Facebook đã thay đổi xã hội thông tin như thế nào?

Facebook đã thay đổi xã hội thông tin như thế nào?

Thứ 6, 29/03/2013 | 10:01
0
Với Facebook, giờ đây chúng tiếp cận tin tức theo một cách hoàn toàn mới

Facebook mới cho thay đổi phần thiết kế News Feed mới dành cho người sử dụng và điều này đã tác động không ít tới cách tiếp cận thông tin hiện tại của mỗi cá nhân. Mặc dù giờ đây mỗi người đều có thể tự do lựa chọn mục thông tin phù hợp cho mình thay vì hiển thị các phần mà họ không mấy thích thú trước đây song về cơ bản, cách thức tương tác giữa người sử dụng và những tổ chức, cá nhân muốn quảng bá thông tin vẫn không thay đổi. Giống như Facebook, Twitter đã thay đổi cách tiếp cận thông tin truyền thống giữa mọi người.

Facebook đã thay đổi xã hội thông tin như thế nào?
 

Trong bài phân tích gần đây về lí do đạt được thành công vang dội trên Facebook của mình, ông Dean Praetorius, biên tập viên của tờ The Huffington Post đã cho chúng ta thấy trang mạng xã hội này đã thay đổi cách tiếp cận tin tức của mọi người như thế nào. Trước khi có mạng xã hội, tin tức chủ yếu vẫn mang tính chất một chiều. Mọi người chỉ có thể xem, hiểu nó mà khó có thể đưa ra bất cứ phản hồi nào ngược lại. Đây thực sự không phải là một hình thức tốt giúp gắn kết hai bên lại với nhau.

Facebook đã thay đổi xã hội thông tin như thế nào? (Hình 2).

Sự xuất hiện của những trang mạng xã hội điển hình như Facebook và Twitter đã thay đổi triệt để sự tương tác thông tin cho tới hiện nay. Tin tức được đăng tải dù là một thông báo của chính phủ, một chương trình khuyến mại hay đơn giản chỉ là phân tích về một bộ phim mới chiếu ở rạp giờ đây luôn nằm trong cùng một dòng chảy với nhau từ bạn bè và gia đình của người sử dụng. 

Facebook đã thay đổi xã hội thông tin như thế nào? (Hình 3).

Những cuộc thảo luận diễn ra một cách đơn giản và thường xuyên hơn. Bên cạnh đó, các doanh nghiệp, trang tin tức cũng dễ dàng dõi theo phản hồi từ những độc giả của mình. Hay nói một cách khác, sự có mặt của Facebook đã khiến những tờ báo in không còn cần thiết nữa vì chẳng ai thích thú với cách tiếp cận thông tin một chiều cũ cả.

Facebook đã thay đổi xã hội thông tin như thế nào? (Hình 4).

Giờ đây, hiểu được cách trình bày của tin tức đóng vai trò then chốt, đặc biệt là đối với thiết kế mới của News Feed. Các bức ảnh đang dần chiếm vị trí quan trọng khi nó đi vào trong lòng người đọc một cách nhanh chóng và hiệu quả. Tin tức bây giờ không còn chỉ là một liên kết, một câu chuyện mà là sự kết hợp của tất cả các yếu tố trên Facebook.

Theo TTVN

Đăng ảnh khoả thân của người tình lên Facebook

Thứ 6, 29/03/2013 | 07:52
Không chỉ đăng những tấm ảnh nhạy cảm của "người xưa", Tĩnh còn viết lời nhắn mang nội dung: "Em là Yến, em chửa và phá thai 2 lần" để ép cô gái phải đến nhà nghỉ với mình.

Đột nhập nhà hàng xóm chỉ để lướt Facebook

Thứ 5, 28/03/2013 | 16:12
Một nữ sinh viên đại học Georgia Mỹ bị cáo buộc đã đột nhập vào nhà của hàng xóm và "mượn tạm" laptop của chủ nhà chỉ để thỏa mãn nhu cầu vào mạng xã hội.

Hài hước ảnh chế về dân 'nghiện' facebook

Thứ 5, 28/03/2013 | 09:27
'Chất gây nghiện' mang tên facebook đã ăn vào 'máu' của mỗi bạn trẻ đến nỗi mọi lúc mọi nơi trang mạng xã hội này đều hiện hữu.

5 phương án thay thế hủy kết bạn trên Facebook

Chủ nhật, 24/03/2013 | 11:45
Nếu không muốn nhìn thấy cập nhật của ai đó trên Facebook song không tiện “unfriend” (hủy kết bạn), bạn có thể lựa chọn các cách dưới đây.

Bao nhiêu người Việt Nam dùng Facebook?

Thứ 6, 22/03/2013 | 13:36
Mạng xã hội facebook đang trở thành món ăn hàng ngày không thể thay thế của nhiều người dân Việt Nam, đặc biệt là lớp trẻ. Việc có bao nhiêu người sử dụng trang mạng xã hội này luôn là mối quan tâm của nhiều người.