Ép người yêu phá thai 10 tuần tuổi: Sao nỡ làm vậy?

Ép người yêu phá thai 10 tuần tuổi: Sao nỡ làm vậy?

Hoàng Thị Bích
Thứ 5, 02/11/2017 | 06:09
1
Câu chuyện bạn trai ép bạn gái phá thai 10 tuần tuổi được đăng tải trên mạng xã hội mới đây đã khiến dư luận “dậy sóng”.

Bắt người yêu phá thai dù có nguy cơ vô sinh 

Những ngày gần đây, trên một số diễn đàn, mạng xã hội nickname M.K đã chia sẻ một đoạn mô tả lại sự việc một nam thanh niên ép bạn gái phá thai, mặc dù thai đã được hơn 10 tuần tuổi.

Theo đó, M.K đã chia sẻ với thái độ đầy bực tức: “Đây là N.T.H., với vỏ bọc trí thức hoàn hảo đã đi dụ dỗ con gái người ta, đến lúc con bé có bầu thì lộ bộ mặt sở khanh ép phải phá thai. Nạn nhân là 1 đứa bạn, đứa em quen biết, vì xấu hổ, vì nghe lời ngon ngọt của tên H. ép đi phá cái thai hơn 10 tuần tuổi. Biết tin bạn em có thai, nó viện đủ lý do trốn tránh trách nhiệm như “lúc thì cha mẹ không cho cưới, chưa đủ điều kiện để nuôi con, lấy nhau về 2 đứa không hợp chia tay thì tội đứa nhỏ"”.

Cộng đồng mạng - Ép người yêu phá thai 10 tuần tuổi: Sao nỡ làm vậy?

Nam thanh niên ép bạn gái phá thai đang khiến dư luận bức xúc (Ảnh cắt từ clip).

Bên cạnh đó, một clip ghi lại màn đối thoại giữa chàng trai với những người chứng kiến trong bệnh viện cũng đã được mọi người chia sẻ rần rần trên mạng xã hội.

Trong clip, một người đàn ông hỏi nam thanh niên: “Bây giờ sao? mày làm con người ta có bầu bây giờ dẫn con người ta đi phá. Trong khi bác sĩ đã nói, nếu bây giờ phá thì tỉ lệ sau này vô sinh rất lớn, nguy hiểm sức khỏe, tính mạng...”.

Đáp lại những câu hỏi đó, nam thanh niên chỉ nói một từ “đúng”, và tiếp tục giải thích: “Con em nên em phải có trách nhiệm với nó.

Người đàn ông tiếp lời: “Bây giờ hai đứa về cưới nhau, cùng suy nghĩ mình làm gì sau này để nuôi con. Đó mới là trách nhiệm. Còn đằng này cậu bắt con người ta đi phá thai là vô trách nhiệm".

Thế nhưng, nam thanh niên vẫn một mực khẳng định: “Vật chất có thể lo được, nhưng tinh thần thì sao? Nếu đứa trẻ sinh ra mà cha mẹ nó ly dị thì tinh thần nó có tốt không?”.

Đáp lại lời nói của nam thanh niên, người đàn ông cảm thấy bất bình cũng đã tiếp tục khuyên giải: “Cậu làm con người ta có bầu giờ hỏi tốt hay không? Người ta sinh con ra nếu sống không hợp thì một thời gian sau chia tay. Nếu cậu không nuôi thì có 2 bên gia đình sẽ lo".

Mặc những lời giải thích, nam thanh niên này vẫn một mực bắt bạn gái phá thai. Những dòng tin nhắn trao đổi qua lại giữa N.T.H và bạn gái càng khiến người đọc phẫn nộ:

Cộng đồng mạng - Ép người yêu phá thai 10 tuần tuổi: Sao nỡ làm vậy? (Hình 2).

 

 

Cộng đồng mạng - Ép người yêu phá thai 10 tuần tuổi: Sao nỡ làm vậy? (Hình 3).

Đoạn chát của nam thanh niên và cô gái được đăng tải trên mạng.

“Nếu sinh con ra, em cũng phải hy sinh tương lai, như vậy có lo cho con được trọn vẹn không?. Vậy khi có con rồi, cưới nhau xong, mình sống với nhau được bao lâu, có lo cho con được đầy đủ cả về vật chất lẫn tinh thần không?.

Vậy nên anh thà mang tội giết người còn hơn là để con sinh ra mà thiệt thòi như thế. Anh không muốn giữ con, em hãy suy nghĩ như nào cho thấu đáo".

