Ép học sinh uống ‘thuốc tiên’ để thông minh hơn

Ép học sinh uống ‘thuốc tiên’ để thông minh hơn

Thứ 6, 30/08/2013 | 15:15
0
Phụ huynh của một số trường học ở Malaysia đã lên tiếng tố cáo các trường này ép buộc học sinh mua và uống những viên "thuốc tiên”, được quảng cáo là sẽ "giúp học sinh vâng lời và thông minh hơn".

Viên thuốc có tên Dimensi 108 thật ra là một loại thực phẩm chức năng, nhưng được những tay bán hàng đa cấp quảng bá với các trường là “thuốc tiên”, có thể giúp học sinh ngoan ngoãn, nghe lời, chăm học, phòng chống bệnh tật và thông minh hơn, theo tờ The Star (Malaysia) ngày 30.8.

Các bậc phụ huynh trước đó đã liên lạc với tờ The Star tố cáo các trường trung học ở thủ đô Kuala Lumpur và một số bang khác ép học sinh mua “thuốc tiên”.

Lạ & Cười - Ép học sinh uống ‘thuốc tiên’ để thông minh hơn

Một phụ huynh ở thủ đô Kuala Lumpur bức xúc cho biết bà đã yêu cầu con gái đem những viên thuốc này trả lại cho các giáo viên trong trường, từ chối đóng tiền theo yêu cầu nhà trường (trường này phát “thuốc tiên” trước rồi thu tiền sau).

“Khi con gái tôi và một số đứa trẻ trong lớp trả lại các viên thuốc, cô giáo còn cảnh cáo chúng rằng đừng đổ thừa cho cô nếu như các em không thông minh, không làm bài tốt trong kỳ thi sắp tới”, cũng theo bậc phụ huynh trên.

“Thật không thể tin nổi. Giáo viên lẽ ra phải động viên học sinh học hành chăm chỉ để thi tốt, nay lại bảo học sinh uống thuốc”, một phụ huynh khác bức xúc.

Một số phụ huynh còn thu thập bao bì “thuốc tiên” làm chứng cứ, làm đơn kiện công ty bán “thuốc tiên” và các trường học.

Bộ Y tế Malaysia cam kết sẽ xem xét vụ việc, điều tra xem loại "thuốc tiên" trên có giấy tờ hợp pháp để lưu hành trên thị trường hay không.

Theo Thanh Niên

Gái chưa chồng Đài Loan cất trứng 'để dành'

Thứ 4, 28/08/2013 | 10:08
Mắc kẹt giữa áp lực lấy chồng sinh con và theo đuổi sự nghiệp, ngày càng nhiều phụ nữ Đài Loan lựa chọn đông lạnh trứng ở các phòng sản khoa như một giải pháp "để dành" cho tương lai.

Bé trai 6 tuổi bị dân buôn nội tạng cướp mất đôi mắt

Thứ 4, 28/08/2013 | 09:31
Kẻ lạ mặt bắt cóc bé trai 6 tuổi ở Trung Quốc và cướp đi đôi mắt em. Cảnh sát cho rằng kẻ tấn công là con buôn nội tạng.

Cậu bé mất nửa hộp sọ vẫn đi học nhờ mũ bảo hiểm

Thứ 3, 27/08/2013 | 16:52
Oliver Kirk, cậu bé 9 tuổi ở Oxfordshire, Anh bị xoang lây lan đến não và đã được các bác sĩ phẫu thuật cắt một nửa hộp sọ.

Tên trộm bị treo suốt 5 tiếng ngoài đường

Thứ 3, 27/08/2013 | 16:04
Sau khi bắt giữ được tên trộm, các nhân viên tuần tra đã treo anh ta lên giữa đường để cảnh cáo trước bàn dân thiên hạ.

Ảnh màu lạ về con tàu huyền thoại Titanic

Thứ 3, 27/08/2013 | 13:57
Một biên tập viên ảnh người Nga đã tô màu những bức ảnh đen trắng về Titanic và cho thấy cảnh tượng xa hoa trên con tàu huyền thoại.

Vợ giết chồng phụ tình bằng một tách trà

Thứ 3, 27/08/2013 | 09:44
Một người phụ nữ Nhật Bản đã dùng một tách trà đánh người chồng đến chết vì lý do bị phụ tình.