Em bé quàng khăn đỏ:

Em bé quàng khăn đỏ: "Lớp em yêu hết rồi" (P1)

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:04
0
"Lớp em yêu hết rồi đấy chị ạ!" Trang, cô bé mới học lớp 6 tỉnh bơ xen lẫn chút kiêu hãnh không khỏi khiến tôi giật mình kinh ngạc. Mặc dù trẻ bây giờ có xu hướng yêu sớm, nhưng sớm và phổ biến như ở độ tuổi của các em thì nhiều người vẫn chưa thể tưởng tượng được.

Như Trang (học sinh trường THCS ND - Hà Nội), một cô bé theo cách nhìn nhận của nhiều người là rất ngoan ngoãn, học hành chăm chỉ, hình thể còn chưa phát triển toàn diện nhưng nói chuyện yêu đương thì không khỏi khiến cho người lớn phải gọi bằng... thầy.

Trước sự ngỡ ngàng của tôi, Trang vẫn hồn nhiên kể chuyện tình yêu của các bạn trong lớp, đáng ngạc nhiên hơn khi tình yêu ấy không chỉ dừng lại trong nội bộ trường, lớp mà còn xuyên trường. "Lớp em có 47 bạn thì ai cũng có người yêu hết rồi, trừ em ra". Tôi ướm hỏi: "Thế sao em không yêu?". Cô bé lắc đầu tỏ vẻ thất vọng: "Bọn con trai lớp em chán lắm, chẳng được đứa nào ra hồn". Nói xong, mặt hơi cúi xuống như nghĩ ngợi điều gì, sau đó Trang đề nghị tôi hứa là không được nói gì lại với mẹ em, em sẽ kể chuyện cho nghe.

Sau khi nhận được lời hứa của tôi cô bé yên tâm kể: Em đang đau đầu vì rơi vào tình trạng là tình địch của nhiều bạn nữ, mà em thì không hề thích cái anh chàng "con nhà giàu, đào hoa, đa tình" ấy tí nào, em hỏi tôi có cách nào để "cắt đuôi" cậu ta không chứ đang thi học kỳ mà em chả tập trung được.

Đang kể thì điện thoại của Trang báo có tin nhắn. Trang đọc xong bĩu môi, xì một tiếng, tôi dò hỏi: "Cậu bạn mà em kể hả?". Trang bảo không phải, rồi như sợ tôi hiểu lầm em giải thích thêm đó chỉ là anh lớp 8 suốt ngày xuống hỏi tiếng bài tập tiếng Anh. Cuối cùng Trang cũng tiết lộ nội dung tin nhắn là: "Em ôn thi nhưng phải giữ gìn sức khỏe đấy, anh lo và nhớ em nhiều lắm". Sau một lúc hí hoáy nhắn tin lại, Trang ngẩng lên nhìn tôi cười "Anh này không duyệt được đâu chị, học dốt lắm lại xấu trai nữa, có đứa bạn em yêu được một anh ở trường ĐTH rất đẹp trai, bọn em hay bảo anh ấy là còn anh bạn nào đẹp trai thì nhớ giới thiệu cho cả hội với".

Tôi nói chắc các em chỉ thích nhau cho vui chứ không hình dung nổi trẻ con thì biết gì, Trang nhìn tôi tỏ thái độ bức xúc: "Yêu thật đấy ạ, mà bọn nó còn tự nhiên như ruồi ấy, hôn môi là chuyện thường". Vẻ trầm ngâm như một chuyên gia tình yêu, Trang nói tiếp: "Nhưng mà cũng đau khổ lắm, nhất là lúc bị thất tình".

Trang kể, em có cậu bạn ở TP.HCM đang học lớp 7 mắc bệnh ung thư máu, đã đau khổ lắm rồi vậy mà người yêu còn đòi chia tay làm nó suy sụp không biết có qua được không. Rồi chuyện, có đôi cùng lớp em đang yêu nhau tự dưng xuất hiện một anh chàng "đẹp trai, tóc vàng" quen trong dịp cùng đi dự sinh nhật bạn nhảy vào cưa đổ cô bạn. Thế là cậu bạn trai cùng lớp ốm phải nghỉ học mấy hôm, lúc đi học thì cũng rầu rĩ, chả học được gì, các bạn trong lớp phải động viên mãi, và bây giờ thì đã yêu một bạn khác cùng khối rồi.

Tôi thắc mắc: "Bị quản về thời gian thế thì yêu nhau thế nào, thầy cô, bố mẹ không biết gì à?". "Yêu nhau ở trường thôi chị, với cả nếu mà nhớ nhau quá thì nhờ bạn bè đến rủ đi, bố mẹ cho đi liền, có bố mẹ biết còn bảo yêu thì yêu nhưng phải học hành cho tử tế, còn thầy cô thì không nói gì".

