EVN đang là

EVN đang là "con nợ" khổng lồ của PVN

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:44
0
Số tiền mà Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) vay mượn của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) đã lên đến con số hàng chục nghìn tỷ đồng. Đáng chú ý phần lớn trong số nợ đó là tiền EVN nợ khi mua điện của một đơn vị trực thuộc PVN là Tổng công ty Điện lực dầu khí (PV Power).

Những thông tin nói trên đã được ông Phùng Đình Thực, chủ tịch Hội đồng thành viên PVN xác nhận. Ông Thực cho biết thêm, tổng số tiền mà EVN nợ PVN hiện đã lên tới con số 14.000 tỷ đồng.

Xã hội - EVN đang là 'con nợ' khổng lồ của PVN

Dân trí dẫn lời lãnh đạo PVN cho biết thêm, nợ của EVN đã gây nên nợ dây chuyền giữa các đơn vị thuộc PVN. Hơn nữa, khoản nợ đó đã làm cho bức tranh kinh tế của không ít các đơn vị thuộc PetroVietnam bị “méo mó”.

Để giả quyết số nợ nói trên, chủ tịch Hội đồng thành viên PVN cho biết, hiện PVN và EVN đang trong quá trình làm việc và nhiều khả năng món nợ đó sẽ được thanh toán dần.

Được biết, PVN hiện đang có nhiều dự án đầu tư khai thác ở nước ngoài trong đó tập trung chủ yếu vào các mỏ ở khu vực Nhennhexki - Liên bang Nga và Junin 2 ở Venezuela.

Khánh An (tổng hợp)