Diễn đàn cấp cao và Triển lãm quốc tế lần thứ ba về Công nghiệp 4.0 có chủ đề: "Đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước trong kỷ nguyên số", cùng chuỗi 10 hội thảo chuyên đề, Người Đưa Tin sẽ phản ánh chi tiết diễn biến liên quan nội dung này.
Theo TS. Nguyễn Quốc Hùng, chuyển đổi số là xu thế của thời đại, buộc các ngân hàng phải có tư duy đổi mới, có vai trò tiên phong để đáp ứng nhu cầu của người dân.
Trong thời đại công nghệ hiện nay, các ngân hàng số đang tích cực đẩy nhanh việc xây dựng những tiện ích nhằm gắn kết nhu cầu của khách hàng sử dụng dịch vụ.
Chinh phục khách hàng dựa trên nhu cầu, đầu tư vào nhóm tiêu dùng trung thành, nâng cao trải nghiệm bằng công nghệ… là những cách thức mà các ngân hàng hướng đến.
Theo đại diện VPBank, tự động hóa ngân hàng toàn diện - digital bank là mục tiêu quan trọng trong bối cảnh cách mạng 4.0 và đại dịch xảy ra trên toàn thế giới.
Để cạnh tranh với ngân hàng kỹ thuật số, các ngân hàng truyền thống cần chuyển đổi từ việc lấy sản phẩm làm trung tâm sang mô hình lấy khách hàng làm trung tâm.
Phát triển nông nghiệp chất lượng cao trong thời kỳ chuyển đổi số là vấn đề cấp thiết, ngoài việc đầu tư nghiên cứu thì cần phải ứng dụng ngay vào sản xuất.
Đó là một trong những nhận định được ông Phạm Anh Đức – Phó TGĐ Viettel Solutions đưa ra tại hội thảo chuyên đề về hạ tầng số do Ban Kinh tế Trung ương tổ chức.
Ứng dụng của Chính phủ số rất đa dạng dẫn đến thách thức trong quy trình nâng cấp cũng như cập nhật những bản mới và việc vá các “lỗ hổng” còn gặp nhiều khó khăn.
Dù ở hoàn cảnh khó khăn vì dịch nhưng Chính phủ vẫn cung cấp được các dịch vụ trực tuyến gắn kết xã hội, sau dịch bệnh, vai trò của Chính phủ số sẽ tiếp tục duy trì.