Tranh luận không có hồi kết

Ngay sau khi câu chuyện được lan truyền trên mạng xã hội, rất nhiều người dùng mạng đã lên tiếng, bày tỏ sự bức xúc của mình trước thái độ “phủi tay” của nam thanh niên.

Chia sẻ với PV báo Người Đưa Tin, bạn trẻ Nguyễn Hồng Hạnh cho biết: “Sau khi theo dõi xong clip và câu chuyện, tôi thấy buồn thay cho một người đàn ông, dám làm nhưng không dám chịu trách nhiệm. Ai lại nỡ bỏ đi giọt máu của mình, như vậy tội lỗi lắm. Chẳng hiểu nổi thanh niên này đang nghĩ gì nữa”.

Còn bạn Nguyễn Hoàng thì cũng bày tỏ sự bức xúc: “Sinh mạng con người là quan trọng nhất, vì thế muốn giết người là không ra gì. Bây giờ, nguyên nhân mang thai có rất nhiều lý do, thế nhưng lý do chính là gì thì chỉ có người mới hiểu. Vấn đề chính là ở cách giải quyết vấn đề đang xảy ra. Đọc những lời của bạn nam mà tôi nóng cả mắt, bạn quá tàn nhẫn khi muốn sát hại cả con của mình. Chỉ tiếc cho cô gái đã yêu lầm người”.

Cũng vô cùng bức xúc trước câu chuyện này, bạn Nam Anh chia sẻ: “Dù muốn hay không cũng phải sinh con ra, con không làm gì có tội mà bị tước đoạt đi quyền sống cả, bởi phá thai là bước đường cùng của một cuộc tình bất hạnh, tuy nhiên đó là phải có sự đồng thuận của cả hai phía, còn ép buộc bạn gái bỏ thai là điều sai, không thể chấp nhận được”.

Bên cạnh đó, không ít ý kiến cũng cho rằng có lẽ do yêu đương dễ dãi quá nên đã xảy ra những câu chuyện đau lòng như vậy. Hầu hết đều thất vọng trước hành động của nam thanh niên “dám làm mà không dám chịu”.  Vì vậy, thiết nghĩ giới trẻ cần tìm hiểu tình yêu là gì rồi sau đó mới nên yêu nhau thì chặng đường tình yêu sẽ bền chặt, tốt đẹp hơn.

Còn bạn, bạn nghĩ sao về hành động của nam thanh niên với bạn gái? 

70% ca nạo, phá thai “chui” rơi vào trẻ em gái vị thành niên

Chủ nhật, 29/10/2017 | 06:30
Theo GS.TS Nguyễn Thị Hoài Đức, Viện trưởng viện Sức khỏe sinh sản và gia đình, 36% thanh thiếu niên ở nhóm tuổi từ 14-17 đã quan hệ tình dục, 70% số ca phá thai "chui" ở các em tuổi vị thành niên.

Làm rõ nghi án nữ sinh lớp 9 bị cưỡng hiếp đến mang thai

Thứ 2, 16/10/2017 | 12:02
Từ tỉnh Kiên Giang lên thăm dì ruột tại huyện Củ Chi, TP.HCM, nữ sinh lớp 9 bị nam thanh niên thuê trọ gần đó, giao cấu dẫn đến có thai.

Tự ý phá thai theo cách rẻ, nhanh, bí mật, chị em dễ mất mạng

Thứ 7, 14/10/2017 | 06:01
Không chỉ phá thai bằng thảo dược, nhiều bạn gái còn mách nhau hoặc nghe “anh” Google tự mua thuốc phá thai tại nhà với phương châm rẻ, dễ, bí mật.
Cùng tác giả

Tập huấn tuyên truyền về hội nhập, UNESCO và ASEAN

Thứ 5, 25/04/2024 | 18:22
Hội nghị nhằm cung cấp thông tin định hướng và làm phong phú nội dung tuyên truyền trên các báo. Trong đó, nổi bật là sự tham gia, đóng góp và hội nhập của Việt Nam.

Việt Nam quyết tâm loại trừ bệnh sốt rét vào năm 2030

Thứ 5, 25/04/2024 | 09:09
Trong số 17 tỉnh chưa loại trừ sốt rét, vẫn còn lây truyền tại chỗ, tuy nhiên, số thôn bản có lây truyền tại chỗ ngày càng được thu hẹp.

