Êkíp của nhà báo Thu Uyên chuẩn bị kiện luật sư Triển

Êkíp của nhà báo Thu Uyên chuẩn bị kiện luật sư Triển

Thứ 4, 27/11/2013 | 17:35
0
"Tôi biết vì sao LS Trần Đình Triển nhằm vào tôi ở thời điểm này. Ông Triển có những thân chủ cần đến việc hạ uy tín của tôi, để cản trở tôi và những đồng đội của tôi trong cuộc đấu tranh chống lừa đảo đội lốt tâm linh?", nhà báo Thu Uyên viết.

Tìm sai mẹ - con là có thật

Vài ngày trước, luật sư Trần Đình Triển đăng trên facebook của mình bài viết rằng số 2 của chương trình Như chưa hề có cuộc chia ly (NCHCCCL) do nhà báo Thu Uyên làm chủ nhiệm có dấu hiệu lừa đảo.

Trong bài viết ngày 22/11/2013 trên facebook, luật sư Trần Đình Triển kể về một nữ chiến sĩ đã có con và thất lạc. Chương trình của nhà báo Thu Uyên đã tìm giúp người phụ nữ này tìm lại con. 

"Một số nhân viên can ngăn chị Thu Uyên chưa nên phát sóng vì có 1 số dấu hiệu nghi ngờ không phải là mẹ con, cần giám định ADN để đảm bảo chắc chắn. Nhưng chị Thu Uyên vẫn tổ chức thực hiện phóng sự, chương trình đó hàng triệu người theo dõi đã khóc, chị Thu Uyên cũng khóc mặc dù giám định ADN cho kết quả là không phải mẹ con"

Xã hội - Êkíp của nhà báo Thu Uyên chuẩn bị kiện luật sư Triển

Ông Đỗ Hoàng Minh, đội trưởng đội Tìm kiếm của chương trình Như chưa hề có cuộc chia ly thừa nhận mẹ con mà Chương trình đã tìm được là sai đúng như cáo buộc của luật sư Trần Đình Triển (ảnh trên). Tuy nhiên, ông Đỗ Hoàng Minh cho biết chính êkíp của Chương trình đã chủ động xác định sự sai này và nhận lỗi với nhân vật.

Cuối cùng, luật sư Trần Đình Triển kết luận "hiện tại người mẹ tìm con thật chưa tìm được, người con tìm mẹ đẻ ra mình cũng chưa tìm được. Chị Thu Uyên đã tạo dựng lên 1 quan hệ mẹ – con, còn gì đau lòng hơn? Nhưng đến nay VTV không dám nói lên sự thật đó và chị Thu Uyên không dám nhìn thẳng vào sự thật về sự việc đó".

Hôm nay, ông Đỗ Hoàng Minh, đội trưởng đội Tìm kiếm của NCHCCCL đã có bài viết trả lời. Theo đó, vào đầu năm 2008, NCHCCCL vừa hoạt động được vài tháng, chưa hề có sự hợp tác giúp đỡ từ Trung tâm Phân tích ADN và Công nghệ Di truyền (TT ADN), nên chương trình tin vào sự trùng hợp hiếm có giữa hoàn cảnh của anh Thành với người mẹ du kích. Do đó, một cuộc đoàn tụ được tổ chức, trong sự xúc động chân thành của những người trong cuộc, ekip thực hiện, cũng như khán giả truyền hình.

Năm 2011, anh Thành nói riêng với NCHCCCL rằng anh muốn được xét nghiệm ADN cho hoàn toàn yên tâm. "Chương trình có trách nhiệm với việc này, đã xét nghiệm ADN và kết quả là họ không phải mẹ con. Từ khi nhận kết quả, NCHCCCL coi vụ việc sai lầm này là bài học xương máu", ông Đỗ Hoàng Minh thừa nhận. 

Luật sư Trần Đình Triển sẽ bị kiện vì tội vu khống

Tuy nhiên, ông Đỗ Hoàng Minh cũng cho biết: "Ông Triển đã buộc tội chúng tôi đã tổ chức thực hiện chương trình “mặc dù giám định ADN cho kết quả là không phải mẹ con”, và “chị Thu Uyên đã tạo dựng lên 1 quan hệ mẹ – con”, “mẹ giả – con giả".

