Facebook đau buồn vì sự ra đi đột ngột của Bếp trưởng

Facebook đau buồn vì sự ra đi đột ngột của Bếp trưởng

Thứ 4, 24/07/2013 | 12:03
0
Chính Mark Zuckerburg đã đăng tải thông tin về cái chết đột ngột của Bếp trưởng Josef Desimone ngay trên trang cá nhân của mình.

Công nghệ - Facebook đau buồn vì sự ra đi đột ngột của Bếp trưởng

Chúng ta đều đã quá quen thuộc với Facebook, sử dụng thành thạo và chẳng còn ai là không biết đến Mark, ông chủ và là người sáng lập ra mạng xã hội này. Từ Mark đến các nhân viên làm việc cho Facebook đều tận lực cố gắng và sáng tạo đề đem đến cho người dùng trải nghiệm sản phẩm tốt nhất. Tất nhiên, như người xưa thường nói: “Có thực mới vực được đạo”, đằng sau thành công của “Mạng xã hội lớn nhất hành tinh” không thể không kể đến đóng góp của đội ngũ đầu bếp, những người cung cấp các bữa ăn đầy đủ dinh dưỡng cho toàn thể nhân viên Facebook.

Công nghệ - Facebook đau buồn vì sự ra đi đột ngột của Bếp trưởng (Hình 2).

Đứng đầu nhà hàng đặt tại trụ sở lớn nhất của Facebook ở Palo Alto (California – Mỹ) chính là Bếp trưởng Josef Desimone – người được Mark nhắc đến trong dòng status mới nhất.

“Tôi rất buồn khi phải báo tin này. Vào sáng nay, Bếp trưởng của chúng ta, ông Josef Desimone đã gặp tai nạn xe máy, chấn thương quá nặng và ông đã không thể qua khỏi.”

Josef gia nhập Facebook từ năm 2008 và là Bếp trưởng phụ trách nhà hàng đặt tại trụ sở của Facebook ở California. Hàng ngày ông cùng các cộng sự phục vụ hơn 2300 bữa ăn cho hơn nhân viên của Facebook. Tài năng của  Josef Desimone người đã từng là đầu bếp trưởng của nhà hàng Cafe de la Presse ở San Francisco, đã đem đến các món ngon không kém đồ ăn tại các nhà hàng sang trọng ở các thành phố lớn của Mỹ. Facebook thậm chí tự hào về nhà ăn của mình đến mức thường xuyên tuyển dụng nhân viên mới gần giờ ăn để mởi các ứng viên thưởng thức  bữa ăn ngay tại đây.

Công nghệ - Facebook đau buồn vì sự ra đi đột ngột của Bếp trưởng (Hình 3).

Chân dung cố bếp trưởng tài hoa Josef Desimone của Facebook

“Tôi sẵn sàng thách thức họ bất cứ lúc nào”, Desimone nói về Google và nhà hàng của hãng tìm kiếm lớn nhất thế giới này, “85% nhân viên của tôi là từ Google chuyển sang”.

Các bữa ăn tại Facebook đều được xây dựng theo một chủ đề mang tính văn hóa hay một đề tài mang tính toàn cầu nào đó. Chúng được thay đổi liên tục không phải là hàng ngày mà ngay cả bữa trưa và bữa tối cũng phải có đề tài khác nhau. Ví dụ bữa trưa được phục vụ món thịt nướng kiểu miền Nam, bữa tối sẽ là những món theo kiểu Cuba…

Hệ thống thực đơn mà Desimone có thể chuẩn bị và chỉ đạo các đầu bếp khác thực hiện phong phú đến nỗi chúng gần như không bao giờ lặp lại. Ngay tịa thời điểm này, Desimone có thể nói chính xác thực đơn của một ngày nào đó trong tháng 6 năm tới và đầu bếp nào sẽ chịu trách nhiệm trong ngày hôm đó.

Sự ra đi của Josef Desimone được coi là mất mát cực lớn đối với toàn thể nhân viên của Facebook đang làm việc tại trụ sở California. Họ đã mất đi một Bếp trưởng tài năng, một người “Truyền cảm hứng” – danh xưng đã được nhân viên Facebook ưu ái dành tặng ông.

Cùng điểm qua một số món ăn mà các nhân viên Facebook vẫn được thưởng thức do bàn tay tài hoa của bếp trưởng  Josef Desimone đảm nhiệm.

Công nghệ - Facebook đau buồn vì sự ra đi đột ngột của Bếp trưởng (Hình 4).

Quả sung đen sốt với thịt hun khói Serrano. 

Công nghệ - Facebook đau buồn vì sự ra đi đột ngột của Bếp trưởng (Hình 5).

Thịt bò viên sốt cùng hạt thông và hạt đào vàng. 

Công nghệ - Facebook đau buồn vì sự ra đi đột ngột của Bếp trưởng (Hình 6).

Thịt thỏ om tái với quế và quả sơ ri tươi 

Công nghệ - Facebook đau buồn vì sự ra đi đột ngột của Bếp trưởng (Hình 7).

Nấm xào tỏi và ngò tây 

Công nghệ - Facebook đau buồn vì sự ra đi đột ngột của Bếp trưởng (Hình 8).

Khoai tây chiên. 

Công nghệ - Facebook đau buồn vì sự ra đi đột ngột của Bếp trưởng (Hình 9).

Hoa bí xào với cà và cà chua. 

Công nghệ - Facebook đau buồn vì sự ra đi đột ngột của Bếp trưởng (Hình 10).

Pho mát trộn với lá hương thảo 

Công nghệ - Facebook đau buồn vì sự ra đi đột ngột của Bếp trưởng (Hình 11).

Bánh mỳ phủ sô cô là và rượu Rum 

Công nghệ - Facebook đau buồn vì sự ra đi đột ngột của Bếp trưởng (Hình 12).

Bánh ngọt tráng miệng.

Đài Trang

Ê chề vì chồng lên facebook tố 'nái già'

Chủ nhật, 21/07/2013 | 20:30
Chị Lan tá hỏa khi biết chuyện mình trở thành tâm điểm trên facebook vì cái biệt danh “nái già” do chính đức ông chồng của chị gán cho.

Facebook, Google... sẽ bị 'quản' chặt

Chủ nhật, 21/07/2013 | 16:35
Bên cạnh các quy chế "cởi trói" cho game online thì mạng xã hội sẽ bị quản chặt hơn trong thời gian tới.

'Ngày tàn' của Facebook đang đến gần

Thứ 7, 20/07/2013 | 17:17
Kết quả hai cuộc khảo sát mới đây tại Mỹ cho thấy mạng xã hội lớn nhất thế giới Facebook đang mất dần sức hút đối với giới trẻ và cả người trưởng thành, một thực trạng mà ngay chính công ty Facebook cũng thừa nhận. Nhưng liệu đây có phải là dấu hiệu về “sự suy tàn” của Facebook?

Facebook Stickers: Âm mưu 'làm tiền' người dùng của Facebook?

Thứ 5, 11/07/2013 | 15:52
Những hình ảnh ngộ nghĩnh, vui nhộn - stickers đã được Facebook đã cập nhật trong khung chat ngay trên nền web.