Fabinho may mắn thoát thẻ đỏ ở trận thua Brighton

Thứ 2, 30/01/2023 | 11:08
0
Liverpool đã bị Brighton loại khỏi FA Cup nhưng mọi chuyện có thể còn tồi tệ hơn nếu trọng tài David Coote không cho Fabinho một sự ân xá hào phóng.
Bóng đá Anh - Fabinho may mắn thoát thẻ đỏ ở trận thua Brighton

Fabinho có thể coi mình là một người rất may mắn sau khi thoát khỏi chiếc thẻ đỏ sau một pha vào bóng thô bạo trong cuộc đụng độ ở vòng 4 FA Cup của Liverpool với Brighton.

Các nhà ĐKVĐ đã bị loại khỏi giải đấu tại Sân vận động Amex bởi bàn thắng muộn của Kaoru Mitoma ở những phút bù giờ, điều này đã khơi dậy những màn ăn mừng tưng bừng giữa các cổ động viên đội nhà.

Tuy nhiên, các cổ động viên Brighton đã đứng dậy chỉ vài phút trước đó, sau khi tiền vệ Fabinho hạ gục Evan Ferguson từ phía sau.

Cầu thủ người Brazil đã điên tiết khi pha tắc bóng đầu tiên của anh không thể hạ gục được đối thủ, trước khi lao cả hai chân vào gót achilles của Ferguson. Ngay cả Fabinho cũng biết đó là một điều tồi tệ, khi anh đứng dậy với cả hai tay giơ lên trời thay cho lời xin lỗi.

Vẻ mặt của Fabinho cho thấy anh biết điều gì sẽ xảy ra tiếp theo vì anh dự kiến sẽ đi tắm sớm mặc dù chỉ mới vào sân thay người trước đó phút. Nhưng đáng chú ý là trọng tài David Coote chỉ rút thẻ vàng, khiến các cầu thủ và cổ động viên của Brighton không tin nổi.

Ferguson thậm chí còn phải rời sân vì chấn thương khi nhăn mặt vì đau khi ôm lấy mắt cá chân. Một người hâm mộ đã rất tức giận và yêu cầu hành động phạt nguội đối với Fabinho. "Nên bị điều tra và cấm thi đấu", người này viết trên Twitter.

Một người khác cho rằng sự hối hận của Fabinho đã giúp anh chịu hình phạt nhẹ hơn, bình luận: "Nhận thẻ vàng chỉ vì anh ấy đã xin lỗi. Rõ ràng là thẻ đỏ".

Tuy nhiên, một người khác cảm thấy cú nhào lộn của cầu thủ 29 tuổi này đã được suy tính trước, khi viết: "Anh ta rõ ràng cũng cố ý, thật là một anh chàng kỳ lạ".

Những người khác nhanh chóng đổ lỗi cho các trọng tài, có người nói: "Đó là thẻ đỏ rõ ràng, làm sao VAR không kiểm tra điều này? Thật đáng hổ thẹn". Một người khác nói thêm: "Trận thua xứng đáng chỉ vì pha tắc bóng này".

Liverpool đã được hưởng lợi từ một quyết định gây tranh cãi trước đó trong trận đấu khi bóng chạm tay của Naby Keita không bị trừng phạt trong tình huống chuẩn bị cho bàn mở tỷ số của Harvey Elliott, mặc dù VAR đã kiểm tra sự cố.

Brighton cũng tức giận khi Ibrahima Konate không bị phạt sau pha va chạm với Alexis Mac Allister khi cầu thủ người Argentina đã vượt qua khung thành.

Tuy nhiên, Seagulls đã có tiếng cười cuối cùng với bàn thắng chệch hướng của Lewis Dunk san bằng tỷ số ngay sau bàn mở tỷ số của Elliott, trước khi pha lập công ở phút 91 của Mitoma ấn định chiến thắng và một suất vào vòng 5.

Đăng Nguyên

Tag: fabinho

Liverpool đang tệ nhất dưới kỷ nguyên Klopp?

Thứ 2, 30/01/2023 | 10:59
Hậu vệ Andy Robertson cho rằng Liverpool đang tệ hơn kể từ đầu năm 2023. Và liệu đây có phải là giai đoạn thảm hại nhất của kỷ nguyên Jurgen Klopp?
Cùng chuyên mục

Ghi bàn đưa M.U ngược dòng, Maguire giúp Premier League tạo lịch sử

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:22
Harry Maguire đã có màn thể hiện ấn tượng trước Sheffield Utd, pha đánh đầu ghi bàn của trung vệ này cũng giúp Premier League xác lập một kỉ lục mới.

Van Dijk buông lời cay đắng sau thất bại của Liverpool trước Everton

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:30
Van Dijk tỏ ra không mấy tin tưởng về khả năng Vô địch của Liverpool tại Premier League mùa này sau trận thua Everton.

Fan nhí nói lời cay đắng với cầu thủ Chelsea sau đại bại trước Arsenal

Thứ 4, 24/04/2024 | 08:34
Một cậu bé đã giương cao tấm biển ghi rõ không muốn nhận áo đấu của các cầu thủ Chelsea.

Dù thắng Chelsea, Pep Guardiola nói lời bực bội nhắm vào FA

Chủ nhật, 21/04/2024 | 08:55
Man City đã vượt qua Chelsea với tỷ số sát nút vào đêm qua, nhưng điều này không thực sự khiến Pep Guardiola vui vẻ.

Được Bayern theo đuổi.. nhưng Zidane hướng về M.U?

Thứ 7, 20/04/2024 | 12:27
Zidane đang được Bayern Munich xem là ỨCV số 1 để thay Tuchel, nhưng truyền thông Pháp lại chia sẻ thông tin cựu HLV Real Madrid muốn tới M.U hơn.
     
Nổi bật trong ngày

Ghi bàn đưa M.U ngược dòng, Maguire giúp Premier League tạo lịch sử

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:22
Harry Maguire đã có màn thể hiện ấn tượng trước Sheffield Utd, pha đánh đầu ghi bàn của trung vệ này cũng giúp Premier League xác lập một kỉ lục mới.

Van Dijk buông lời cay đắng sau thất bại của Liverpool trước Everton

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:30
Van Dijk tỏ ra không mấy tin tưởng về khả năng Vô địch của Liverpool tại Premier League mùa này sau trận thua Everton.

Xavi và Laporta mâu thuẫn khi tiết lộ lý do "HLV bất ngờ quay xe"

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:22
Chủ tịch của Barcelona và Xavi có những phát biếu rất khác nhau về lý do HLV này bất ngờ "quay xe" để tiếp tục dẫn dắt CLB xứ Catalan.