Elizabeth Taylor: 8 lần kết hôn, 7 người chồng nhưng cuối đời vẫn chăn đơn gối chiếc

Elizabeth Taylor: 8 lần kết hôn, 7 người chồng nhưng cuối đời vẫn chăn đơn gối chiếc

Nguyễn Hương Anh
Thứ 7, 02/03/2019 | 13:00
0
Nếu nói đến diễn viên có tình trường “đồ sộ” nhất của Hollywood chúng ta không thể không kể đến Elizabeth Taylor với 8 lần kết hôn với 7 người chồng của bà.

8 lần kết hôn

Elizabeth Rosemond Taylor tước DBE sinh ngày 27/2/1932, là nữ minh tinh điện ảnh, doanh nhân, nhà hoạt động nhân đạo người Mỹ gốc Anh. Bà bắt đầu sự nghiệp với vai trò diễn viên nhí vào đầu thập niên 1940 và là một trong những ngôi sao màn bạc nổi tiếng nhất của thời kì Hollywood kinh điển những năm 1950.

Elizabeth Rosemond Taylor đạt được thành công nối tiếp vào những năm 1960 đồng thời duy trì sự nổi tiếng trong suốt quãng đời còn lại.

Năm 1999, Elizabeth Taylor được Viện phim Mỹ xếp vào hàng những ngôi sao điện ảnh Mỹ vĩ đại nhất mọi thời đại ở vị trí thứ 7. Đặc biệt bà đã từng nhận hai giải Oscar dành cho nữ diễn viên xuất sắc nhất.

Ngôi sao - Elizabeth Taylor: 8 lần kết hôn, 7 người chồng nhưng cuối đời vẫn chăn đơn gối chiếc

Elizabeth Taylor được coi là tượng đài sắc đẹp của những năm 50 

Tuy nhiên, bên cạnh việc nổi tiếng nhờ tài năng và sắc đẹp, Taylor còn được nhiều người biết đến với những cuộc hôn nhân chóng vánh trong cuộc đời khiến bà được mệnh danh là người phụ nữ có tình trường rắc rối nhất Hollywood lúc bây giờ. Taylor đã kết hôn 8 lần với 7 người chồng nhưng đến cuối đời bà vẫn đơn côi, chỉ có những đứa con bên cạnh bầu bạn.

Vì bố mẹ là tầng lớp thượng lưu, quen biết nhiều nghệ sĩ và chính khách. Từ bé Taylor đã được sống trong nhung lụa. Vậy nên khi mới 17 tuổi, bà đã đính hôn với William Pawley, Jr. - con trai của một đại sứ Mỹ, nhưng hôn ước bị hủy chỉ sau thời gian ngắn. Ông trùm điện ảnh Howard Hughes thì đề nghị trả cho bố mẹ Taylor khoản tiền 6 con số để đưa bà về làm vợ, song nữ minh tinh đã từ chối.

Đến năm 18 tuổi, Taylor có đám cưới đầu tiên với người thừa kế chuỗi khách sạn Paris Hiltonl, Conrad Hilton Jr. Đám cưới diễn ra trong vui mừng và chúc phúc của mọi người nhưng chỉ sau hơn 8 tháng kết hôn, cặp đôi đã đường ai nấy đi vì Taylor phát hiện ra Conrad là một kẻ nghiện rượu, cờ bạc và vũ phu.

Ngôi sao - Elizabeth Taylor: 8 lần kết hôn, 7 người chồng nhưng cuối đời vẫn chăn đơn gối chiếc (Hình 2).

Taylor và người chồng đầu tiên, Conrad Hilton Jr.

Ngày 21/2/1952, Taylor kết hôn lần thứ hai với người chồng hơn mình 20 tuổi, Michael Wilding, nam diễn viên nổi tiếng người Anh. Cặp đôi đã có với nhau 2 người con, tuy nhiên cuộc hôn nhân của họ chỉ kéo dài đến đầu năm 1957. Taylor chia sẻ vì bà đã trở nên chín chắn hơn, không còn cảm thấy bị thu hút bởi Michael nữa, đồng thời khi đó sự nghiệp của anh xuống dốc khiến khoảng cách của họ ngày càng xa.

Ngôi sao - Elizabeth Taylor: 8 lần kết hôn, 7 người chồng nhưng cuối đời vẫn chăn đơn gối chiếc (Hình 3).

