Em không cần sự thương hại của người đàn ông bội bạc như anh

Em không cần sự thương hại của người đàn ông bội bạc như anh

Thứ 2, 17/04/2017 | 11:26
0
Anh nói thứ tình yêu anh dành cho em giờ chỉ còn là tình thương chứ không phải tình yêu, chỉ nghe đến đây thôi trái tim em như vỡ tan.

Gửi anh - người đàn ông mà em từng dành trọn cả tuổi thanh xuân để yêu, để thương và cũng từng hứa sẽ bên nhau trọn đời.

Hôm nay đây, khi có thời gian ngồi tĩnh tâm suy nghĩ về những gì hai đứa mình đã trải qua, em nhận ra rằng thật ra cả hai ta đều chưa từng thuộc về nhau.

Tâm sự - Em không cần sự thương hại của người đàn ông bội bạc như anh

 Chúng ta chưa từng thuộc về nhau... (Ảnh minh họa).

5 năm trước, anh nói yêu em tại một góc trong công viên, khi đó em mới 19 tuổi, chưa từng nhận lời yêu ai, em đã gật đầu đồng ý. Khi đó, với anh em là mối tình thứ 2, dù thế, em không mấy bận tâm, với em được yêu anh là niềm hạnh phúc lớn lao nhất.

Anh rất giỏi về tính toán còn em thì lại ngốc nghếch trong khoản này, đổi lại em lại là đứa yêu thơ văn và rất thích lãng mạn, cả hai bù trừ cho nhau, ở bên anh lúc nào em cũng luôn được anh cưng chiều hết mực.

Nhưng có một điều trái ngược là công việc của hai không liên quan đến nhau nên không hỗ trợ được gì nhiều, đôi khi anh còn tỏ thái độ không hài lòng mỗi khi em đi làm hay đi tiếp đối tác về muộn...

Em và anh cứ yêu nhau như thế tính đến nay cũng được 5 năm, khi yêu nhau em cũng không giấu giếm anh điều gì cả, mọi nỗi khổ mà em từng trải qua anh đều biết, trong đó có chuyện em mồ côi cha mẹ từ nhỏ, một mình bươn chải cuộc sống để nuôi hai em ăn học. Anh cũng cởi mở khi chia sẻ hết mọi điều vui buồn trong cuộc sống với em.

Bẵng đi một tháng, lượng tin nhắn anh nhắn cho em thưa dần đi, rồi anh thường xuyên nói hẹn bạn bè để rồi em mải mê công việc mà quên mất mình còn có người yêu.

Tâm sự - Em không cần sự thương hại của người đàn ông bội bạc như anh (Hình 2).

 Em sẽ sống tốt khi không có anh ở bên cạnh nữa (Ảnh minh họa).

Vào một ngày trời mưa tầm tã, anh nói lời chia tay em, em như không tin vào tai mình khi nghe lời nói đó. Em có hỏi lý do vì sao anh nói rằng: “Anh nghĩ tình yêu anh dành cho em đã hết từ lâu, còn lại bây giờ chỉ là tình thương, anh sợ em vất vả phải lo gánh vác cho gia đình em, vì thế anh rất thương em và mãi bây giờ mới quyết định nói lời chia tay”.

Khi đó em đã ngậm ngùi và buồn chán vì nghĩ người yêu thương em duy nhất giờ cũng bỏ em mà đi. Nhưng về sau, em mới phát hiện ra lý do chính anh rời xa em không phải vì hết yêu, vì thương hại em vất vả mà vì có người con gái thứ ba xen vào... Thay vì làm ầm lên, em đã lẳng lặng chấp nhận rời xa anh, nhưng không có nghĩa là em kém cỏi hơn người ta mà chẳng qua em thấy khinh bỉ trước suy nghĩ và hành động quá phũ phàng, tàn nhẫn thiếu tình người của anh.

Sau khoảng thời gian khủng hoảng đó, giờ đây em muốn nói với anh- người đàn ông bội bạc một điều: “Em không có cha mẹ chăm sóc nhưng em có nghị lực vươn lên, có công ăn việc làm ổn định, có địa vị xã hội mà bao cô gái mơ ước... Em không thiếu thốn điều gì và cũng không cần lòng thương hại của anh. Anh yên tâm, em đủ mạnh mẽ để bước tiếp trên cuộc đời này mà không có anh bên cạnh”.

Xem thêm:

Đi lấn làn, bà mẹ bế con quát mắng xe đi đúng khiến dư luận bất bình

‘Sống chung với mẹ chồng’: Mẹ đẻ đôi khi còn đáng sợ hơn mẹ chồng

Thanh Lam

Cùng tác giả

Dự báo thị trường mỹ phẩm Việt Nam tiếp tục phát triển mạnh

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:29
Ông Chu Quốc Thịnh – Trưởng Phòng Quản lý Mỹ phẩm, Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) đã chỉ ra nhiều cơ hội và thách thức của thị trường mỹ phẩm tại Việt Nam.

