Facebook Messenger có thêm tin nhắn âm thanh

Facebook Messenger có thêm tin nhắn âm thanh

Thứ 6, 04/01/2013 | 17:12
0
Chức năng này được cập nhật trên Android và iOS vào hôm nay (4/1)

Theo đó, khi được bổ sung thêm chức năng tin nhắn âm thanh, người dùng có thể gửi tin nhắn giọng nói đến bạn bè, người thân.

Công nghệ - Facebook Messenger có thêm tin nhắn âm thanh

Như vậy, sau khi cập nhật chức năng mới, người dùng Facebook có thể có nhiều ứng dụng cho Facebook Messenger từ chức năng gửi tin nhắn văn bản, hình ảnh, biểu tượng cảm xúc và bây giờ là tin nhắn âm thanh.

Để sử dụng chức năng này, khi chạy app Messenger lên, người dùng chỉ cần nhấn vào dấu cộng (+) bên cạnh khung chat, chọn biểu tượng chiếc micro. Sau khi làm thao tác trên, biểu tượng một nút trắng với chấm đỏ sẽ xuất hiện và bắt đầu việc ghi âm sau khi người dùng nhấn giữ nút này.

Sau khi hoàn tất việc ghi âm, người dùng chỉ việc thả ngón tay ra là đoạn âm thanh sẽ được gửi ngay đến người cần gửi. Ngoài ra, đoạn ghi âm sẽ được lưu lại và hiện diện cũng như cho phép người dùng nghe lại trên Facebook nền web.

Một nguồn tin khác từ trang tin TechCrunch cũng cho biết, Facebook đang thử nghiệm một dịch vụ mang tên VoIP mã nguồn mở của riêng mình ở Canada. Theo đó, tại Canada, người dùng app Messenger bản mới nhất trên iOS có thể thực hiện cuộc gọi với nhau thông qua mạng Internet với Wi-Fi hoặc 3G, tương tự như Viber, tuy nhiên họ không thể gọi đến các máy Android hay những ai khác ở ngoài lãnh thổ Canada.

Theo giới chuyên gia, nếu ứng dụng này mang lại hiệu quả sau khi ứng dụng tại Canada, có thể Facebook sẽ sớm mở rộng tính năng này ra nhiều nước khác.

Tuấn Khanh (tổng hợp)

“Quái” chiêu lừa tiền qua tin nhắn

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:04
Lợi dụng người nhẹ dạ, những kẻ lừa đảo thường "ăn theo" vào một số chương trình nhắn tin ủng hộ những quỹ nhân ái, quỹ vì người nghèo,hoặc nhờ vả nạp tiền, bắn tiền. Ai không tinh ý là ngay lập tức vô tư ủng hộ cho... "quỹ nhắn tin lừa đảo".

Teen gửi và nhận trung bình 3.276 tin nhắn mỗi tháng

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:06
Các nhà nghiên cứu tại phòng thí nghiệm về giấc ngủ thuộc Trung tâm Y khoa JFK ở Edison, New Jersey phát hiện trong một cuộc nghiên cứu năm 2010 rằng các cô cậu bé tuổi teen gửi trung bình 33,5 thư điện tử và tin nhắn vào ban đêm và do đó giấc ngủ của các em bị ảnh hưởng.

Lộ bí mật cá nhân vì dịch vụ sao chép tin nhắn

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:53
Chỉ một vài thao tác nhỏ là có thể "sở hữu" toàn bộ tin nhắn riêng tư của người khác.