Facebook Stickers: Âm mưu 'làm tiền' người dùng của Facebook?

Facebook Stickers: Âm mưu 'làm tiền' người dùng của Facebook?

Thứ 5, 11/07/2013 | 15:52
0
Những hình ảnh ngộ nghĩnh, vui nhộn - stickers đã được Facebook đã cập nhật trong khung chat ngay trên nền web.

Sticker được ra mắt trên ứng dụng Facebook trên iOS và Android từ giữa tháng 4 với sự đầu tư nghiêm túc, Facebook đã làm việc với những nhà thiết kế hàng đầu và những nhà nghiên cứu từ UC Berkeley để tạo ra một thế hệ biểu tượng sinh động và truyền tải nhiều cảm xúc hơn.

Điều này cũng dễ hiểu khi mà sticker cực kỳ được yêu thích trên các ứng dụng nhắn tin miễn phí thậm chí mang lại lợi nhuận không nhỏ, điển hình như Line với doanh thu 17 triệu USD trong quý 1 năm 2013 chỉ từ việc bán sticker.  

Công nghệ - Facebook Stickers: Âm mưu 'làm tiền' người dùng của Facebook?

Người dùng Facebook có thể vào Sticker Store để tải thêm nhiều sticker trong bộ sưu tập của họ, hiện nay những sticker này đều được cung cấp miễn phí. Vậy liệu Facebook sẽ thu được lợi ích gì?

Những hình ảnh vui nhộn và khác biệt có thể chính là yếu tố để người dùng lựa chọn Facebook Messenger chứ không phải là Google Hangouts hay bất cứ dịch vụ nhắn tin nào khác. Bên cạnh đó càng nhiều tin nhắn, tương tác trên Facebook sẽ càng cung cấp nhiều hơn dữ liệu để Facebook tinh chỉnh các thuật toán hiển thị nội dung. Một cách gián tiếp, việc kinh doanh quảng cáo của Facebook sẽ càng thuận lợi hơn.

Công nghệ - Facebook Stickers: Âm mưu 'làm tiền' người dùng của Facebook? (Hình 2).

Facebook đã hợp tác cùng Universal Studios để tạo ra một gói sticker riêng cho bộ phim Despicable Me 2 cũng gợi mở nhiều khả năng hệ thống hình ảnh sticker trên sẽ là nơi các thương hiệu, doanh nghiệp tận dụng để quảng bá hình ảnh sản phẩm của mình.

Liệu kiếm tiền từ người dùng có phải là "âm mưu" thực sự phía sau nước cờ này của Facebook?

Hằng Giang

Ngồi tù vì 'chém gió' dọa giết 200 học sinh trên Facebook

Thứ 5, 11/07/2013 | 08:59
Một người đàn ông gốc Anh đã bị kết án 2 năm 4 tháng tù giam vì tội buông lời đe dọa trên Facebook sẽ giết chết 200 người chỉ với mục đích đùa cợt.

Lỗ hổng bảo mật mới của Facebook Android

Thứ 5, 04/07/2013 | 12:59
App Facebook trên Android tự động gửi danh bạ đến máy chủ ngay cả khi bạn chưa đăng nhập

Facebook 5.0 dành cho Windows Phone ra mắt

Thứ 4, 03/07/2013 | 09:15
Sau 2 tháng kể từ khi tung ra bản beta, ứng dụng Facebook mới dành cho Windows Phone 8/ WP7.5 đã chính thức được cập nhật lên phiên bản 5.0 với khá nhiều cải tiến về tính năng và đặc biệt là giao diện người dùng.

Facebook thử nghiệm ứng dụng Host Chat

Thứ 3, 02/07/2013 | 07:38
Host Chat cho phép mọi thành viên tham gia vào phòng chat mà không cần lời mời, chủ phòng chat có thể giới hạn số người xem được thông tin.