Egroup-hướng tới một hệ sinh thái giáo dục toàn diện

Egroup-hướng tới một hệ sinh thái giáo dục toàn diện

Chủ nhật, 15/04/2018 | 16:03
0
Sau 10 năm xây dựng nền tảng, tổ chức đội ngũ, tích luỹ danh tiếng, mở rộng hợp tác và kết nối quan hệ, Egroup đã trở thành một thương hiệu lớn trong lĩnh vực giáo dục công nghệ cao.

Tập đoàn giáo dục Egroup không chỉ  đầu tư vào xây dựng hệ sinh thái giáo dục công nghệ cao theo chiều rộng từ mầm non đến đại học mà còn tiếp tục phát triển theo chiều sâu, hướng tới phát triển hệ sinh thái toàn diện, chất lượng và hiện đại nhất dành cho con người...

Thành lập năm 2008, Egroup là công ty tiên phong trong lĩnh vực game giáo dục trực tuyến tại Việt Nam. Ông Nguyễn Ngọc Thuỷ, Chủ tịch Hội đồng Quản trị công ty Cổ phần Tập đoàn giáo dục Egroup cho biết : “Khi đặt viên gạch đầu tiên xây dựng Egroup, điều tôi nghĩ đến là viễn cảnh về một thế hệ người Việt trẻ dám nghĩ dám làm, tự tin chinh phục những thách thức toàn cầu”.

Egroup-hướng tới một hệ sinh thái giáo dục toàn diện

Ông Nguyễn Ngọc Thuỷ, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty Cổ phần Tập đoàn giáo dục Egroup

Thương hiệu – bắt đầu từ “học mà chơi”.

Theo ông Thuỷ, thế hệ người Việt năng động này, với những kỹ năng và hiểu biết mới, sẽ thành công cả trên thế giới online lẫn trong đời thật. Đó là  những chủ nhân tương lai đầy bản lĩnh và họ sẽ nâng vị thế của Việt Nam lên một tầm cao mới. Để góp phần tạo đà cho thế hệ đó, Egroup đã chọn hướng đi tiên phong là làm game giáo dục trực tuyến. Qua các sản phẩm của mình, Egroup đã biến việc học tập trở nên hứng thú hơn. Học sinh được trải nghiệm một cách học hoàn toàn mới, học mà chơi, chơi mà học. Các kiến thức được tiếp cận dễ dàng hơn. Động lực cho việc học trở nên mạnh mẽ, hấp dẫn hơn. Và nhất là cái tôi cùng những khả năng riêng được đề cao rõ rệt. Thật tuyệt khi quan điểm dùng game để truyền tải giáo dục của Egroup đã nhận được sự đón nhận nhiệt tình của nhiều tầng lớp xã hội, từ  lãnh đạo cấp cao đến đông đảo các giáo viên và phụ huynh.

Chính vì vậy, với 10 năm xây dựng và phát triển Egroup luôn đặt ra mục tiêu tìm kiếm những cách thức mới để tri thức mang lại nhiều thay đổi có giá trị cho nền giáo dục Việt Nam. Đó là sợi chỉ đỏ trong tư duy phát triển để Egroup nỗ lực tập trung  cả về nhân lực, vật lực không ngừng tạo ra những sản phẩm giáo dục xuất sắc. Và từ đó, Tập đoàn giáo dục Egroup đã gặt hái cho mình những thành công nhất định, đánh đấu sự ghi nhận từ các bộ ban ngành, các Bộ, ngành như bộ Giáo dục và đào tạo, bộ Giao thông, bộ Tư pháp, TW Đoàn, Hội đồng Đội trung ương...

Nhắc đến việc phối hợp cùng các Bộ, ban ngành tổ chức các sân chơi bổ ích cho học sinh, sinh viên, không thể không kể đến hoạt động Egroup đồng hành cùng cuộc thi Chinh phục vũ môn. Trải qua ba mùa thi, Chinh phục vũ môn đã đạt được nhiều con số đáng chú ý như: gần 2 triệu lượt thí sinh đăng kí tham gia tại website chính thức của cuộc thi, gần 30 nghìn trường tiểu học và trung học cơ sở trên 63 tỉnh, thành phố tham gia cuộc thi, gần 6000 giải thưởng đã được ban tổ chức trao tặng trong suốt 3 mùa thi đến với các em học sinh có thành tích cao trong học tập. Tất cả những con số đó đã khẳng định thương hiệu Egroup. Hay Egroup - Chinh phục vũ môn trong lòng tất cả các em học sinh từ cấp tiểu học đến trung học cơ sở, cũng như các phụ huynh, giáo viên trên cả nước.

