Em và laptop

Em và laptop

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:04
0
Đi học về, em chui tọt vào phóng, đóng cửa và… mở laptop, cuộc sống của em ở đấy. Nỗi cô đơn bám víu lấy em để sống, còn em lại bám víu vào laptop để chống lại cô đơn.

Hôm nay trời mưa, em không đến lớp. Em nhắn cho tôi “Ngày mưa được nghỉ nè!”. Tôi vặn vẹo hỏi lại “Được nghỉ hay tự nghỉ?”, em cười nũng nịu. Gần 22 giờ tôi ghi lại dài vòng lời nhắn trên blog em, cứ ngỡ cô bé tiểu thư ấy đến sáng mới trả lời, tôi yên tâm đánh một giấc dài. Sáng ra, khi vào blog tôi bắt gặp comment của em, lúc 23 giờ 13 phút. Tự dưng, tôi đâm ra buồn buồn…

Tôi biết không nhiều về em, hay nói đúng hơn là biết quá ít. Em là một cô bé tiểu thư, cuộc sống của em phải nói là rất rất may mắn, nhưng em lại sớm thu mình trong chiếc vỏ riêng, cách biệt với thế giới xung quanh. Em ít nói, thường cũng chỉ chơi thân với dăm ba bạn bè, họ ít khi ngồi quán tán dóc với nhau hàng giờ như chúng tôi. Hầu như cuộc sống của em gắn liền với laptop. Những bức ảnh em ngồi bên laptop cứ nối dài nhau trên blog. Có lẽ, cuộc sống quá đầy đủ khiến em cảm thấy mình bị chơ vơ, thiếu vắng đi tất cả mặc dù em cần gì cũng có thể đạt được. Em là người thích vùng vẫy, thích rong chơi, em muốn phá tung sự ràng buộc của bất cứ ai cho em, em khao khát được như những con cá bơi thỏa sức ngược dòng nước hay những cú tung mình giữa đại dương bao la… Nhưng, em cũng vốn yếu mềm.

Công nghệ - Em và laptopẢnh minh họa

Đi học về, em chui tọt vào phóng, đóng cửa và… mở laptop, cuộc sống của em ở đấy. Nỗi cô đơn bám víu lấy em để sống, còn em lại bám víu vào laptop để chống lại cô đơn. Em đặt cho mình nickname “Don’t cry” là để tự nhủ với lòng sẽ không có gì làm mình phải khóc, hay là vì em đã khóc quá nhiều nên không thể khóc nữa? Chiếc laptop là người bạn đồng hành của em, điều ấy đúng. Nếu không có laptop chắc hẳn sự cô đơn trong em sẽ bị nén, bị vo tròn thành những khối đè nặng trong lòng. Em đã khoe với tôi về blog của

Độc giả có những cảm nhận về cuộc sống cần chia sẻ cùng bạn bè, người thân, hãy viết cảm xúc đó, và vui lòng gửi về chúng tôi theo địa chỉ email: blog@nguoiduatin.vn. Bài viết có tính chất phi thương mại nên không tính nhuận bút. Trân trọng.

em, về những bức ảnh mà cả xã hội đang đổ xô nhau “tự sướng”, ngay cả những người bạn em quen được qua chat. Những lần như thế, tôi mắt mắt em rạng lên, có lẽ đó là những niềm vui - nhỏ thôi - cũng đủ với em lắm rồi. Tôi không thích những trò ấy, nhưng không hiểu sao tôi lại cảm thấy vui?

Nhiều người nói em là một cô bé ăn chơi. Tôi không tin điều đó. Sự kìm hãm từ cuộc sống sung túc của gia đình đã làm em chán nản, sở thích được vùng vẫy của em trỗi dậy, và… tất cả đã xui khiến em trở thành một con người khác. Thực tế, em không muốn. Nói đúng hơn, em sợ hãi khi người ta biết mình cô độc!

Em đến với những “mối tình” nhanh chóng, những người bạn không thực chất muốn làm quen với em vì tình bạn, những cái nhìn thân thiện đầy giả tạo, những câu bông đùa làm người ta có thể nở nụ cười nhưng em thì chán ngắt những trò ấy. Cũng chính vì thế mà những người quen biết em thì nhiều nhưng người em coi là bạn lại rất ít. Những lần trốn học, đi chơi chỉ là sự giải tỏa một nỗi cô đơn vô tận đang giằng xéo trong em. Khi tôi hỏi em đi chơi như vậy có “thật sự” vui không, em không trả lời được. Những gì đang diễn ra trong lòng em làm em bứt rứt vô cớ. Những gì em có thể làm hoàn toàn khác với suy nghĩ của em, bởi vì em không muốn người ta biết rằng em phải thế này, thế này, em không muốn người ta đoán trước những gì thuộc về mình, và càng không muốn ai định ra bất cứ điều gì cho mình. Em là riêng em.

Em viết lên blog mình “I hate life of me!”

Những gì em đang làm, trên thế giới ảo và thật, tôi cho rằng em đang muốn chứng minh, chứng minh mình là người được tự do, là người hạnh phúc. Em sợ phải cô độc, sợ một ai đó biết mình đang cô độc. Em ghét cay ghét đắng những điều gì đơn lẻ. Nỗi khao khát trong em quá mãnh liệt, khiến em đã cố làm, làm bằng mọi cách để cho mọi người thấy rằng em đâu cô đơn, đâu lạc lõng… Những buổi tối online đến khuya, những comment đầy nụ cười gượng gạo, những hình ảnh “tự sướng” của một cô bé trông có vẻ rất hạnh phúc, những bữa tiệc, những buổi trốn học đi chơi cùng bạn bè… tất cả chỉ là sự biện bạch của em cho một sự thật: em đang cô đơn!

Nhưng em đã đi quá xa rồi!

“Này em! Hãy bình yên em nhé! Những giọt nước mắt có bao giờ bắt nguồn từ tăm tối, mà luôn khỏi đầu bằng lòng người chân chất phải không em?”

Tối nay, tôi sẽ để lại những dòng này lên blog em, chỉ hy vọng rằng em sẽ không còn thức đến khuya để trả lời cho tôi, hy vọng rằng sáng hôm sau tôi sẽ không bắt gặp những comment (của em và của nhiều người khác) vào lúc 23 giờ…

Vĩnh Thông