Ông Minh còn cho biết vào lúc 9h50 sáng ngày 21/11/2103, anh Thành - người con bị lạc mẹ kể trên - nhận được 1 cuộc điện thoại từ số thuê bao 0914449999 (còn lưu trong máy). Một giọng nam tiếng Bắc xưng là người của VIETTEL hỏi thông tin để “báo cáo tổng kết Chương trình”. Người này hỏi anh Thành đã được đoàn tụ trong số mấy, tháng nào, năm nào. Anh Thành trả lời: Số 3, tháng 2/2009.

Xã hội - Êkíp của nhà báo Thu Uyên chuẩn bị kiện luật sư Triển (Hình 2).

 Ông Triển đã giả là nhân viên của Viettel gọi cho anh Thành, người con trong câu chuyện trên.

Theo xác minh của chương trình Như chưa hề có cuộc chia ly, số điện thoại 0914449999 là số do Văn phòng Luật sư Vì Dân, địa chỉ 28 ngõ 81 Đặng Văn Ngữ, Hà Nội. Theo văn bản chính thức của Văn phòng này, tại http://luatvidan.vn/index.php?f=news&do=print&id=549, số điện thoại trên được LS Trần Đình Triển sử dụng.

"Thế có nghĩa là, trước khi tung bài trên facebook cá nhân (vào ngày 22/11/2013), ông Triển đã thăm dò và nắm rõ thời điểm anh Thành gặp bà Nguyệt diễn ra 3 năm 3 tháng trước khi có xét nghiệm ADN. Như vậy, có thể kết luận, LS Trần Đình Triển đã cố tình vu khống nhà báo Thu Uyên và Chương trình NCHCCCL", bài viết kết luận.

Bên cạnh đó, ông Đỗ Hoàng Minh cũng cho biết ngoài nội dung trên, bài viết của ông Triển còn chứa thông tin vu khống khác nữa: Một gia đình ở Củ Chi tìm 1 người thân thất lạc từ năm 1975 mà Sài Gòn Buổi Sáng có đầy đủ thông tin, nhưng “một người Công ty đòi 30 triệu mới cấp cho. Họ đành lòng đi về và rất may nhờ 1 người đã cung cấp được thông tin và đầu năm 2013 gia đình họ đã đoàn tụ”.

Được biết, ông Đỗ Hoàng Minh cũng êkíp đang việc với luật sư để khởi kiện về những sự vu cáo này. 

"Ông Triển có những thân chủ cần cản trở tôi trong việc chống lừa đảo đội lốt tâm linh"

Cùng với bài viết trên của ông Đỗ Hoàng Minh, website của chương trình Như chưa hề có cuộc chia ly cũng đăng ý kiến của nhà báo Thu Uyên. Chị viết "khi những bài viết có dụng ý bôi nhọ được đưa lên trên facebook cá nhân, một số khán giả vốn rất yêu quý Chương trình đã gọi điện, đề nghị chúng tôi giải thích. Một số bạn bè tỏ ra mất lòng tin. Nghe nói rất nhiều comment trên những trang mạng cá nhân phỉ nhổ tôi. Nếu là chuyện cá nhân, tôi không quan tâm. Nhưng đây là về VTV và NCHCCCL, là nơi mà đông đảo khán giả đã đặt niềm tin về những điều tốt đẹp và nhân nghĩa. Tôi xin trả lời trên website chính thức của NCHCCCL, và không thấy rằng cần phải đưa lên Chương trình hay báo chí chính thống để trả lời cho nhưng thông tin trên facebook hoặc các trang mạng không chính thức khác.

Tôi biết vì sao LS Trần Đình Triển nhằm vào tôi ở thời điểm này. Ông Triển có những thân chủ cần đến việc hạ uy tín của tôi, để cản trở tôi và những đồng đội của tôi trong cuộc đấu tranh chống lừa đảo đội lốt tâm linh? Tôi cũng biết rõ ông Triển sẽ định bôi nhọ tôi bằng cách gì nữa, với kiểu vu khống và chọc ngoáy dư luận như ông Triển đã làm. Ông cứ làm. Những người vững tin vào chúng tôi thì vẫn ở đó bên cạnh chúng tôi, và dư luận cũng sẽ tự lựa chọn. Dù là được ủng hộ nhiều hơn hay ít hơn, chúng tôi vẫn nhất định phải làm tiếp những điều đã làm: chặn tay những kẻ lừa đảo thân nhân liệt sĩ, và trên nữa, được cùng mọi người trong xã hội ta tham gia khôi phục lại chữ tâm linh đúng nghĩa, thờ cúng mẹ cha ông bà tổ tiên, thờ những anh hùng liệt sĩ và những người thầm lặng đã mang lại cho chúng ta đất nước này, hòa bình này.

