Facebook hỗ trợ tiểu bang Washington bầu cử trực tuyến

Facebook hỗ trợ tiểu bang Washington bầu cử trực tuyến

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:50
0
Phối hợp với Microsoft và tiểu bang Washington, Facebook đã cho ra đời một ứng dụng cho phép các cư dân của nhà nước đăng ký bỏ phiếu thông qua mạng xã hội.

Tiểu bang Washington là tiểu bang đầu tiên áp dụng hình thức bầu cử trực tuyến thông qua phương tiện truyền thông đại chúng. Theo hãng tin AP, thư ký Văn phòng Nhà nước đã công bố ngày 17/7 rằng, sẽ có một ứng dụng trên Facebook để cho người dân có thể bỏ phiếu.

"Trong thời đại bùng nổ của phương tiện truyền thông đại chúng, đây là một hình thức bầu cử tất yếu để người dân có thể tham gia bầu cử ngay trên trang mạng xã hội Facebook”, Shane Hamlin - giám đốc cuộc bầu cử nói với AP.

Công nghệ - Facebook hỗ trợ tiểu bang Washington bầu cử trực tuyến

Ứng dụng bầu cử trực tuyến này được thiết kế bởi Microsoft. Trong đó có sự tham gia hợp tác của Facebook và tiểu bang Washington vào mùa thu năm ngoái. Cách thức hoạt động của nó là: Facebook sẽ truy cập thông tin của người sử dụng, chẳng hạn như tên và ngày sinh, và sau đó người dùng sẽ phải điền thêm thông tin từ giấy phép lái xe hoặc chứng minh nhân dân.

Washington là một trong khoảng 10 tiểu bang có cử tri bầu cử trực tuyến từ năm 2008. Kể từ đó, 475.000 người đã đăng ký hoặc sử dụng hình thức bỏ phiếu này. Theo Tạp chí Quốc gia, 32% cử tri đã bỏ phiếu trực tuyến trong năm nay. Trong số đó, có khoảng 62% cử tri trẻ hơn 34 tuổi.

Bên cạnh việc đăng ký bỏ phiếu trên Facebook, các cư dân cũng có thể "Like" các ứng dụng và giới thiệu cho bạn bè của họ. Họ cũng có thể truy cập trang MyVote của nhà nước, trong đó có thông tin của các ứng cử viên cũng như giới thiệu các hình thức bỏ phiếu. Theo hãng tin AP, các ứng dụng có thể được áp dụng ngay trong tuần tới.

Facebook gần đây cũng đã hợp tác với CNN để tạo ra một ứng dụng “I’m Voting” (tôi đang bỏ phiếu) cho mạng xã hội. Ứng dụng này cho phép người dùng thấy thấy được thông tin rành mạch, rõ ràng của các ứng cử viên cụ thể và các vấn đề họ chứng thực. Những thông tin này sẽ được hiển thị trên Timelines (mốc thời gian), NewFeeds (cập nhật tin tức) và cập nhật theo thời gian thực.

Thanh Vân (CNet)


Tag: CNN Facebook