Taylor bên diễn viên Michael 

Cuộc hôn nhân thứ ba của Taylor diễn ra trong sự bất ngờ của truyền thông khi chỉ sau ba ngày ly hôn Michael, bà đã kết hôn với Mike Todd – một nhà sản xuất phim. Taylor sinh thêm một cô con gái và đặt tên là Elizabeth giống mẹ. Thật không may sau đó, Mike Todd qua đời vì một tai nạn máy bay, kết thúc cuộc hôn nhân kéo dài sau 13 tháng của Taylor, và ông cũng trở thành người chồng duy nhất không ly hôn của bà.

Ngôi sao - Elizabeth Taylor: 8 lần kết hôn, 7 người chồng nhưng cuối đời vẫn chăn đơn gối chiếc (Hình 4).

Ảnh chụp Taylor cùng Mike Todd

Khi Mike Todd qua đời, Eddie Fisher, một người bạn của ông là ca sĩ nhạc rock nổi tiếng lúc bây giờ đã đến an ủi Taylor, và thật không ngờ chính Eddie lại là người chồng thứ 4 của bà.

Cuộc hôn nhân này đã khiến bà bị dính mác “người thứ ba phá hoại hạnh phúc người khác” vì trước khi đến với Taylor, Eddie đang có vợ là Debbie Reynolds.

Taylor và Debbie đã từng là bạn thân, hàng xóm thân thiết cho đến khi bà cướp Eddie khỏi tay Debbie sau khi chồng mình qua đời. Scandal này đã khiến mọi người lên án và “ném đá” cặp đôi rất nhiều nhưng dường như nó không ảnh hưởng mấy đến sự nghiệp của Taylor.

Ngôi sao - Elizabeth Taylor: 8 lần kết hôn, 7 người chồng nhưng cuối đời vẫn chăn đơn gối chiếc (Hình 5).

Mối tình với Eddie khiến Taylor bị gắn mác "người thứ ba"

Năm 1963, Elizabeth Taylor được trả thù lao 1 triệu đô để đóng bộ phim Cleopatra VII, một trong số những bộ phim tốn nhiều kinh phí nhất lúc đó. Thật không ngờ, trong quá trình đóng phim, Taylor ngoại tình với bạn diễn của mình là Richard Burton.

Cả hai bị bắt gặp đi du lịch riêng khi cả Taylor lẫn Richard đều đã có gia đình. Sự việc lại một lần nữa khiến mọi người phẫn nộ và chỉ trách nặng nề nhân phẩm của Taylor và Richard. Nhiều người còn tuyên bố “tẩy chay” tất cả những bộ phim của cặp đôi khi được công chiếu. Tuy nhiên, bỏ mặc những lời chê trách gay gắt, hai người vẫn tiếp tục mối quan hệ và quyết định tiến đến hôn nhân năm 1964. Cặp đôi khi đó được truyền thông chú ý rất nhiều vì sự tiêu xài hoang phí vào hàng hiệu, phi cơ và những chuyến du lịch.

Ngôi sao - Elizabeth Taylor: 8 lần kết hôn, 7 người chồng nhưng cuối đời vẫn chăn đơn gối chiếc (Hình 6).

Bỏ ngoài tai những lời chỉ trích của mọi người, Taylor và Richard vẫn tiếp tục mối quan hệ

Tháng 6 năm 1974, cuộc hôn nhân của Taylor và Richard kết thúc, nhưng chỉ sau 15 tháng ly hôn, cặp đôi bất ngờ tuyên bố tái hợp và tổ chức đám cưới lại một lần nữa. Ngỡ tưởng sau mọi chuyện, đây sẽ là điểm dừng chân trong tình trường của Taylor nhưng không ngờ đến tháng 8 năm 1976, cặp đôi lại thêm lần nữa tuyên bố đường ai nấy đi trong cãi nhau và tranh chấp kịch liệt.

Vào tháng 12 cùng năm, bà tiếp tục cưới lần thứ bảy với chính khách John Warner. Khi chồng mới được bầu vào Thượng viện, Taylor lại cảm thấy cuộc sống của vợ chính khách thật... tẻ nhạt, khiến bà tìm đến rượu và ma túy. Cuối cùng, họ chia tay vào năm 1981.

Ngôi sao - Elizabeth Taylor: 8 lần kết hôn, 7 người chồng nhưng cuối đời vẫn chăn đơn gối chiếc (Hình 7).