Kịp thời đỡ đẻ cho sản phụ ngay trên biển

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:26
Hiện, tình trạng của hai mẹ con sau cuộc "vượt cạn" ngoạn mục đã ổn định và đang được theo dõi, chăm sóc và dự kiến sẽ được xuất viện sớm.

Điều chỉnh chương trình xây dựng luật, pháp lệnh năm 2024

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:26
Dự án Luật Phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ được bổ sung vào chương trình xây dựng luật, pháp lệnh năm 2024, trình Quốc hội cho ý kiến tại kỳ họp thứ 7.

Vụ bé gái 12 tuổi mang thai: Nghi phạm đối diện khung hình phạt nào?

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:20
Theo luật sư Vinh, bé gái đã bị lạm dụng tình dục từ năm 11 tuổi, đã cung cấp mô tả đầy đủ thủ phạm, đủ căn cứ cấu thành tội “hiếp dâm người dưới 16 tuổi”.

Góp phần vào sự phát triển bền vững ngành làm đẹp tại Việt Nam

Thứ 5, 18/04/2024 | 16:29
Trên 200 gian hàng đại diện cho 15 quốc gia và vùng lãnh thổ dẫn đầu ngành làm đẹp đã có mặt tại triển lãm quốc tế về sản phẩm, công nghệ và dịch vụ làm đẹp.
Cùng chuyên mục

Ở phố hay về quê?

Thứ 7, 16/03/2024 | 07:00
Vậy là tôi đã quyết định về quê, sau gần hai năm đắn đo đủ điều. Với tôi, đó là một quyết định lớn.

Nếu không phải lo cơm áo gạo tiền, thì ước mơ của anh là gì?

Thứ 4, 25/10/2023 | 06:00
Trong cuộc sống ai cũng có những ước mơ, hoài bão nhưng đôi khi vì phải lo cơm áo gạo tiền mà chúng ta đành gác lại ước mơ của riêng mình.

Giấc mơ tuổi 25

Chủ nhật, 06/08/2023 | 09:00
Ngày bé tôi cứ nghĩ mỗi ngày mưa là lúc ông trời khóc vì nắng bỏ đi. Tôi cũng nghĩ chắc ông trời yêu nắng nhiều lắm, còn nắng thì chẳng mấy khi hiểu lòng ông.

Tháng năm đổi thay

Thứ 7, 05/08/2023 | 07:00
Tôi tìm về chốn xa xưa, bên con ngách nhỏ của thủ đô vào một ngày mưa rơi rả rích. Nỗi buồn hòa trong tiếng mưa, ly cà phê trao nghiêng trên chiếc bàn nhỏ cũ kỹ...

Những lời chúc 8/3 cho người yêu hay nhất “đốn tim” nàng

Thứ 3, 07/03/2023 | 11:00
Ngày 8/3, là ngày để nam giới quan tâm, bày tỏ tình cảm dành cho người phụ nữ thân yêu. Bên cạnh những món quà, lời chúc ngọt ngào là không thể thiếu.
     
Nổi bật trong ngày

Nuôi "con vật hiền lành", anh nông dân thu lãi đều tay 2 tỷ đồng/năm

Thứ 5, 18/04/2024 | 07:30
Quyết tâm nuôi con vật “nhàn hạ” anh Nguyễn Hữu Hiền 8X gần như chẳng tốn thời gian chăm sóc mà vẫn đều tay thu lãi tiền tỷ mỗi năm.

Lão nông hé lộ tuyệt kỹ nghề luyện trâu chọi cho thu nhập "khủng"

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:06
Mỗi năm ông Thông mua và xuất bán được khoảng 200 con, thu về số tiền "khủng". Để tạo nên thương hiệu, ông có bí quyết sưu "tầm" và huấn luyện trâu chiến đặc biệt.

Loài chim có mùi hôi, cả đời “ăn chay” nhưng giỏi chiến thuật

Thứ 5, 18/04/2024 | 15:35
Chim Hoatzin khá thông minh khi nó biết giả vờ chết để trốn tránh kẻ thù. Khi bị tấn công, chúng lao mình xuống nước, dùng móng vuốt để bám, tránh bị nước cuốn đi…

Cảnh báo sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân có chứa chất cấm

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:06
Cục An toàn thực phẩm khuyến cáo người tiêu dùng không mua và sử dụng sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân.

Loại quả có vị “lạ” xưa không ai bán, giờ làm thành món đặc sản

Thứ 6, 19/04/2024 | 09:30
Nhiều người bất ngờ khi thứ quả rừng từng không được biết đến này bây giờ trở thành gia vị độc đáo xuất hiện trên các bàn tiệc cao cấp.