Egroup-hướng tới một hệ sinh thái giáo dục toàn diện (Hình 2).

Tiếp theo là những cuộc thi với nhiều giá trị tích cực, có ý nghĩa nhân văn trong cuộc sống như cuộc thi Giao thông học đường - là cuộc thi tìm hiểu kiến thức, văn hóa giao thông cho học sinh khối trung học phổ thông trên toàn quốc. Cuộc thi được tạo dựng với mong muốn cung cấp kiến thức, tạo dựng một nét đẹp văn hóa khi tham gia giao thông cho những em học sinh ở ngưỡng cửa bắt đầu tự lập vào cuộc sống. Hay cuộc thi Ánh sáng soi đường, là một cuộc thi ý nghĩa, sân chơi tìm hiểu triết học cho sinh viên cả nước, giúp các em có định hướng, tư tưởng, có cơ hội tìm hiểu thêm những kiến thức lý thú về bộ môn này.

Hay mới đây, Tập đoàn Egroup hợp tác cùng Trung ương đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Trung ương hội Sinh viên Việt Nam, tổ chức thành công cuộc thi Olympic Tiếng Anh. Tham gia Hội thi, các bạn sinh viên có cơ hội tìm hiểu nhiều kiến thức về Liên hiệp quốc, các tổ chức quốc tế, Cộng đồng ASEAN; các vấn đề hội nhập quốc tế, tiến trình toàn cầu hóa và thể hiện những hiểu biết về Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội Sinh viên Việt Nam cũng như các chương trình, phong trào thanh niên, sinh viên trên cả nước. Hội thi Olympic tiếng Anh sinh viên toàn quốc lần thứ I được tổ chức thành công là cơ hội đánh dấu chặng đường phát triển, mở rộng cơ hội học tập, sử dụng tiếng Anh cho sinh viên Việt Nam.

Thành công nhờ “ mượn- giành – dẫn”

Từ các hoạt động đồng hành, chớp cơ hội mở rộng hợp tác, Egroup đang ngày một phát triển. Egroup đã trở thành đối tác danh tiếng không chỉ ở Việt Nam mà còn mở rộng tầm ảnh hưởng tới nhiều tập đoàn trên thế giới. Điển hình, từ năm 2016, Egroup đã có sự hợp tác của tập đoàn Chungdahm (Hàn Quốc), không chỉ về kinh nghiệm, về tri thức, về công nghệ mà cả về vốn. Với sự góp sức trực tiếp từ Chungdahm – tập đoàn sở hữu 14,9% vốn tại Apax English, nơi cung cấp phương pháp dạy tiếng Anh bằng cách kết hợp các yếu tố: text book, teacher, technology - giáo trình, giáo viên và công nghệ.

Egroup-hướng tới một hệ sinh thái giáo dục toàn diện (Hình 3).

Tại Hàn Quốc, Chungdahm là tập đoàn giáo dục hàng đầu, còn tại Việt Nam, Chungdahm và Egroup bắt tay cùng nhau xây hệ sinh thái giáo dục với điểm cốt lõi là chuỗi học tiếng Anh Apax English. Tính đến tháng 9/2017, Apax English đã có 49 trung tâm, với lượng học viên lên tới gần 30.000 người. Điều này cho thấy thị trường tiềm năng vẫn còn rất rộng mở và việc đưa công nghệ vào giáo dục trở thành xu hướng “thời thượng” khi không chỉ giới trẻ mà cả thế giới đang không ngừng tìm hiểu về giáo dục thời 4.0.

Với Apax Holdings và Apax English, hệ sinh thái giáo dục hiện đại của Egroup đã phát triển không ngừng và mang lại nhiều thành công. Với nhu cầu phát triển và tiềm năng còn rất lớn của thị truờng, Egroup sẽ cần cố gắng hơn nữa để chinh phục những mốc thành công mới. Sự ủng hộ của những đối tác lớn, nhà đầu tư và cổ đông không chỉ từ Hàn Quốc sẽ là “liều thuốc doping” cần thiết giúp Egroup quảng bá thương hiệu và khao khát của một doanh nghiệp Việt muốn hoạt động minh bạch và phát triển bền vững.

