Em không cần cố gắng nữa đâu. Cái gì nhiều quá sẽ trở nên rẻ rúng...

Em không cần cố gắng nữa đâu. Cái gì nhiều quá sẽ trở nên rẻ rúng...

Thứ 6, 24/02/2017 | 10:51
0
Cố gắng để làm gì khi mà tương lai ấy không dành cho em... Cái gì nhiều quá sẽ trở nên rẻ rúng, kể cả tâm tư, nhiệt tình, tâm huyết cũng không ngoại lệ. Em không sai, chỉ là em chưa đúng mà thôi...

Con người khi muốn đạt được mục tiêu gì đó, cần cho mình một giới hạn thời gian để cố gắng. Giới hạn của em chưa đủ lâu, chưa đủ dài sao? Một nửa trong số đó em đã bắt mình phải im lặng, nửa còn lại không phải vì muốn níu kéo để chiếm hữu, chỉ là em sợ tương lai với những xô bồ sẽ khiến em không thể quan tâm và yêu thương những điều trong quá khứ em đã từng.

Có thể em tiếc nuối khoảng thời gian im lặng của mình, em nên thấy may mắn vì điều đó, vì chưa làm trò cười cho người khác quá lâu.

Tâm sự - Em không cần cố gắng nữa đâu. Cái gì nhiều quá sẽ trở nên rẻ rúng...

 (Ảnh minh họa)

Em đã hơn một lần khẳng định mình sẽ cố gắng hết sức đến khi nào những thứ em khao khát hoàn toàn thuộc về một ai đó không phải em. Nhưng giờ đây thời gian chưa hết hạn mà em đã phải nhận phần thua về mình. Cái gì nhiều quá sẽ trở nên rẻ rúng, kể cả tâm tư, nhiệt tình, tâm huyết cũng không ngoại lệ. Em không sai, chỉ là em chưa đúng mà thôi, vì đã khiến mọi yêu thương của em trở nên quá rẻ mạt.

Tôi biết em đã phải đánh đổi những gì khi làm cái việc chúng ta hay gọi là "dùng cả tuổi thanh xuân để theo đuổi". Sĩ diện có, tự ái có, tự tôn có, cả những mối quan hệ có thể nảy mầm... điều mà tín ngưỡng ban đầu của em hết sức xem thường và không cho phép.

Em ạ, em khờ dại lắm. Cuộc đời của em có thể vì gặp một ai đó mà rẽ ngang như Dương Lam Hàng được hay không, hay thậm chí là rẽ ngoằn ngoèo đi đâu đó, nếu không thì đấy chưa phải là định mệnh. Xin em đừng giữ niềm tin cố chấp vào những điều không tương xứng với những thương yêu mà em đã bỏ ra.

Thế nên tôi bảo, em không cần cố gắng nữa đâu, em nhé, cô gái bé nhỏ của tôi...

Xem thêm:

>> Phụ nữ à, trước khi yêu một ai đó hãy học cách yêu bản thân mình hơn

>> 4 cách để chị em phụ nữ "đốn tim" cánh mày râu

Theo: Guu.vn

Cùng chuyên mục

Ở phố hay về quê?

Thứ 7, 16/03/2024 | 07:00
Vậy là tôi đã quyết định về quê, sau gần hai năm đắn đo đủ điều. Với tôi, đó là một quyết định lớn.

Nếu không phải lo cơm áo gạo tiền, thì ước mơ của anh là gì?

Thứ 4, 25/10/2023 | 06:00
Trong cuộc sống ai cũng có những ước mơ, hoài bão nhưng đôi khi vì phải lo cơm áo gạo tiền mà chúng ta đành gác lại ước mơ của riêng mình.

Giấc mơ tuổi 25

Chủ nhật, 06/08/2023 | 09:00
Ngày bé tôi cứ nghĩ mỗi ngày mưa là lúc ông trời khóc vì nắng bỏ đi. Tôi cũng nghĩ chắc ông trời yêu nắng nhiều lắm, còn nắng thì chẳng mấy khi hiểu lòng ông.

Tháng năm đổi thay

Thứ 7, 05/08/2023 | 07:00
Tôi tìm về chốn xa xưa, bên con ngách nhỏ của thủ đô vào một ngày mưa rơi rả rích. Nỗi buồn hòa trong tiếng mưa, ly cà phê trao nghiêng trên chiếc bàn nhỏ cũ kỹ...

Những lời chúc 8/3 cho người yêu hay nhất “đốn tim” nàng

Thứ 3, 07/03/2023 | 11:00
Ngày 8/3, là ngày để nam giới quan tâm, bày tỏ tình cảm dành cho người phụ nữ thân yêu. Bên cạnh những món quà, lời chúc ngọt ngào là không thể thiếu.
     
Nổi bật trong ngày

Hi hữu trộm bát vàng nguyên chất 65.000 USD chỉ để “uống trà”

Thứ 4, 17/04/2024 | 13:00
Chiếc bát vàng trị giá khoảng 10 triệu yen (65.000 USD) bị tên trộm đánh cắp từ một triển lãm ở Tokyo (Nhật Bản) vừa bị tịch thu tại cửa hàng đồ cũ.

Nuôi "con vật hiền lành", anh nông dân thu lãi đều tay 2 tỷ đồng/năm

Thứ 5, 18/04/2024 | 07:30
Quyết tâm nuôi con vật “nhàn hạ” anh Nguyễn Hữu Hiền 8X gần như chẳng tốn thời gian chăm sóc mà vẫn đều tay thu lãi tiền tỷ mỗi năm.

Chuối chín đừng bỏ tủ lạnh, làm cách này chuối để được lâu mà không thâm đen

Thứ 4, 17/04/2024 | 14:36
Chuối là loại trái cây thơm ngon, bổ dưỡng. Tuy nhiên, một trong những vấn đề của chuối là loại quả này chín quá nhanh và khó bảo quản được lâu.

Loại hải sản nhiều chân xưa “cho không ai lấy” nay là hàng hot, giá 45.000 đồng

Thứ 4, 17/04/2024 | 13:25
Giống các loài lưỡng cư sinh sống dưới chân rừng như: cá, tôm, cua,... con chù ụ được xem là đặc sản độc đáo, mang lại thu nhập tốt cho nhiều người dân ở tỉnh Cà Mau.

Loài chim có mùi hôi, cả đời “ăn chay” nhưng giỏi chiến thuật

Thứ 5, 18/04/2024 | 15:35
Chim Hoatzin khá thông minh khi nó biết giả vờ chết để trốn tránh kẻ thù. Khi bị tấn công, chúng lao mình xuống nước, dùng móng vuốt để bám, tránh bị nước cuốn đi…