Elmiaj - tương lai ấp ủ của Cadillac

Elmiaj - tương lai ấp ủ của Cadillac

Thứ 2, 16/09/2013 | 21:51
0
Cadillac đã hé lộ bước kế tiếp trong tương lai, một mẫu couple bốn chỗ ngồi cực kì ấn tượng Elmiaj trong tuần lễ bãi biển Pebble Beach. Đây là mẫu concept thứ hai của Cadillac trong vài năm trở lại đây sau khi họ trình làng mẫu concept Ciel convertible cũng tại sự kiên Pebble năm 2011.

Dù vậy chúng ta đã nghe về việc lần đầu sản xuất thực tế của xe sedan mang tên Omega dự định ra mắt vào cuối 2015 và sau đó có thể là một mẫu SUV, trước khi có thể thấy được dòng couple hay convertible của mẫu xe này.

Nhưng dòng couple và convertible luôn luôn hoàn mỹ hơn khi tạo các mẫu xe concept, vì thế mà chúng ta được chứng kiến Elmiraj: một cỗ máy to, chuyển động cầu sau và cực kì ấn tượng.

Ô tô-Xe máy - Elmiaj - tương lai ấp ủ của Cadillac

Thậm chí cái tên cũng tạo ra sự khác biệt. Khi bạn phát âm nó, “El Mirage”, có nghĩa là bạn đang nói về hồ cạn ở Nam Clifornia nơi mà rất nhiều các anh hùng xế độ (Hot-rod) tạo dựng nên tên tuổi. Khi bạn nói “Elmiraj”, bạn đang nói về mẫu concept mới nhất của Cadillac, một mẫu couple mạnh mẽ hé lộ cho sự trở lại của chiếc Eldor-ado trong thời hoàng kim của Cadillac.

Dù là cách nào đi nữa, khi bạn nói đến nó, đó là một thông điệp.

“Elmiraj hé lộ một thiết kế nội thất sang trong như một studio với các tiện nghi và sang trọng của thế hệ tiếp theo của dòng xe siêu sang”, trích lời Bob Ferguson, phó tổng giám đốc toàn cầu của Cadillac.

Ô tô-Xe máy - Elmiaj - tương lai ấp ủ của Cadillac (Hình 2).Ô tô-Xe máy - Elmiaj - tương lai ấp ủ của Cadillac (Hình 3).

Ý tưởng đưa vào thị trường của mẫu xe siêu sang này dựa trên sự xuất hiện của dòng series7 của BMW và Mercedes S-class. Phiên bản sedan cảu mẫu concept này có thể gọi tên LTS, được gắn động cơ V6 gia tốc kép (twin-turbo) với hộp số 8 cấp, và có thể thay bằng hộp số 10 cấp cho các mẫu xe 2016.

Với chiều dài 5,2 mét,Elmiraj sẽ là mẫu xe nhỏ nhất trong phân khúc xe đầy đủ kích cỡ của Cadillac. Mặc dù chúng ta chưa được thấy bất cứ ai ngồi vào cỗ máy này, băng ghế sau dường như đủ rộng cho một người lớn ngồi thoải mái hay thậm chí ngả người ra sau. Đây chính là điều khác biệt bởi dòng couple thường khiến người ngồi sau khó thoải mái.

Ô tô-Xe máy - Elmiaj - tương lai ấp ủ của Cadillac (Hình 4).Ô tô-Xe máy - Elmiaj - tương lai ấp ủ của Cadillac (Hình 5).Ô tô-Xe máy - Elmiaj - tương lai ấp ủ của Cadillac (Hình 6).

Thăng Long (theo Autoweek)

Ngắm loạt SUV mới nâng cấp của GM

Thứ 7, 14/09/2013 | 14:04
Các fan hâm mộ của dòng SUV có thể sẽ rất vui khi biết các thông tin mới về GM: đó là các xe Chevrolet Suburban, Tahoe, và GMC Yukon đời 2015.

Bản nâng cấp Rogue 2014 mạnh mẽ và tiết kiệm hơn

Thứ 7, 14/09/2013 | 10:17
Chiếc Nissan Rogue 2014 được thử nghiệm tại trung tâm kĩ thuật của Nissan trụ sở đặt tại Farmington, Mich ở Mỹ. Vào hôm thứ Ba vừa qua, nó được thử nghiệm song song với dòng X-Trail.

Hãng nào sản xuất limousine chống đạn cho Tổng thống Mỹ?

Thứ 7, 14/09/2013 | 22:36
Theo tờ Motor Trend, Sở Mật vụ Mỹ đang tìm phương tiện mới cho tổng thống. Chính phủ Mỹ cũng đã yêu cầu các hãng xe đưa ra đề xuất về một chiếc limousine chống đạn mới có khả năng thay thế The Beast đã phục vụ ông Obama từ năm 2008.

120.000 xe Elgrand của Nissan 'dính' lỗi động cơ

Chủ nhật, 15/09/2013 | 15:20
Những xe này được sản xuất trong khoảng thời gian từ tháng 4/2002 tới tháng 11/2006 do động cơ của xe có khả năng không hoạt động.

Ngắm mẫu xe Catus concept mới của Citroen

Chủ nhật, 15/09/2013 | 19:24
Ý tưởng đằng sau cái tên và concept “Airbumps” (bơm khí) thiết kế trên các cánh cửa nhằm ngăn chặn hư hại khi đi vào điểm đỗ. Dù tin hay không thì chiếc Citroen C4 Catus được sản xuất vào năm tới rất giống mẫu concept này.

Vẻ mạnh mẽ của Sunburn café racer

Chủ nhật, 15/09/2013 | 20:36
Đây là mẫu độ café racer mới nhất của những nghệ nhân Bồ Đào Nha RoCkS Bike.