Xã hội - Êkíp của nhà báo Thu Uyên chuẩn bị kiện luật sư Triển (Hình 3).

 Ông Triển có những thân chủ cần đến việc hạ uy tín của tôi, để cản trở tôi và những đồng đội của tôi trong cuộc đấu tranh chống lừa đảo đội lốt tâm linh.

Đọc lại những trang hồ sơ, xem lại những chương trình của gần 6 năm về trước, tôi thấy có khờ dại, vụng về. Nhưng cũng thấy cái tâm của từng người trong cuộc. Tôi sẽ xin phép người đăng ký để được phép đưa một hồ sơ lên website, để khán giả biết chúng tôi đã tìm kiếm như thế nào, đã để bao nhiêu sự chân thành của mình vào những cuộc tìm kiếm và suy luận nhằm cho một người tìm được người thân. Ai nghi ngờ những giọt nước mắt của NCHCCCL là giả dối, ai nghi ngờ những giây phút đoàn tụ trên trường quay là ngụy tạo, thì chúng tôi chỉ biết tiếc cho người đó mà thôi.

Tôi nghĩ rằng sẽ có người thắc mắc, vì sao khi biết nhầm lẫn, chúng tôi lại không xin lỗi. Xin phép thưa rằng, trong cả 2 trường hợp sai (MS23 – Nguyễn Hữu Thành và MS74 – Võ Văn Phước), chúng tôi đều lập tức báo cáo với người trong cuộc, và khắc phục hậu quả ngay. Cả 2 trường hợp, chúng tôi tìm ra sự thật đều sau 2 đến 3 năm. Còn có ân hận, hối tiếc hay không? Vô cùng. Nếu không biết ân hận, có lẽ với bể thông tin như chúng tôi đang xử lý, đã xảy ra vô cùng nhiều sai lầm không kiểm soát nổi. Nếu không ân hận, can cớ gì chúng tôi phải thường nhắc đi nhắc lại 2 trường hợp này trong các cuộc họp, khi cần nhắc nhở mỗi thành viên của ekip NCHCCCL nhiệt tình nhưng thận trọng, cảm động nhưng tỉnh táo khi xử lý những phần việc được giao liên quan đến kết nối người thất lạc.

Dù sao, có 1 đợt tấn công như thế này cũng hay. Chúng tôi lần nữa xem lại mình, xốc lại tinh thần, và bắt đầu những cuộc tìm kiếm mới và những việc thật cụ thể để mang lại chút ít gì tốt đẹp cho những gia đình có công và cho những người chịu cảnh chia ly".

Trường Giang (Tổng hợp)

Nhà báo Thu Uyên: 'Dùng tâm linh lừa đảo-là người không có... tâm linh'

Thứ 6, 08/11/2013 | 15:36
"Ở đây có những kẻ lừa đảo mang danh nhà ngoại cảm và những người đã dùng tới tâm linh để lừa đảo là những người hoàn toàn không có chút tâm linh nào nên chúng ta đừng bàn tới vấn đề tâm linh", nhà báo Thu Uyên nói.

Nhà báo Thu Uyên: 'Bà Hằng nhạy cảm quá'

Thứ 5, 09/01/2014 | 17:37
“À, mà chính chúng tôi cũng ngạc nhiên đấy. Trong phóng sự “Trở về từ ký ức”, chúng tôi không gọi nhà ngoại cảm Phan Thị Bích Hằng là lừa đảo, chưa phủ nhận bà Hằng, nhưng bà Hằng nhạy cảm quá, tưởng thế”, nhà báo Thu Uyên nói.

‘Thử ADN không đúng vì liệt sĩ thử thách lòng người thôi’?

Thứ 3, 12/11/2013 | 14:37
"Khi trò chuyện với cô, tôi thắc mắc những người nhà liệt sỹ tìm thấy xương cốt có tiến hành giám định ADN không? Cô trả lời: “Nhiều khi mình chỉ dẫn người nhà thấy sự trùng hợp, không sai một ly nên gia đình tin tưởng tuyệt đối. Và khi đã có niềm tin thì họ cũng thấy không nhất thiết phải giám định ADN”.