Nói về định hướng chiến lược kinh doanh Egroup trong những năm tới, ông Thuỷ cho biết, giáo dục là mối quan tâm hàng đầu, là nền tảng để phát triển con người cũng như tạo đà thúc đẩy kinh tế đất nước. “Vì vậy, chúng tôi kiên định với chiến lược tiếp tục đầu tư vào phát triển hệ sinh thái giáo dục ứng dụng công nghệ cao mang tầm cỡ quốc tế. Đầu tư cho giáo dục là xu thế kinh doanh bền vững và tiềm năng phát triển của thị trường Việt Nam”,  ông Thuỷ khẳng định.

Khi hỏi về phương châm kinh doanh của Egroup, rất đơn giản ông Thủy  nói đó là “mượn - giành - dẫn”.  “Mượn” là mượn kinh nghiệm, công nghệ và những thế mạnh của đối tác quốc tế để hợp tác. Từ đó “Giành” thị phần và giành sự yêu mến của khách hàng để trở thành “dẫn đầu” trên thị trường. Thành công của chuỗi mô hình học tiếng Anh hiện đại mang tên Apax English trong  thời gian năm qua minh chứng cho hiệu quả của phương châm này. Và không có lý do gì để chúng tôi từ bỏ dụng phương châm này  cho mọi hoạt động kinh doanh của mình, ông Thủy nhấn mạnh.

Không chỉ dừng lại ở việc xây dựng hệ sinh thái giáo dục công nghệ cao theo chiều rộng từ cấp mầm non đến đào tạo sau đại học, Egroup muốn khai thác thị trường theo chiều sâu, tức là thông qua các sản phẩm giáo dục hiện đại, nâng cao chất lượng giảng dạy và dần thay đổi các thói quen học tập, cách tiếp nhận kiến thức để giúp học sinh, sinh viên Việt Nam có thể học tập 1 cách hiệu quả nhất và phát huy hết khả năng của các em.

Cách đây không lâu, tại Diễn đàn kinh tế miền Trung tổ chức vào ngày 25/9/2017, ông Nguyễn Ngọc Thủy đã kiến nghị cần phải tập trung phát triển nguồn nhân lực. Bởi theo ông Thủy, ở bất cứ quốc gia nào, nhân lực là nguồn tài sản quý giá và giáo dục sẽ là điểm mấu chốt tạo nên nguồn nhân lực chất lượng..

PV

Tự tin khám phá thế giới cùng Apax English tới Anh- Úc- Singapore

Thứ 4, 27/12/2017 | 20:10
Mùa hè này thay vì những tiết học tại các trung tâm ngoại khóa, những buổi đi chơi tại trung tâm giải trí hay những chuyến đi du lịch cùng gia đình, các bậc phụ huynh còn có thể lựa chọn cho con em hoạt động vô cùng bổ ích, mang đến nhiều trải nghiệm tuyệt vời thông qua Apax Study Tours 2018 - Tự tin khám phá thế giới - Trải nghiệm duy nhất cho mùa hè tại Anh - Úc - Singapore. Apax Study Tours có gì đặc biệt?

Những ngày cuối tuần sôi động của Liên hoan phim khoa học 2017 với Apax English

Thứ 4, 01/11/2017 | 09:31
Liên hoan phim khoa học 2017 đang thu hút rất nhiều học sinh nói chung và học sinh trung tâm tiếng Anh Apax English nói riêng, đặc biệt tại TP Hồ Chí Minh các bạn học sinh đã có những trải nghiệm khó quên.

Egroup đầu tư mạnh mẽ vào thị trường giáo dục Việt, đâu là lý do?

Thứ 3, 03/10/2017 | 09:28
Từ năm 2016, Egroup đã có sự hợp tác của tập đoàn Chungdahm (Hàn Quốc), không chỉ về kinh nghiệm, tri thức, công nghệ mà cả về vốn để đón đầu cách mạng 4.0 về giáo dục.
Cùng tác giả

Apple vừa úp mở về chip 7nm, Samsung đã lên kế hoạch cho chip 3nm tương lai

Thứ 2, 28/05/2018 | 12:00
Dường như các thông tin về việc Apple và đối tác TSMC đang sản xuất đồng loạt chip 7nm cho iPhone vừa được hé lộ thì đối thủ "truyền kiếp" của họ là Samsung cũng lập tức úp mở quy trình tiến tới sản xuất chip 3nm.

