Eric Bailly & cơ hội đổi đời nhờ 'sự tráo trở' của Maguire

Eric Bailly & cơ hội đổi đời nhờ 'sự tráo trở' của Maguire

Chủ nhật, 28/11/2021 | 11:35
0
Bailly từng được kỳ vọng là thủ lĩnh hàng thủ của M.U trong nhiều năm. Giờ, lại chỉ có thể tận dụng cơ hội chen chân đội hình chính nhờ 'sự tráo trở' của Maguire.

KHỞI ĐẦU HOÀN HẢO CỦA BAILLY

Bailly gia nhập Man United vào tháng 6/2016 với giá 30 triệu bảng cùng hợp đồng 4 năm với điều khoản gia hạn thêm 2 năm. Trước đó, anh mới chỉ có 1 mùa rưỡi gây ấn tượng tại Villarreal nhưng đã nhanh chóng lọt vào mắt xanh của Quỷ đỏ.

Nên nhớ, Bailly chính là bản hợp đồng đầu tiên của Jose Mourinho tại Man United. Anh được kỳ vọng sẽ là trụ cột nơi hàng thủ của Quỷ đỏ trong một thập kỷ.

Thực tế là Bailly đã có màn trình diễn xuất sắc trong mùa giải đầu tiên khoác áo Man United. Sự mạnh mẽ, quyết đoán và tốc độ của anh giúp cho hàng phòng ngự của MU chắc chắn và đáng tin hơn rất nhiều.

Bóng đá Anh - Eric Bailly & cơ hội đổi đời nhờ 'sự tráo trở' của Maguire

Eric Bailly từng có mùa giải đầu tiên xuất sắc trong màu áo Quỷ đỏ.

Ngay mùa giải đầu tiên, trung vệ người Bờ Biển Ngà đã giúp Quỷ đỏ giành chức vô địch Siêu Cúp Anh, League Cup và đáng chú ý nhất chính là Europa League 2016/17.

Một tương lai tươi sáng mở ra trước mặt cầu thủ khi đó mới chỉ 23 tuổi. Nhiều người thậm chí còn cho rằng anh sẽ là người kế tục hoàn hảo của cặp Rio Ferdinand - Nemanja Vidic.

TRƯỢT DÀI TRONG NỖI THẤT VỌNG

Giữa lúc mọi chuyện tưởng như đang rất tốt đẹp với Bailly thì anh bất ngờ nhận chấn thương mắt cá vào tháng 11/2017. Trung vệ này phải nghỉ thi đấu 100 ngày và chỉ có thể trở lại vào tháng 2/2018. Tổng cộng, anh chỉ có 18 lần ra sân trên mọi đấu trường cho MU mùa 2017/18.

Nỗi ám ảnh chấn thương tiếp tục đeo bám Bailly trong mùa giải 2018/19 khiến anh cũng chỉ có 18 trận trên mọi đấu trường và 12 trận tại Premier League.

Bóng đá Anh - Eric Bailly & cơ hội đổi đời nhờ 'sự tráo trở' của Maguire (Hình 2).

Bailly đã bị những chấn thương hành hạ vài mùa giải qua.

Tháng 7/2019, anh phải ngồi ngoài hơn 4 tháng sau khi dính chấn thương đầu gối trong trận giao hữu trước mùa giải với Tottenham tại Trung Quốc.

Bất chấp không được ra sân nhiều, Bailly vẫn được MU kích hoạt điều khoản gia hạn hợp đồng thêm 2 năm vào tháng 1/2020, cho phép anh ở lại đội bóng tới cuối mùa 2021/22.

Thêm một lần ngạc nhiên nữa là vào tháng 4/2021, Bailly tiếp tục được MU ký hợp đồng mới có thời hạn tới năm 2024 với tùy chọn có thể gia hạn thêm 1 năm nữa.

Tổng cộng, Bailly cho có 109 lần ra sân cho Man United trong hơn 5 mùa giải. Anh có 556 ngày phải nghỉ thi đấu vì các chấn thương khác nhau với tổng số trận đấu vắng mặt lên tới 99 trận.

CƠ HỘI GẦN NHƯ LÀ CUỐI CÙNG

Từ đầu mùa giải 2021/22, Bailly mới chỉ có đúng 3 lần ra sân trên mọi đấu trường. Trong đó có 1 lần tại Premier League (thua Man City 0-2), 1 lần tại Champions League (hòa Atalanta 2-2) và 1 lần tại League Cup (thua West Ham 0-1).

Có thể thấy, ngoài trận hòa với Atalanta, Bailly đều gây thất vọng trong những lần ít ỏi được ra sân. Chính vì thế, anh đã nằm ngoài kế hoạch của HLV Ole Gunnar Solskjaer. Chỉ khi không còn trung vệ nào do chấn thương, Solsa mới nhớ đến Bailly.

Tuy nhiên, Solskjaer đã bị sa thải sau thất bại muối mặt trước Watford và Michael Carrick lên làm HLV tạm quyền. Trong tuần tới, rất có thể Ralf Rangnick sẽ ký hợp đồng với Quỷ đỏ và hứa hẹn có nhiều thay đổi về nhân sự.

Ở trận thua Watford, Harry Maguire đã nhận 2 thẻ vàng và bị đuổi khỏi sân ở phút 69. Khi đó, MU vừa rút ngắn cách biệt xuống còn 1-2 và đang có tinh thần rất tốt để có thể gỡ hòa. Tuy nhiên, sai lầm của Maguire đã phá hỏng tất cả. Thậm chí nhiều người còn cho rằng trung vệ ĐT Anh đã cố tình "đá ghế" của Solsa.