Sự thật kết quả tìm mộ Nguyễn Đức Cảnh của Phan Thị Bích Hằng

Thứ 3, 26/11/2013 | 22:04
“Đầu ông Nguyễn Đức Cảnh vứt ở sông Cấm, khi “nhà ngoại cảm” chỉ định vớt lên được mẫu xương cho vào thờ đến khi giám định thì là xương động vật. Chúng tôi cũng đã có văn bản trả lời tới đơn vị tổ chức đoàn tìm kiếm nhưng không công bố”, ông Toàn nói.

Nghi án Phan Thị Bích Hằng 'hối lộ' 400 triệu?

Thứ 3, 26/11/2013 | 07:37
Đường dây nóng của chúng tôi nhận được nhiều thông tin nói rằng nhà ngoại cảm Phan Thị Bích Hằng đã chỉ mộ liệt sỹ sai. Nhất là trong đợt quy tập mộ liệt sỹ ở miền Trung.

'Những thông tin mà Bích Hằng đưa ra đúng đến 60%'

Thứ 7, 23/11/2013 | 11:36
Theo lời kể của TS.Khanh: "Trong quá trình tìm hài cốt nhà văn Nam Cao, nhà ngoại cảm Phan Thị Bích Hằng là người nói thông tin rõ nhất, chuẩn xác nhất trong 7 nhà ngoại cảm. Những thông tin mà Bích Hằng đưa ra đúng đến 60%. Sau đó cùng với các phương pháp hỗ trợ khác, chúng tôi đã tìm kiếm thành công".

Nhà báo Thu Uyên: 'Dùng tâm linh lừa đảo-là người không có... tâm linh'

Thứ 6, 08/11/2013 | 15:36
"Ở đây có những kẻ lừa đảo mang danh nhà ngoại cảm và những người đã dùng tới tâm linh để lừa đảo là những người hoàn toàn không có chút tâm linh nào nên chúng ta đừng bàn tới vấn đề tâm linh", nhà báo Thu Uyên nói.

Nhà báo Thu Uyên: 'Bà Hằng nhạy cảm quá'

Thứ 5, 09/01/2014 | 17:37
“À, mà chính chúng tôi cũng ngạc nhiên đấy. Trong phóng sự “Trở về từ ký ức”, chúng tôi không gọi nhà ngoại cảm Phan Thị Bích Hằng là lừa đảo, chưa phủ nhận bà Hằng, nhưng bà Hằng nhạy cảm quá, tưởng thế”, nhà báo Thu Uyên nói.

‘Thử ADN không đúng vì liệt sĩ thử thách lòng người thôi’?

Thứ 3, 12/11/2013 | 14:37
"Khi trò chuyện với cô, tôi thắc mắc những người nhà liệt sỹ tìm thấy xương cốt có tiến hành giám định ADN không? Cô trả lời: “Nhiều khi mình chỉ dẫn người nhà thấy sự trùng hợp, không sai một ly nên gia đình tin tưởng tuyệt đối. Và khi đã có niềm tin thì họ cũng thấy không nhất thiết phải giám định ADN”.

Sự thật kết quả tìm mộ Nguyễn Đức Cảnh của Phan Thị Bích Hằng

Thứ 3, 26/11/2013 | 22:04
“Đầu ông Nguyễn Đức Cảnh vứt ở sông Cấm, khi “nhà ngoại cảm” chỉ định vớt lên được mẫu xương cho vào thờ đến khi giám định thì là xương động vật. Chúng tôi cũng đã có văn bản trả lời tới đơn vị tổ chức đoàn tìm kiếm nhưng không công bố”, ông Toàn nói.

Nghi án Phan Thị Bích Hằng 'hối lộ' 400 triệu?

Thứ 3, 26/11/2013 | 07:37
Đường dây nóng của chúng tôi nhận được nhiều thông tin nói rằng nhà ngoại cảm Phan Thị Bích Hằng đã chỉ mộ liệt sỹ sai. Nhất là trong đợt quy tập mộ liệt sỹ ở miền Trung.

'Những thông tin mà Bích Hằng đưa ra đúng đến 60%'

Thứ 7, 23/11/2013 | 11:36
Theo lời kể của TS.Khanh: "Trong quá trình tìm hài cốt nhà văn Nam Cao, nhà ngoại cảm Phan Thị Bích Hằng là người nói thông tin rõ nhất, chuẩn xác nhất trong 7 nhà ngoại cảm. Những thông tin mà Bích Hằng đưa ra đúng đến 60%. Sau đó cùng với các phương pháp hỗ trợ khác, chúng tôi đã tìm kiếm thành công".