc tình này sẽ đi đến đâu nhưng hiện tại ở Hollywood, người ta lại đang tiếp tục đôân thổi nhau về những “cô nàng bí mật” phía sau người đàn ông này. Có lẽ trăng hoa đã ăn vào máu nên Eddie Murphy sẽ lại “ngựa quen đường cũ”…

45 người tình đi qua cuộc đời Eddie Murphy

Người ta nhẩm tính bộ sưu tập người tình xuyên lục địa, đa quốc gia, phi độ tuổi của Eddie đến nay có thể vươn tới con số kỷ lục: 45 người. Con số này khiến không ít phụ nữ choáng váng, còn đàn ông chỉ biết cúi đầu…ngưỡng mộ.

Hương Giang