Với việc Harry Maguire bị treo giò, Bailly có thể sẽ có suất đá chính ở trận đại chiến với Chelsea trên sân Stamford Bridge. Và cầu thủ người Bờ Biển Ngà đang mong muốn được ghi dấu ấn trong cơ hội hiếm hoi này.

"Mọi chuyện đang rất khó khăn với Man United", Bailly chia sẻ trên trang web của Man United. "Chúng tôi đã thua những trận quan trọng nhưng điều quan trọng là phải tập trung cho các trận đấu sắp tới".

"MU đã có chiến thắng quan trọng trước Villarreal vào giữa tuần và đang rất tự tin hành quân tới sân của Chelsea. Tất cả các cầu thủ đều phải nỗ lực cải thiện bản thân và tôi cũng vậy. Tôi đã hoàn toàn sẵn sàng để ra sân", anh nói thêm.

Nếu như có thể chứng tỏ khả năng trước hàng công đáng gờm của Chelsea, Bailly sẽ ghi dấu đậm nét đối với HLV tương lai Rangnick. Và biết đâu, vị chiến lược gia người Đức có thể giúp anh lấy lại phong độ cao nhất.

Tiềm năng của Bailly là rất lớn và anh đã không gặp may khi bị các chấn thương cản bước. Nhưng với cơ hội hiếm có ở trận gặp Chelsea, trung vệ người Bờ Biển Ngà có thể thay đổi số mệnh của mình.

ĐĂNG NGUYÊN

Ralf Rangnick: 'Bố già' của bóng đá Đức & nhiệm vụ canh tân Man United

Thứ 6, 26/11/2021 | 11:55
Rangnick chuẩn bị được bổ nhiệm làm HLV tạm quyền của M.U tới cuối mùa giải. Nhiệm vụ của "Bố già" bóng đá Đức: Vực dậy một Quỷ đỏ đã chìm quá lâu vào khủng hoảng.

Cristiano Ronaldo: Vua Champions League có thể kéo M.U đến vinh quang?

Thứ 4, 24/11/2021 | 08:17
Trở lại đấu trường C1 quen thuộc, Ronaldo lại nổ súng và thành người hùng của Man United. Nhưng liệu anh có thể kéo Quỷ đỏ tới vinh quang châu Âu ở mùa giải này?

Eric Bailly: “Kẻ hờn dỗi” cứu vớt Solskjaer

Thứ 4, 03/11/2021 | 10:24
Cristiano Ronaldo là người hùng mang về cho Man United 1 điểm trong chuyến làm khách trước Atalanta nhưng Eric Bailly cũng xứng đáng được khen ngợi.

Harry Maguire có thực sự cần thiết với Quỷ đỏ thành Manchester?

Thứ 3, 06/08/2019 | 07:59
Man Utd đã chính thức chiêu mộ thành công trung vệ Harry Maguire từ Leicester City với một bản hợp đồng đắt giá nhất lịch sử. Tuy nhiên, trung vệ này có thực sử cần thiết đối với MU và liệu rằng có thể nhanh chóng hòa nhập với đội bóng mới?
Cùng chuyên mục

Có được vé bán kết C1, cầu thủ được cho mượn không muốn về Chelsea

Thứ 6, 19/04/2024 | 10:24
Sau khi cùng Borussia Dortmund giành được vé Bán kết Champions League mùa 2023-2024, Ian Maatsen đã tuyên bố với Chelsea rằng anh không muốn quay về.

HLV Ten Hag giận dỗi rời phòng họp báo vì bị phóng viên "hỏi đểu"

Chủ nhật, 14/04/2024 | 08:50
HLV Erik Ten Hag đã tức giận bỏ ngang buổi họp báo sau trận hòa giữa Bournemouth và M.U, tất cả vì một câu hỏi "khó" của phía phóng viên.

Man United đạt kỷ lục lạ sau khi thua ngược cay đắng trước Chelsea

Thứ 6, 05/04/2024 | 08:47
Man United đã đạt được một kỷ lục mà họ không hề mong muốn sau trận thua 4-3 ở sân của Chelsea hồi rạng sáng nay.

Nhận bóng trong vòng cấm của Arsenal hóa bất khả thi

Thứ 3, 02/04/2024 | 22:20
Trong mùa giải 2023/2024 nói chung và kể từ đầu năm 2024 nói riêng, việc nhận được bóng trong vòng cấm địa của Arsenal là cực kỳ khó khăn cho các cầu thủ tấn công.

Varane tiết lộ về chấn thương gây nguy hiểm đến mạng sống

Thứ 3, 02/04/2024 | 22:05
Raphael Varane mới đây đã tiết lộ về chấn thương đáng sợ nhất mà anh từng gặp phải trong sự nghiệp. Một chấn thương gây nguy hiểm đến chính tính mạng.
     
Nổi bật trong ngày

Có được vé bán kết C1, cầu thủ được cho mượn không muốn về Chelsea

Thứ 6, 19/04/2024 | 10:24
Sau khi cùng Borussia Dortmund giành được vé Bán kết Champions League mùa 2023-2024, Ian Maatsen đã tuyên bố với Chelsea rằng anh không muốn quay về.