Facebook bị tố nợ tiền hàng trăm triệu người dùng

Facebook bị tố nợ tiền hàng trăm triệu người dùng

Thứ 2, 28/01/2013 | 16:15
0
Nếu bạn là một người dùng Facebook thường xuyên, chắc hẳn bạn sẽ để ý đến dòng chữ “Sponsored Stories” hay trong tiếng Việt là “Được tài trợ” đi kèm với một biểu tượng hình chiếc loa nhỏ ở góc phải giao diện mạng xã hội này.
Công nghệ - Facebook bị tố nợ tiền hàng trăm triệu người dùng
Nếu bạn chưa biết, thì “Sponsored Stories” hay “Câu chuyện được tài trợ” này chính là thông báo từ những người bạn trong Friendlist của bạn về việc họ đang quan tâm đến trang của bạn, một ứng dụng trên Facebook nào đấy hay một sự kiện đã được các công ty, tổ chức hoặc cá nhân trả tiền để được hiện nổi bật ở vị trí này. “Câu chuyện được tài trợ” chính là cơ hội để các thông điệp này đến được với nhiều người dùng Facebook hơn. Hay nói cách khác, đây chính là một vị trí quảng cáo của Facebook.
Tuy nhiên thời gian vừa qua, Facebook đã vướng vào vụ kiện với chính người dùng mạng xã hội này với tính năng “Sponsored Stories”. Năm nguyên đơn, đại diện cho hơn 100 triệu người dùng Facebook tham gia vào vụ kiện tập thể này đã lập luận rằng bằng việc hiển thị ảnh đại diện và các trang mà họ nhấn “like”, tính năng “Sponsored Stories” của Facebook đã xâm phạm quyền riêng tư của họ.
Công nghệ - Facebook bị tố nợ tiền hàng trăm triệu người dùng (Hình 2).
Vụ kiện đã được khép lại với thỏa thuận bồi thường trị giá 20 triệu USD đồng thời, Facebook sẽ phải trả cho mỗi người dùng liên quan đến thỏa thuận này một khoản tiền trị giá 10 USD. Đã có rất nhiều người dùng Facebook trên khắp thế giới từng đồng ý kiện Facebook trong vụ việc này, liệu bạn có nằm trong số họ? Nếu bạn nhận được dòng thông báo “LEGAL NOTICE OF SETTLEMENT OF CLASS ACTION” trong hộp thư sử dụng để đăng ký tài khoản Facebook, bạn đã trở thành một trong số các chủ nợ của Facebook với số tiền 10 USD.
Theo GenK

Ông chủ facebook 'like' các nữ ca sĩ trẻ, xinh

Chủ nhật, 20/01/2013 | 17:50
Like (Thích) là một trong những tính năng được ưa chuộng và được sử dụng nhiều nhất nhất trên mạng xã hội số một thế giới. Mark Zuckerberg, người đứng đầu Facebook, cũng dùng nút này khá thường xuyên.

Facebook giúp bắt gọn tên cướp 80.000 bảng Anh

Thứ 6, 18/01/2013 | 10:56
Không chỉ là mạng xã hội được yêu thích trên thế giới, Facebook còn giúp cảnh sát bắt giữ nhiều tên cướp mà mới đây là vụ phát hiện và bắt giữ tên cướp đồ trang sức trị giá hơn 80.000 bảng của cảnh sát Anh.

Người dùng có thể gọi điện miễn phí trên... Facebook

Thứ 5, 17/01/2013 | 15:49
Người dùng Facebook vừa có thêm tính năng gọi điện miễn phí qua ứng dụng Facebook Messenger trên iOS.

Tài khoản của... ma trên Facebook

Thứ 4, 16/01/2013 | 16:43
Một tài khoản trên Facebook mới đây đã bị nghi ngờ là do... ma tạo nên khi không hề có tên hiển thị và hình ảnh đại diện trống không.