Cuộc sống của một phu nhân chính khách khiến Taylor cảm thấy nhàm chán

Người chồng thứ 7 và cuối cùng của bà là một công nhân xây dựng tên là Larry Fortensky. Họ kết hôn năm 1991 tại khu điền trang Neverland Ranch của Michael Jackson - bạn của Taylor. Nhưng cuộc hôn nhân của Taylor với Larry chỉ kéo dài tới năm 1996 thì tan vỡ.

Ngôi sao - Elizabeth Taylor: 8 lần kết hôn, 7 người chồng nhưng cuối đời vẫn chăn đơn gối chiếc (Hình 8).

Mặc dù đã là lần kết hôn cuối cùng nhưng Taylor vẫn không có hạnh phúc trọn vẹn 

Bệnh tật, cô đơn cuối đời

Suốt cuộc đời, Taylor đã phải chống chọi với nhiều vấn đề sức khỏe. Sinh ra, bà đã bị chứng vẹo xương sống và bị gãy lưng khi quay phim vào năm 1944. Chấn thương này đã gây ra vấn đề về lưng kinh niên cho Taylor.

Năm 1961, Taylor từng suýt chết vì căn bệnh viêm phổi, khiến bà phải thực hiện phẫu thuật mở khí quản. Căn bệnh càng trầm trọng vì thói quen hút thuốc lá của Taylor.

Ngoài ra, bà còn nghiện rượu. Nữ minh tinh đã phải nhập viện, vào trung tâm cai nghiện không ít lần.

Ngôi sao - Elizabeth Taylor: 8 lần kết hôn, 7 người chồng nhưng cuối đời vẫn chăn đơn gối chiếc (Hình 9).

Những ngày tháng cuối đời, Taylor vẫn chăn đơn gối chiếc

2 thập niên cuối cuộc đời, sức khỏe nữ minh tinh huyền thoại lao dốc trầm trọng. Bà ít khi dự sự kiện, phải dùng xe lăn di chuyển vì chấn thương ở lưng. Chưa hết, Taylor lại còn mắc bệnh suy tim sung huyết vào năm 2004.

Ngày 23/3/2011, Taylor qua đời vì bệnh tật sau 6 tuần nhập viện. Tang lễ của bà được tổ chức ngay hôm sau đó một cách kín đáo. Cả cuộc đời, Taylor trải qua đến 8 lần kết hôn, nhưng rồi khi mất, bà lại không còn người bạn đời nào bên mình trừ những đứa con.Tuy nhiên cho đến nay, bà là một trong những diễn viên nổi tiếng với các hoạt động xã hội như các chiến dịch phòng chống AIDS.

 

Bí mật về ái nữ dòng tộc quyền lực và bí ẩn nhật Hollywood - Hailey Badlwin

Chủ nhật, 04/11/2018 | 06:00
"Chân dài" nóng bỏng Hailey Baldwin đang là một trong những cái tên được báo giới săn đón nhất hiện nay khi chính thức trở thành vợ của Justin Bieber.

“Chàng Romeo” Leonardo DiCaprio: Gã trai muôn mặt “sát gái” nhất Hollywood

Chủ nhật, 28/10/2018 | 13:00
Danh sách người yêu dài ngoằng toàn những bóng hồng xinh đẹp đã khiến “Chàng Romeo” Leonardo DiCaprio trở thành gã trai hấp dẫn nhất hành tinh.
Cùng tác giả

Đắk Lắk: Trượt chân xuống mương, bé gái 3 tuổi bị đuối nước thương tâm

Thứ 3, 27/08/2019 | 21:16
Trong lúc ra mương nước gần nhà chơi, cháu Y. đã bị trượt chân ngã xuống mương nước tử vong

Cách làm kem chuối mát lạnh xóa tan cái nóng mùa hè

Thứ 6, 17/05/2019 | 10:00
Thời tiết đang dần bị "xâm chiếm" bởi sự nắng nóng gay gắt của mùa hè khiến chúng ta luôn cảm thấy bí bách và ngột ngạt, vì vậy còn gì tuyệt vời hơn những cốc kem mát lạnh ngay tại nhà.