YouTube chuẩn bị tung phiên bản chat tiện lợi trên web

Thứ 6, 25/05/2018 | 13:27
Không cần thiết phải đổi qua một cửa sổ trình duyệt khác để chat với bạn bè khi đang xem YouTube, giờ đây, bạn đã có thể thực hiện cuộc trò chuyện ngay trên YouTube, cả bản mobile và bản PC.

Trong tương lai Face ID sẽ được quét bằng mạch máu

Thứ 5, 17/05/2018 | 10:40
Những hình ảnh mới đây về một bằng sáng chế của Apple cho thấy, họ đang phát triển một hệ thống Face ID cao cấp hơn khi có thể đọc được cấu trúc mạch máu trên cơ thể người.

Chán Face ID, Apple phát triển Touch ID dưới màn hình hiển thị?

Thứ 3, 15/05/2018 | 09:18
Theo một báo cáo mới của Hàn Quốc được công bố ngày hôm qua, Apple được cho là đang phát triển một máy quét vân tay giấu trong màn hình hiển thị.

Google đang thực hiện xác thực hai yếu tố dễ dàng hơn trên Android

Thứ 7, 12/05/2018 | 07:44
Google đang triển khai một bản nâng cấp nhỏ nhưng hữu ích cho Android Messages: Khả năng sao chép mã xác thực hai yếu tố bằng một lần nhấn, ngay từ thông báo.
Cùng chuyên mục

Kia K3 giảm giá 21 triệu đồng để tăng sức cạnh tranh trong phân khúc

Thứ 3, 09/04/2024 | 11:55
Theo VAMA 2 tháng đầu năm 2024, Kia K3 duy trì vị trí thứ 2 trong phân khúc sedan hạng C tại Việt Nam.

Tesla sắp trình làng dự án được ấp ủ từ lâu của Elon Musk

Chủ nhật, 07/04/2024 | 19:33
Tháng 8 sắp tới sẽ chứng kiến một phương tiện hoàn toàn mới từ Tesla.

Muốn tắt Bluetooth? Android 15 nói không!

Chủ nhật, 07/04/2024 | 07:53
Android 15 sẽ tự động bật lại Bluetooth ngay cả khi bị tắt: Tiện lợi hay phiền toái?

Loạt laptop AI mới chạy vi xử lý "khủng" của Intel và pin tới 21 giờ

Thứ 6, 05/04/2024 | 14:57
HP vừa công bố loạt sản phẩm công nghệ cho văn phòng mới, gồm các dòng laptop mới được tích hợp AI.

Land Rover hé lộ thêm biển thể siêu mạnh cho dòng xe Defender

Thứ 4, 03/04/2024 | 14:53
Land Rover vừa hé lộ những hình ảnh đầu tiên về biến thể hiệu suất cao của dòng xe Defender.
     
Nổi bật trong ngày

Dùng iPhone nhưng không phải ai cũng biết lỗ tròn màu đen cạnh camera có tác dụng gì

Thứ 5, 25/04/2024 | 05:45
Dùng iPhone lâu năm nhưng nhiều người vẫn không biết lỗ tròn cạnh camera sau của điện thoại dùng để làm gì?

Giá vàng 24/4: Vàng SJC bật tăng lên ngưỡng 83,8 triệu đồng/lượng

Thứ 4, 24/04/2024 | 09:47
Sáng nay, giá vàng thế giới giảm trong khi vàng trong nước bật tăng với vàng SJC tại nhiều doanh nghiệp vọt lên ngưỡng 83,8 triệu đồng/lượng.

Giá vàng 25/4: Vàng SJC giảm sâu chờ tin đấu thầu vàng

Thứ 5, 25/04/2024 | 09:55
Phiên mở cửa sáng nay (25/4), giá vàng SJC tại các doanh nghiệp giảm mạnh trong khi vàng nhẫn cũng đi xuống.

Lào Cai: Giá trị xuất nhập khẩu tháng 4 tăng mạnh so với cùng kỳ

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:00
Theo thống kê, tổng giá trị xuất nhập khẩu hàng hóa trên địa bàn tỉnh Lào Cai trong tháng 4 vẫn đang trên đà tăng so với tháng trước và so với cùng kỳ năm 2023.

Quý I/2024, xuất khẩu cá tra sang UAE đạt hơn 7 triệu USD

Thứ 4, 24/04/2024 | 07:00
3 tháng đầu năm, xuất khẩu cá tra của Việt Nam sang thị trường UAE đạt hơn 7 triệu USD, tăng mạnh so với cùng kỳ năm ngoái.