Không chỉ ở những nơi thành thị, các em học sinh ở nông thôn cũng không kém cỏi trong chuyện yêu đương. Trong dịp về quê cùng cô bạn, chúng tôi đưa Đăng (con anh trai cô bạn, đang học năm cuối cấp của một trường tiểu học ở Đan Phượng, ngoại thành Hà Nội) đi ăn kem.

Đang ăn rất hồn nhiên, tự dưng thấy Đăng có vẻ lúng túng, hóa ra có một cô bé vừa ngang qua, cô bạn tôi bắt nọn: "Có phải cái Hà không, không phải là yêu nó đấy chứ?". "Đâu, nó yêu thằng bạn cháu". Cô bạn tôi được nước lấn tới: "Còn cái con bé Quỳnh mà cứ khen nó xinh ấy?". "Đứa đấy cũng là người yêu bạn cháu". "Thế còn cháu?", "Cháu còn lâu". Nói rồi, cậu bé kể về việc làm nhân viên đưa thư, hòa giải cho các bạn yêu nhau, "Bọn nó yêu nhau mà cứ giận dỗi suốt ngày làm cháu đến mệt".

Rồi Đăng tuyên bố: "Yêu mà khổ sở thế thì yêu làm gì". Tuấn, học sinh cuối cấp của một trường tiểu học ở Thọ Xuân (Thanh Hóa) còn dám đến cưa con cô giáo. Một tuần lại có vài tối Tuấn đến "trồng cây si" với các chiêu mượn sách, trả vở, hỏi bài.

Đa số học sinh tiểu học, trung học cơ sở vẫn được các bậc phụ huynh đưa đi đón về, được cha mẹ chăm bẵm từng li từng tí, nên khi nói về chuyện yêu sớm ở trẻ, nhiều người vẫn có thái độ bàng quan. Trước việc đứa con gái mới học lớp 1, sau một buổi đi học tiếng Anh về bảo mẹ: "Con không lấy Tây đâu, trông Tây nhiều lông, mắt xanh kinh lắm" chị Nguyễn Thị Thu H (Trung tâm lưu trữ) chỉ cười: "Chắc con mình sau lấy chồng sớm".

Đến chuyện đi họp lớp, khi giáo viên chủ nhiệm đề nghị một số phụ huynh có con dính líu đến chuyện yêu đương ở lại, chị Lê Thanh M (có con đang học tại trường THCS AM - Hà Nội) hú vía "may không phải con mình". Còn bố mẹ Trang đều làm nghề tự do nhưng rất bận rộn, tất cả giao phó cho nhà trường, gia sư và xe ôm đưa đón. Thi thoảng chỉ hỏi thăm tình hình học tập thế nào, nếu điểm kém thì tăng cường học thêm. Ngay như chuyện của Tuấn, rất nhiều người biết, bố mẹ, thầy cô, nhưng ai cũng cho rằng chỉ là chuyện trẻ con.

Hoa Thanh Quế

Cùng chuyên mục

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:47
Cục QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.

Nạo vét, tuồn cát ra ngoài tỉnh: Chủ tịch Bình Định chỉ đạo kiểm tra

Thứ 5, 25/04/2024 | 21:53
Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định vừa có văn bản chỉ đạo Chủ tịch UBND huyện Tây Sơn kiểm tra, xử lý vụ việc Người Đưa Tin phản ánh.

Tp.HCM cảnh báo chiêu lừa dịp lễ 30/4 - 1/5

Thứ 5, 25/04/2024 | 20:31
Bên cạnh lưu ý người dân cảnh giác với các chiêu lừa đảo vào dịp lễ 30/4 và 1/5, Công an Tp.HCM sẽ huy động 100% lực lượng CSGT tuần tra, kiểm soát.

An Giang: Khởi tố 2 cán bộ VPĐKĐĐ chi nhánh Long Xuyên

Thứ 5, 25/04/2024 | 20:02
Cả 2 bị can là cán bộ VPĐKĐĐ chi nhánh Long Xuyên cùng bị khởi tố để điều tra cùng về hành vi Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Hoãn xử vụ BV thẩm mỹ Nam An kiện Cty quản lý Hoa hậu Lê Hoàng Phương

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:32
Sau khi đặt nhiều cầu hỏi cho Công ty Sen Vàng, đại diện Bệnh viện thẩm mỹ Nam An đã đề nghị dừng xét xử và được tòa chấp nhận.
     
Nổi bật trong ngày

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:47
Cục QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.