Facebook thử nghiệm hàng loạt tính năng mới

Facebook thử nghiệm hàng loạt tính năng mới

Thứ 7, 03/08/2013 | 08:23
0
Không ngừng nghỉ, liên tục làm mới mình chính là cách mà mạng xã hội Facebook đang tiến hành để khẳng định vị thế số một của mình.

Công nghệ - Facebook thử nghiệm hàng loạt tính năng mới

Bắt đầu từ ngày hôm qua, Facebook đã đưa thêm nhiều tính năng mới trên trang mạng xã hội của mình. Thử nghiệm lần này chỉ được cung cấp cho một số khu vực và người dùng đăng ký trước khi tung ra chính thức trên toàn cầu. TechZ xin tổng hợp và gửi đến bạn đọc những điểm mới đáng chú ý như:

On This Day – “Ngày này năm xưa

Tính năng này cũng đang được Facebook thử nghiệm, cho phép người dùng xem lại sự kiện cùng ngày của các năm trước. Thông báo đặt phía bên trên, góc phải hiển thị lại những sự kiện mà bạn hoặc bạn bè từng chia sẻ trong ngày hôm đó nhưng ở các năm trước đó.

Công nghệ - Facebook thử nghiệm hàng loạt tính năng mới (Hình 2).

 Người dùng dễ dàng xem lại hoạt động của bản thân hoặc bạn bè của ngày này các năm trước

Embed Post – Chia sẻ Facebook lên các website

Tính năng Embed Post  cho phép người dùng chép và dán những bài viết từ Facebook lên hiển thị trên các trang web khác tương tư nhúng video YouTube lên các website, diễn đàn hiện tại. Khi được chia sẻ theo dạng Embed Post, trang web của bên thứ 3 vẫn hiển thị đầy đủ thông tin gốc của bài viết trên Facebook, bao gồm cả hình ảnh, video và hashtag, người dùng dễ dàng bấm Like, Share hoặc thậm chí là Follow theo người đăng những thông tin đó từ nguồn gián tiếp này.
 Công nghệ - Facebook thử nghiệm hàng loạt tính năng mới (Hình 3).

Nút Embed Post sẽ sớm xuất hiện để chia sẻ Facebook lên trang web khác

Việc mở rộng bài viết dạng nhúng này của Facebook được xem là hành động cạnh tranh trực tiếp với Twitter, vốn đã có Embed Post từ năm 2010 và đang được sử dụng rất rộng rãi trên toàn thế giới, kể cả trong tin nhắn trên smartphone lẫn email. Facebook cho biết chỉ những bài viết nào được để ở dạng Public (công khai) thì mới được chia sẻ theo dạng nhúng mà thôi. Hiện tại chỉ mới có 5 trang web gồm Bleacher Report, CNN, Huffington Post, Mashable và People là được Facebook cho phép chia sẻ các bài viết của mình lên trên đó, họ cho biết sẽ mở rộng danh sách ra thêm nhiều nữa trong tương lai gần.

Tính năng này ở Việt Nam có lẽ sẽ còn gặp nhiều khó khăn trước khi được sử dụng khi đang có thông tin các trang cá nhân không được phép dẫn tin tùy tiện.

Bấm Like trực tiếp bài viết được nhúng trên web 

 Công nghệ - Facebook thử nghiệm hàng loạt tính năng mới (Hình 4).

Bấm like trực tiếp bài viết nhúng trên trang web được chia sẻ

 Follow nhanh

Công nghệ - Facebook thử nghiệm hàng loạt tính năng mới (Hình 5).

Follow người đăng bài viết đó nhanh chóng

Hashtag được kích hoạt

Công nghệ - Facebook thử nghiệm hàng loạt tính năng mới (Hình 6).

Hashtag cũng được kích hoạt

Hằng Giang

Xử lý vụ bêu xấu người khác trên Facebook

Thứ 6, 02/08/2013 | 10:02
Ngày 1-8, Phòng An ninh chính trị nội bộ (PA83) - Công an TP Đà Nẵng cho biết: Cơ quan này vừa hoàn tất hồ sơ đề nghị Sở TT&TT xử lý vi phạm đối với bảy đối tượng có hành vi “cung cấp, trao đổi, truyền đưa hoặc lưu trữ, sử dụng thông tin số nhằm xuyên tạc, vu khống, xúc phạm uy tín của tổ chức, danh dự, nhân phẩm, uy tín của người khác”.

Hình ảnh rợn người trên facebook Khánh Thi trước tin đồn mất tích

Thứ 4, 31/07/2013 | 10:38
Tin đồn nữ kiện tướng Dancesport Khánh Thi mất tích đang khiến người thân của cô hết sức hoang mang. Đặc biệt hơn, facebook Khánh Thi cho đăng tải những bức hình khá rùng rợn trước tin đồn khi mất tích.

Ông chủ Facebook kiếm 4 tỷ USD sau một đêm

Chủ nhật, 28/07/2013 | 13:54
Tài sản của Mark Zuckerberg, Giám đốc điều hành kiêm đồng sáng lập Facebook, đã tăng 3,8 tỷ USD trong ngày 25/7, sau khi cổ phiếu của mạng xã hội này vọt tới 30% lên mức cao nhất kể từ tháng 5 năm 2012.

Facebook đau buồn vì sự ra đi đột ngột của Bếp trưởng

Thứ 4, 24/07/2013 | 12:03
Chính Mark Zuckerburg đã đăng tải thông tin về cái chết đột ngột của Bếp trưởng Josef Desimone ngay trên trang cá nhân của mình.

Trộm cướp, lừa tình, tự tử vì... Facebook

Thứ 3, 23/07/2013 | 16:05
Facebook được xem là một trong những mạng xã hội được nhiều người ưa thích. Tuy vậy, mặt trái của Facebook vẫn là mối quan ngại hàng đầu của các bậc làm cha, mẹ.

Facebook cho điện thoại phổ thông đạt 100 triệu người dùng

Thứ 3, 23/07/2013 | 09:02
Điều này thể hiện sức ảnh hưởng khủng khiếp của Facebook.