Facebook có công cụ tìm kiếm như Google

Facebook có công cụ tìm kiếm như Google

Thứ 4, 16/01/2013 | 11:30
0
Để tăng cường tính năng tìm kiếm, hôm qua (15/01), Facebook đã cho tăng cường tính năng của công cụ tìm kiếm tích hợp trên mạng xã hội.

Trên bản dùng thử, Facebook đã bổ sung thêm chứng năng "tìm kiếm theo đồ thị" mang tên Graph Search. Theo đó, các thành viên trang mạng có thể tìm kiếm một lượng thông tin lớn thông qua bạn bè trên Facebook.Ngoài ra, người dùng còn có thể tạo ra mối liên kết bạn bè và thông tin của họ từ những mối quan tâm chung.

Công nghệ - Facebook có công cụ tìm kiếm như Google

Ngoài ra, công cụ tìm kiếm này cũng cho phép các thành viên tìm kiếm địa điểm, hình ảnh, phim ảnh cũng như những thông tin mà bạn bè của họ thích. Bên cạnh đó, ban lãnh đạo cũng cho biết công cụ tìm kiếm sẽ được tích hợp tính năng ngôn ngữ, cho phép người dùng có thể tìm kiếm thông tin bằng chính ngôn ngữ mẹ đẻ của mình.

Được biết, những thông tin này hoàn toàn không có sẵn trên các công cụ tìm kiếm web khác như Google và lần đầu tiên xuất hiện trên Facebook với sự hợp tác của Bing Web.

Tuy nhiên, CEO Facebook cho biết, Graph Search mất rất nhiều thời gian chạy thử nghiệm vì đội ngũ kỹ sư cần dựa vào các ý kiến phản hồi của người dùng để hoàn thiện tính năng này.

Khánh Tuân (tổng hợp)

Những chiêu kiếm tiền của Facebook

Thứ 3, 15/01/2013 | 14:27
Facebook đang phải chịu một áp lực lớn từ các nhà đầu tư về việc kiếm tiền, và điều này dẫn tới một sự thay đổi lớn trong hoạt động vận hành của công ty.

Facebook tung giao diện Timeline mới

Thứ 2, 14/01/2013 | 11:17
Trang Timeline mới đã xuất hiện ở New Zealand, vốn địa điểm thử nghiệm những thay đổi mới ưa thích của Facebook.

Tuần này, ra mắt điện thoại Facebook?

Thứ 2, 14/01/2013 | 10:13
Thông tin ngoài lề cho biết, điện thoại mang thương hiệu Facebook sẽ trình làng ngày 15/1 tới bất chấp việc Mark Zuckerberg từng tuyên bố họ không có kế hoạch tự phát triển smartphone riêng.