Google dự định mang đến tính năng mới giống 3D Touch trong phiên bản Androi sắp tới

Thứ 3, 09/04/2019 | 09:04
Google dự định sẽ "mượn" một tính năng từ Apple cho hệ điều hành Androi trong tương lai của họ.

Cận cảnh con trăn khổng lồ nặng hơn 70kg mang trong mình 73 quả trứng

Thứ 2, 08/04/2019 | 13:31
Trăn Miến Điện là một trong những loài trăn lớn nhất trên thế giới, tuy nhiên với cân nặng hơn 70 kg, dài hơn 5.2m thì con trăn được tìm thấy ở Florida cũng được coi là khổng lồ.

Các quốc gia trên thế giới trừng phạt tội phạm xâm hại tình dục trẻ em như thế nào?

Thứ 2, 08/04/2019 | 12:00
Hiện nay tình trạng xâm hại tình dục trẻ em diễn ra ở mức đáng báo động tại khắp mọi quốc gia trên thế giới, chính vì vậy nhiều quốc gia đã mạnh tay áp dụng những biện pháp cứng rắn, nghiêm trị để loại trừ loại tội phạm nguy hiểm này.
Cùng chuyên mục

Vân Hugo: "Nhà tôi có cả con anh, con em và con chúng ta"

Thứ 3, 07/11/2023 | 18:44
"Nhà tôi có thể được xem là mẫu gia đình phức tạp nhất trong xã hội hiện nay, có cả con anh, con em và con chung", nữ MC bày tỏ.

Diễn viên Lan Phương và chồng tây cao 2m thông báo tin vui

Chủ nhật, 01/10/2023 | 10:26
Cuộc hôn nhân trên phim "Gia đình vui bất thình lình" của của Lan Phương khiến nhiều người ngưỡng mộ nhưng cuộc sống đời thực của cô với chồng Tây còn ấn tượng hơn.

"Thị màu" Hoà Minzy muốn được cầu hôn?

Thứ 7, 09/09/2023 | 07:30
Hoà Minzy đăng tải dòng trạng thái chúc mừng Gin Tuấn Kiệt - Puka nhưng vô lại để lộ chi tiết gây chú ý.

"Nữ hoàng nội y" Ngọc Trinh gia nhập hội mẹ bỉm sữa?

Thứ 3, 05/09/2023 | 11:09
Ngọc Trinh bất ngờ đăng tải đoạn clip ngắn chia sẻ về quá trình chuẩn bị có con đầu lòng bằng phương pháp IVF.

Thủy Tiên xuất hiện với diện mạo khác lạ, úp mở về sự cô đơn

Thứ 2, 04/09/2023 | 08:00
Ca sĩ Thủy Tiên đã chia sẻ hình ảnh đời thường nhân dịp lễ 2/9. Nữ ca sĩ còn kèm theo đó là dòng trạng thái tâm trạng.
     
Nổi bật trong ngày

Bên trong ngôi nhà giữa phố cổ Hà Nội của "đại gia ngầm" nức tiếng làng giải trí Việt

Thứ 4, 27/03/2024 | 07:15
Ngoài biệt phủ hơn 5.000m2, nghệ sĩ Xuân Hinh còn có một căn nhà phố cổ nội thất full gỗ, có thang máy bên trong.

Hà Nội xem xét kỷ luật 8 tổ chức, 28 đảng viên vụ cháy chung cư mini

Thứ 4, 27/03/2024 | 16:57
Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội thực hiện quy trình kiểm điểm trách nhiệm, xem xét hình thức kỷ luật 8 tổ chức Đảng, 28 đảng viên liên quan vụ cháy chung cư mini.

Dự báo thời tiết ngày 28/3/2024: Hôm nay có nắng nóng gay gắt?

Thứ 5, 28/03/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (28/3). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Bản tin 28/3: Nhiều ngành sức khỏe "khát" thí sinh

Thứ 5, 28/03/2024 | 06:00
Nhiều ngành sức khỏe "khát" thí sinh; Phẫu thuật thành công ung thư đường tiêu hóa cho cụ bà 95 tuổi...

Ahreum (cựu thành viên T-Ara) nhập viện cấp cứu do cố gắng tự tử

Thứ 4, 27/03/2024 | 09:18
Theo Osen, Ahreum đã được đưa đến bệnh viện để điều trị sau khi cố gắng tự kết liễu đời mình vào sáng sớm 27/3, sau khi cô công khai thông tin bị chồng cũ bạo hành.