FA có bao che cầu thủ dùng doping?

FA có bao che cầu thủ dùng doping?

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:00
0
Chương trình Dispatches của Channel 4 vừa tiết lộ thông tin gây sốc: Rất nhiều cầu thủ Premier League đã sử dụng chất cấm nhưng vẫn được FA bao che.

Cái tên đầu tiên được Dispatches nhắc đến là Gary O’Conno, cựu cầu thủ của Birmingham City. Theo đó, O’Conno đã sử dụng chất cấm trong khoảng thời gian giữa mùa giải 2009-10 và bị cấm thi đấu 2 tháng. Nhưng lệnh cấm này lại trùng với thời gian cầu thủ này nghỉ dưỡng thương và Birmingham đã nhân cơ hội giấu nhẹm mọi chuyện. Sau đó, O'Connor đã được đẩy sang Barnsley thi đấu theo dạng cho mượn mà CLB mới không hề biết chuyện cầu thủ này đã từng sử dụng ma túy.

Gary O’Connor- Ảnh Getty

Hai cái tên khác được Dispatches tiết lộ là tiền đạo Elvis Hammond và Shaun Newton. Cầu thủ Roman Bednar của West Bromwich đã từng nhận án cấm 3 tháng nhưng đã được giấu nhẹm chuyện này đi.

Chưa hết, theo Dispatches, trong một thời gian ngắn từ tháng 4/2007 đến tháng 8/2010, có hơn 240 mẫu thử bị bỏ sót vì các CLB cố tình không lấy mẫu thử của các cầu thủ để đem đi xét nghiệm.

Cũng theo điều tra của Dispatches, có tới 43 cầu thủ đã dính dáng tới việc sử dụng chất cấm dàn trải từ các CLB lớn đến nhỏ như Manchester City, Liverpool, Fulham, Everton, Newcastle, Swansea và Crystal Palace... Những CLB có số lượng cầu thủ dính chàm nhiều nhất là Portsmouth với 8 trường hợp, Swansea, 15 trường hợp và 12 cầu thủ của Scunthorpe cũng không vượt qua được đợt kiểm tra.

Trước những thông tin trên, FA đã một mực chối bỏ trách nhiệm, khẳng định rằng sẽ tiếp tục bảo vệ chính sách của mình trong việc giữ kín danh tính của những người không tham gia xét nghiệm.

Tuy nhiên, ông David Howman, Chủ tịch của WADA cho rằng: "Việc giấu diếm danh tính các cầu thủ dương tính với chất cấm sẽ ảnh hưởng rất lớn đến quyền lợi của các CLB mua họ về mà không hề hay biết rõ hiện trạng của tân binh".

Nguyên Khánh

Cùng chuyên mục

HLV Ten Hag giận dỗi rời phòng họp báo vì bị phóng viên "hỏi đểu"

Chủ nhật, 14/04/2024 | 08:50
HLV Erik Ten Hag đã tức giận bỏ ngang buổi họp báo sau trận hòa giữa Bournemouth và M.U, tất cả vì một câu hỏi "khó" của phía phóng viên.

Man United đạt kỷ lục lạ sau khi thua ngược cay đắng trước Chelsea

Thứ 6, 05/04/2024 | 08:47
Man United đã đạt được một kỷ lục mà họ không hề mong muốn sau trận thua 4-3 ở sân của Chelsea hồi rạng sáng nay.

Nhận bóng trong vòng cấm của Arsenal hóa bất khả thi

Thứ 3, 02/04/2024 | 22:20
Trong mùa giải 2023/2024 nói chung và kể từ đầu năm 2024 nói riêng, việc nhận được bóng trong vòng cấm địa của Arsenal là cực kỳ khó khăn cho các cầu thủ tấn công.

Varane tiết lộ về chấn thương gây nguy hiểm đến mạng sống

Thứ 3, 02/04/2024 | 22:05
Raphael Varane mới đây đã tiết lộ về chấn thương đáng sợ nhất mà anh từng gặp phải trong sự nghiệp. Một chấn thương gây nguy hiểm đến chính tính mạng.

Để lỡ cơ hội dễ, Haaland bị giễu cợt là "cầu thủ hạng hai"

Thứ 2, 01/04/2024 | 08:49
Thi đấu nhạt nhòa và bỏ lỡ cơ hội ghi bàn tốt ở trận Man City vs Arsenal, Erling Haaland lập tức nhận hàng loạt đả kích từ các BLV.