Bác sĩ lưu ý tổn thương thường gặp gây vô sinh ở nữ

Thứ 4, 24/04/2024 | 11:34
Việc phát hiện kịp thời các bất thường như: dính buồng tử cung, u xơ tử cung, polyp tử cung...ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình điều trị vô sinh hiếm muộn.

Triệu tập kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV

Thứ 4, 24/04/2024 | 11:33
Kỳ họp thứ 7 Quốc hội khóa XV khai mạc ngày 20/5 và dự kiến bế mạc vào ngày 28/6, chia thành 2 đợt họp tập trung tại nhà Quốc hội.

Báo cáo tổng kết Kỳ họp bất thường lần thứ 6, Quốc hội khóa XV

Thứ 3, 23/04/2024 | 19:18
Công tác nhân sự trình Quốc hội tại Kỳ họp bất thường lần thứ 6 đã được tiến hành thận trọng, chặt chẽ.
Cùng chuyên mục

Đang thả cá phóng sinh người phụ nữ tá hỏa phát hiện sinh vật đáng sợ dưới kênh

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:11
Một sự việc hi hữu đã xảy ra khi một người phụ nữ đang thả cá phóng sinh xuống kênh thì một con thằn lằn khổng lồ bất ngờ xuất hiện vồ bắt cá.

Khoảnh khắc quả cầu lửa bí ẩn thắp sáng bầu trời Trung Quốc trước khi biến mất

Thứ 4, 24/04/2024 | 20:00
Một quả cầu lửa bí ẩn đã thắp sáng bầu trời Trung Quốc trước khi vỡ tan và biến mất, khiến nhiều người chứng kiến vô cùng kinh ngạc.

Võ sĩ MMA dùng tay không để bắt cá sấu hung dữ trên đường phố

Thứ 4, 24/04/2024 | 18:57
Một võ sĩ MMA ở Florida, Mỹ đã dùng tay không để khuất phục một con cá sấu dài khoảng 2,5m đang bò dọc đường phố ở Northside, vào ngày 21/4 vừa qua.

Khai quật ngôi mộ cổ 900 tuổi bất ngờ phát hiện "kho báu" lạ

Thứ 4, 24/04/2024 | 13:00
Các nhà khảo cổ gần đây đã phát hiện ra một ngôi mộ từ thế kỷ 12 trong một cuộc khai quật khảo cổ và tìm thấy kho báu bị chôn vùi cùng với nó.

Bé gái bị nam thanh niên bắt cóc, sát hại rồi vứt xác ở bãi đất hoang

Thứ 4, 24/04/2024 | 12:00
Một bé gái 11 tuổi đã bị hàng xóm bắt cóc, sát hại rồi vứt xác ở bãi đất hoang ở Philippines.
     
Nổi bật trong ngày

Bé 3 tuổi bị ngộ độc chì nặng, nguy kịch vì sai lầm của cha mẹ

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:51
Bệnh viện Nhi trung ương đang điều trị tích cực cho một bệnh nhi bị ngộ độc chì nặng do cha mẹ cho trẻ dùng thuốc nam không rõ nguồn gốc để chữa động kinh.

Anh nông dân kiếm hơn nửa tỷ/năm nhờ nuôi con vật “hiền lành” trong hộp nhựa

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:30
Nhờ tinh thần quyết tâm cùng sự sáng tạo trong cách nghĩ cách làm, anh Lương Anh Thiện hiện có nguồn thu nhập khiến nhiều người ao ước.

Loại quả "quê mùa" trước không ai ngó nay vào rừng hái về sang tay 300.000 đồng/kg

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:30
Nhìn vừa có nét giống quả tiêu lại vừa giống hạt cà dại, rất nhiều người không hề biết tên của loại quả "quê mùa" này.

Tin tức Đời sống 25/4: Cắt môi hình trái tim, cô gái nhận cái "kết đắng"

Thứ 5, 25/04/2024 | 12:02
Cập nhật tin tức đời sống ngày 25/4: Bất ngờ nguyên nhân hàng đầu gây ngộ độc chì ở trẻ nhỏ; Cắt môi trái tim, cô gái nhập viện vì đôi môi biến dạng...

Kỳ lạ hồ nước có cả triệu tấn cá nhưng không ai dám bắt

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:30
Mặc dù lượng cá rất dồi dào nhưng người dân địa phương lại không dám đánh bắt và ăn cá từ hồ nước này.